Home » Chia sẻ » Giới trẻ khắp nơi lên kế hoạch đổ về Hà Nội dịp đại lễ

Rất nhiều bạn trẻ TP HCM lập kế hoạch ra Hà Nội vào đúng dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội bởi “không thể bỏ lỡ dịp trọng đại này”. 

“Tôi sẽ ra Hà Nội vào ngày 5/10 đó, đặt vé máy bay rồi, ông chuẩn bị tiếp đón đi nha, chắc phải ở nhờ nhà ông thôi”, “Đợt đó chắc Hà Nội đẹp mà đông vui lắm, có sợ không tìm được khách sạn, tắc đường không vậy ta?”, “Nhớ dẫn tui lên Nhà thờ uống trà chanh đấy nha”…trên đây chỉ là số ít trong hàng loạt những tin nhắn qua chat, qua điện thoại, những cuộc trao đổi được những bạn trẻ ở TP HCM gửi ra cho bạn bè ở Hà Nội. 

Hàng loạt những người ham mê đi du lịch, quanh năm chỉ tính tiết kiệm tiền cho những chuyến đi “phượt”, những người đã từng đến Hà Nội rồi hoặc chưa một lần có điều kiện ra Thủ đô, những bạn trẻ lẫn cả những “bạn già” người Sài thành đều đang lên kế hoạch ra Hà Nội vào đúng dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. 

Anh Công Tuấn, một phóng viên khá lãng tử, thân hình còm nhom nhưng đi “phượt” cực chuyên nghiệp cho biết: “Phải ra Hà Nội đúng dịp này chứ, ngàn năm chỉ có một lần, không ra thì đợi…1000 năm nữa hả. Tui ra Hà Nội nhiều lần rồi, lần nào cũng khoái. Cả nước cùng tự hào về Thủ đô nghìn tuổi, mình phải ra để tham gia vào các sự kiện, cùng cảm nhận niềm tự hào chung của người Việt Nam”. 

Anh Mạnh Dũng, một người chơi ảnh và đam mê chụp phong cảnh, đời thường, chia sẻ: “Nguyên chuyện nghe giọng nói của con gái người Bắc là đã thấy mê đi rồi. Ra ngoài đó hay được bạn bè dẫn đi lang thang chụp ảnh Hồ Gươm, chụp phố cổ Hà Nội, chụp những người bán hoa rong trên đường là thấy chao ôi là đẹp. Hà Nội dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội sẽ đẹp lung linh huyền ảo, hoa ngập tràn trên phố. Vé máy bay đặt sẵn rồi, tháng 10 là bay ra thôi”. 

Nhà thiết kế trẻ An Nhiên thì cho biết: “Mùa thu Hà Nội vốn luôn đẹp, luôn lãng mạn, ra đó tận hưởng cái se lạnh ngọt ngào của Hà Nội, Sài Gòn nắng nóng quanh năm mà. Dịp Đại lễ này vô cùng ý nghĩa, tính sao sắp xếp được công việc rồi ra chơi thôi, bạn bè đi nhiều lắm”. Có hàng loạt lí do để các bạn trẻ Sài Gòn quyết tâm ra Hà Nội đợt này, nhân dịp trọng đại kỉ niệm Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. 

Hồ Gươm trong nắng sớm - ảnh dự thi Hà Nội của tôicủa độc giả Nguyễn Sơn. Độc giả có ảnh đẹp và ý nghĩa về Hà Nội

 

 Vốn có nhiều kinh nghiệm du lịch, nỗi lo lớn nhất của các bạn trẻ Sài Gòn là không đặt được khách sạn, nhà nghỉ, bởi Hà Nội sẽ rất đông khách du lịch vào dịp Đại lễ. Những người nhanh chân đã nhờ bạn bè book sẵn phòng ở các khách sạn quen. Một số khác chọn cách ở nhờ nhà người thân, và ai cũng đều sẵn lòng giúp đỡ bạn bè, làm hướng dẫn viên du lịch tận tình và miễn phí. 

Các chương trình, các hoạt động kỉ niệm trong 10 ngày Đại lễ cũng đã được các bạn chia sẻ cho nhau đầy đủ. Hoạt động đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 1/10 khai mạc 10 ngày Đại lễ kỉ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội tại vườn hoa Lý Thái Tổ. Sau đó là hàng loạt các hoạt động như Biểu diễn nghệ thuật tại 5 sân khấu xung quanh hồ Hoàn Kiếm, triển lãm ảnh nghệ thuật Hà Nội, trưng bày hiện vật 1000 năm Thăng Long tại Hoàng thành Thăng Long. Ngày 10/10 sẽ là Lễ mít tinh, diễu hành kỉ niệm 1000 năm Thăng Long tại Quảng trường Ba Đình và Đêm hội văn hóa nghệ thuật tại SVĐ Mỹ Đình. Hàng loạt các sự kiện, các hoạt động sẽ diễn ra liên tục và sôi động trong những ngày đầu tháng 10, và những ai ra Hà Nội dịp này sẽ được “bay show” mệt nghỉ, tận hưởng trọn vẹn không khí của một ngày hội lớn chưa từng thấy từ trước đến nay ở Hà Nội. 

Con đương gốm sứ là một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời được nhiều người yêu thích

 

Phương tiện di chuyển chính mà hầu hết các bạn trẻ Sài Gòn chọn là xe máy, và vốn sẵn sự năng động, chỉ dạo vài ngày là nhiều bạn đã gần như thông thuộc đường Hà Nội. Thuộc đường chính và lạc trong phố cổ là điều nhiều người đều gặp phải, và chính điều này lại làm nhiều bạn thích thú. Tuấn Anh, một kĩ sư công nghệ thông tin người Sài Gòn đã mượn xe máy của bạn qua phố Hàng Than mua bánh cốm, và sau đúng 2 tiếng đi qua đi lại, anh chàng lại về đúng phố Hàng Than mà không làm sao đi về được Lê Duẩn, lại phải gọi điện nhờ bạn chỉ đường. Một anh bạn khác tên Minh đã từng đi tới 6 chuyến xe bus khác nhau để từ khu vực Hồ Gươm xuống sân Mỹ Đình, kèm lời giải thích “cứ nhảy đại lên xe nào cũng được, đi để ngắm cảnh mà”. Cafe phố cổ, trà chanh, phở cuốn…những món ăn vỉa hè đặc sản Hà Nội là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ. 

3h đêm khi tôi viết những dòng này, lại có thêm một anh bạn Sài Gòn gửi một dòng tin qua cửa sổ chat: “Này, tôi sắp ra Hà Nội đó…”. Tin chắc rằng, những người bạn Sài Gòn sẽ có những ngày thật ý nghĩa tại Hà Nội, những ngày cả nước cùng hướng về Đại lễ kỉ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. 

Quang Thái 

Theo DV

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc