Home » Thời nay, Tiêu biểu sideshow, Văn hóa » Á hậu Kiều Khanh: “Tôi sẽ cố gắng đạt thành tích cao”

Đại diện Việt Nam tại cuộc thi HHTG 2010 Á hậu Kiều Khanh tỏ ra rất tự tin trước cơ hội của mình tại sân chơi lớn của thế giới.

Kiều Khanh cho biết, cô đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng về mọi mặt và cô hoàn toàn tự tin vào cơ hội của mình. “Tôi sẽ cố gắng đoạt giải cao, tôi không gặp bất kỳ áp lực nào, tôi rất thoải mái.”

“Khi nhận tin được cử đi thi HHTG 2010, tôi đã rất hạnh phúc và vui mừng. Tôi cũng nhận được rất nhiều lời chúc mừng và dặn dò, những người đã cùng tham gia cuộc thi HHTGNV 2010. Ai cũng dặn tôi phải bình tĩnh, tự tin, cố gắng nhưng thật ra tôi thấy rất thoải mái trước cuộc thi này, tôi không gặp bất kỳ áp lực nào và tôi sẽ cố gắng đoạt giải cao nhất có thể.”
813khan

“Khi tôi tham gia cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt (HHTGNV 2010) tôi đã được huấn luyện khá kỹ về mọi mặt khi tham gia một cuộc thi sắc đẹp, bây giờ tôi được những chuyên gia của Elite dạy thêm, cộng với sự chuẩn bị về tâm lý và sự ủng hộ của mọi người nên tôi rất tự tin,” Kiều Khanh tâm sự.

Vốn dĩ là một cô gái hồn nhiên, thoải mái luôn vui tươi và lạc quan, Kiều Khanh đã mang những ưu điểm đó của cô vào cuộc sống và cả trong cuộc thi HHTGNV 2010 vừa qua. Điều đó đã làm nên thành công cho cô gái trẻ 19 tuổi này và có lẽ người mẹ yêu quý của cô cũng nhận thấy đước những điểm mạnh của con gái mình nên bà dặn dò con trước cuộc khi khá nhẹ nhàng. “Mẹ tôi nói, con hãy phát huy hết khả năng. Với mẹ, tôi vẫn là một cô con gái nhỏ nhưng điều tuyệt vời là mẹ luôn biết cách đặt niềm tin vào con gái mình. Điều duy nhất mẹ tôi lo lắng chính là việc con gái mình… quá hiền.” (Cười)
khanh42
Ảnh Phan Anh

Theo quy định của ban tổ chức, các thí sinh tham gia cuộc thi HHTG năm nay sẽ phải đi một mình mà không có sự trợ giúp của người thân. Tuy nhiên với Kiều Khanh, điều đó không có gì quá to tát bởi cô đã từng một mình xoay sở khi về Việt Nam tham gia cuộc thi HHTGNV. Cô gái 19 tuổi này còn chứng tỏ khả năng tự lập tốt bằng việc tự sắp xếp mọi công việc, kế hoạch của mình để chuẩn bị cho quãng thời gian khá dài ở Trung Quốc.

“Tôi đã sắp xếp xong hết giấy tờ, thủ tục cho việc nhập học ĐH tại Đức. Theo quy định, đầu tháng 10 là năm học bắt đầu nhưng rất may ở Đức, các trường ĐH không bắt sinh viên phải luôn có mặt tại giảng đường mà làm sao bảo đảm được chất lượng và số lượng bài vở là ổn. Tôi đã sắp xếp việc học và bây giờ tôi có thể toàn tâm toàn ý để chuẩn bị và tập luyện cho cuộc thi HHTG,” Kiều Khanh tâm sự.
Ảnh Phan Anh

Trả lời cho câu hỏi “làm thế nào để hoàn thành được nhiệm vụ mang bản sắc văn hóa Việt đến với cuộc thi HHTG 2010?”, Nguyễn Ngọc Kiều Khanh cho biết cô không bận tâm hay lo lắng bởi cô vốn là một cô gái “thuần Việt” dù sinh ra và lớn lên tại Đức. “Tuy được sinh ra lớn lên và học hành tại Đức nhưng tôi vẫn là một cô gái Việt Nam 100%. Gia đình tôi rất chú trọng trong việc gìn giữ bản sắc dân tộc và dạy dỗ con gái văn hóa Việt Nam. Gia đình tôi sống theo nề nếp Việt, tôi rất chú trọng trong những hoạt động cộng đồng người Việt tại Đức, có thể nói ngoài chuyện đi học tại trường học của Đức, tôi được dạy dỗ và sinh hoạt như những người Việt khác.”

Sự tự tin của Kiều Khanh nhận được sự ủng hộ của người mẫu Thúy Hạnh, một trong những người đã hướng dẫn và chỉ dạy cho Khanh từ những ngày đầu cô về Việt Nam tham gia cuộc thi HHTGNV 2010. Thúy Hạnh cho biết cô hoàn toàn tự tin và đánh giá rất cao cơ hội của Kiều Khanh tại cuộc thi này.
khanh12

Thúy Hạnh nói: “Kiều Khanh được giáo dục ở môi trường tiên tiến, khả năng tự lập, tự học hỏi và tiếp thu cao. Cô ấy nói tiếng Anh rất tốt và tất cả những clip gửi tới BTC cuộc thi HHTG năm nay đều do cô ấy tự thể hiện chứ chúng tôi không phải dịch và gửi qua như những năm trước. Điểm yếu duy nhất của Khanh chính là việc cô ấy không thể nói tiếng Việt một cách hoa mỹ nhưng điều đó không quan trọng, bởi đây là một cuộc thi thế giới và họ sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh khi giao tiếp.”

Được biết, tham gia cuộc thi HHTG năm nay, Nguyễn Ngọc Kiều Khanh đã nhận được sự trợ giúp của nhiều NTK danh tiếng và cô sẽ mang tới cuộc thi khoảng 10 bộ áo dài và 40 bộ trang phục khác. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng như vậy và sự tự tin, thoải mái, hi vọng Kiều Khanh sẽ làm rạng danh nhan sắc Việt trên bản đồ sắc đẹp thế giới.

2fbkhan

Bài và ảnh: Phan Anh

Theo dantri


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc