Home » Thể thao » Arsenal thắng đậm nhất lượt đầu Champions League
Trước một đối thủ Braga (Bồ Đào Nha) non kém và thiếu sức chiến đấu, tối qua Arsenal giành chiến thắng 6-0 dễ như đi dạo. Thủ quân Cesc Fabregas nổi bật với một cú đúp.
Braga (đen) chưa đủ tầm cản bước Arsenal.

Braga (đen) chưa đủ tầm cản bước Arsenal.

Lượt trận thứ nhất vòng bảng
Thứ tư, ngày 15/9
Bảng E
Bayern Munich 2-0 Roma
(Mueller 78’, Klose 83’)
Cluj-Napoca 2-1 Basle
(Rada 9′, Traore 12′ – Stocker 45′)
Bảng F
Marseille 0-1 Spartak Moscow
(Azpilicueta 81’ phản lưới)
MSK Zilina 1-4 Chelsea
(Oravec 55’ – Essien 13’, Anelka 24’, 28’, Sturridge 48’)
Bảng G
Milan 2-0 Auxerre
(Ibrahimovic 66’, 69’)
Real Madrid 2-0 Ajax
(Anita 31′ phản lưới, Higuain 73’)
Bảng H
Arsenal 6-0 Braga
(Fabregas 9’ pen, 53’, Arshavin 30’, Chamakh 34’, Vela 69’, 84’)
Shakhtar Donetsk 1-0 Partizan Belgrade
(Srna 71′)
Thứ ba, ngày 14/9
Bảng A
Twente 2-2 Inter
(Janssen 20′, Milito 31′ phản lưới – Sneijder 13′, Eto’o 41′)
Werder Bremen 2-2 Tottenham
(Almeida 43′, Marin 47′ – Pasanen 12′ phản lưới, Crouch 18′)
Bảng B
Benfica 2-0 Hapoel Tel-Aviv
(Luisao 20′, Cardozo 68′)
Lyon 1-0 Schalke
(Bastos 21′)
Bảng C
Bursaspor 0-4 Valencia
(Costa 16′, Aduriz 41′, Pablo Hernandez 68′, Soldado 76′)
MU 0-0 Rangers
Bảng D
Barca 5-1 Panathinaikos
(Messi 22′, 45′, Villa 33′, Pedrito 78′, Daniel 90’+3 – Govou 20′)
Copenhagen 1-0 Rubin Kazan
(N’Doye 87′)

Arsenal nằm ở một bảng đấu quá dễ. Đó là điều mà dù đã lịch sự hết mức, họ vẫn phải thừa nhận như vậy. Nhưng thuận lợi như cái cách giành chiến thắng “sáu sao” khi tiếp đón Braga tối qua có lẽ là điều mà ngay cả những CĐV lạc quan nhất của Arsenal cũng khó có thể nghĩ đến.

Bằng một đội hình mạnh thường sử dụng ở Ngoại hạng Anh, Arsenal áp đảo gần như ngay từ đầu cho đến cuối trận đấu. Họ thoải mái triển khai lối chơi tấn công diện rộng, tự do thể hiện những tình huống phối hợp đồng đội giàu cảm xúc và dữ dội. Trong khi đó Braga có vẻ như xác định sẵn tâm lý rằng đến Emirates chỉ để chịu trận. Ngay cả khi Arsenal thoáng có dấu hiệu chủ quan và để hổng vị trí phòng thủ, đội khách cũng chẳng tỏ ra quyết tâm hoặc không có khả năng khai thác. Thống kê chung cả trận cho thấy Arsenal gần như gấp đôi đối thủ cả về thời lượng kiểm soát bóng (66%) lẫn tổng số số lần dứt điểm cầu môn (12).

Một trong những cầu thủ chơi hay nhất của Arsenal tối qua là thủ quân Fabregas. Anh hoạt động rất rộng chứ không chỉ quanh quanh ở khu vực giữa sân. Có lẽ trong mùa giải cuối cùng với Arsenal – theo đồn đoán của báo chí Tây Ban Nha – tiền vệ người Tây Ban Nha muốn làm một điều gì đó lớn lao.

Liên tục trong vài phút đầu trận, Fabregas hai lần bị ngã trong cấm địa nhưng khi anh ngước nhìn trọng tài đều từ chối phạt đền. Tuy nhiên “quá tam ba bận”. Phút thứ 9 từ đường chuyền của Fabregas, Marouane Chamakh thoát vào cấm địa và bị thủ thành Felipe cản ngã. Lần này không thể không có phạt đền cho Arsenal. Chính Fabregas thực hiện thành công, ghi bàn mở tỷ số.

Bàn thắng sớm trước một đối thủ dễ chơi đem lại tâm lý thoải mái cho Arsenal. Và họ luôn là kẻ nguy hiểm khi ở vào trạng thái đó. Dù tập trung với số lượng đông Braga cũng không thể ngăn nổi những đợt sóng màu đỏ trắng tràn lên khắp mặt sân. Khung thành của đội khách luôn ở trong tình trạng bị vây hãm. Ngay sau bàn mở tỷ số, Arsenal liên tiếp có hai cơ hội để gia tăng cách biệt nhưng không thành công.

Tuy nhiên họ cũng chỉ phải đợi thêm đến phút 30 để có bàn nâng tỷ số lên 2-0. Bàn thắng do Andrei Arshavin thực hiện với một cú dứt điểm căng ngay góc gần, nhưng Fabregas có công không nhỏ. Anh đã có tình huống đi bóng kỹ thuật qua mặt hai cầu thủ khách ở trước khu cấm địa, trước khi tung ra đường chọc khe rất chuẩn cho Arshavin.

Dàn sao của Arsenal đã có một trận đấu tưng bừng và đúng với bản sắc.

Chỉ bốn phút sau đó đội chủ nhà đã có bàn thắng thứ ba. Sau khi nhận cú trả bóng bằng gót của Jack Wilshere, Chamakh không quan sát nhiều vẫn có thể dứt điểm sệt chính xác về phía góc xa, khiến thủ thành Felipe chỉ biết đứng im như tượng. 3-0 dễ dàng cho Arsenal.

Sau giờ nghỉ Braga có khá hơn, nhưng cũng chẳng đủ để ngăn không cho Arsenal ghi thêm bàn chứ đừng nói đến khả năng lật ngược thế cờ.

Rất nhanh chóng, chỉ phút 53 tỷ số đã là 4-0 cho đội chủ nhà. Fabregas lại là người mở đầu cho loạt bàn thắng trong hiệp hai khi tìm đúng điểm rơi từ đường chuyền của Arshavin, bật cao đánh đầu tung lưới đội khách. Hai cầu thủ này sau đó đều có thêm cơ hội ghi bàn, nhưng cú dứt điểm của Fabregas bị phá ra trước vạch vôi, trong khi Arshavin đưa bóng dội khung gỗ.

Dẫu vậy cơn mưa bàn thắng của Arsenal vẫn chưa chịu dừng lại. Và chính Arshavin rồi Fabregas lần lượt kiến tạo cho tiền đạo vào thay người Carlos Vela ghi hai bàn ở các phút 69 và 84, giúp Arsenal hoàn tất chiến thắng đậm nhất ở lượt trận đầu vòng bảng Champions League mùa này.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Almunia, Sagna, Koscielny, Squillaci, Clichy, Fabregas, Nasri, A Song (Denilson 63), Wilshere, Arshavin (Eboue 69), Chamakh (Vela 63).

Bàn thắng: Fabregas 9 penalty, Arshavin 30, Chamakh 34, Fabregas 53, Vela 69 và 84

Braga: Felipe, Alberto Rodriguez, Moises, Miguel Garcia, Silvio, Aguiar, Hugo Viana (Mossoro 54), Vandinho, Paulo Cesar (Helder Barbosa 69), Alan, Matheus (Lima 59).

Bảng H

TT Đội Trận T H B H/S Điểm
1 Arsenal 1 1 0 0 6 3
2 Shakhtar Donetsk 1 1 0 0 1 3
3 Partizan Belgrade 1 0 0 1 -1 0
4 Braga 1 0 0 1 -6 0

Theo Vnexpress.

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc