Home » Xã hội » Mở cửa Trung tâm Vật lý và Toán học dành cho học sinh

Trung tâm sử dụng những bí quyết và công nghệ tiên tiến để lồng ghép các nguyên lý và định luật nổi tiếng của khoa học Toán và Lý vào các hoạt động vui chơi đa dạng cho trẻ em độ tuổi từ 11 đến 17.

Ngày 8/9, Tập đoàn Panasonic tổ chức lễ khánh thành Trung tâm khoa học về Vật lý và Toán học mang tên Panasonic Risupia Việt Nam. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã đến dự.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân xem mô hình Định luật bảo toàn năng lượng của con lắc.

Trung tâm Risupia Việt Nam ở tầng 2 toà nhà Sunrise, D11 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội. Đây là Trung tâm Vật lý và Toán học thứ 2 trên thế giới của Panasonic, sau trung tâm được xây dựng năm 2006 tại Tokyo (Nhật Bản).

Trung tâm sử dụng những bí quyết và công nghệ nghe nhìn tiên tiến của Panasonic để lồng ghép các nguyên lý và định luật của khoa học và toán học thế giới trong các hoạt động vui chơi đa dạng cho trẻ em Việt Nam trong độ tuổi từ 11 đến 17.

Dựa trên những thành công của Risupia Tokyo và căn cứ theo chương trình giáo dục Việt Nam, Risupia Việt Nam gồm 5 khu vực giải trí chính là khu Vật lý, khu Toán học, khu vực nước, rạp hát thần kỳ và bàn học tập.

Cụ thể, khu Vật lý có 10 mô hình liên quan đến các nguyên tắc Vật lý để truyền cho các em học sinh niềm vui thích va sự đam mê đối với môn Vật lý như Định luật bảo toàn năng lượng của con lắc; Trọng tâm của trọng lực và mômen; Vũ điệu của nam châm…. Khu vực của Toán liên quan tới một số quy tắc Toán như Tiêu điểm của parabol; xếp hình, gương cầu lõm; thanh quay và trò chơi khúc côn cầu của số nguyên tố… Tại khu vực rạp hát, học sinh có cơ hội trải nghiệm những điều kỳ diệu của Toán học và Vật lý trong rạp hát 3D sử dụng công nghệ Chroma Key.

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân hoan nghênh những nỗ lực của Tập đoàn Panasonic đã thành lập được trung tâm giáo dục khoa học tự nhiên với mô hình hiện đại, bổ ích và lý thú.

Phó Thủ tướng mong muốn, trong những năm tới, trẻ em các tỉnh vùng lân cận cũng sẽ có dịp được đến chơi ở đây nhằm học hỏi và tiếp cận khoa học theo một cách thức độc đáo và dễ hiểu.

Phó Thủ tướng đã đề nghị các cơ quan chức năng liên quan cùng phối hợp đánh giá và nghiên cứu để trong tương lai mô hình này có thể phát triển và hoạt động bền vững tại Việt Nam, góp phần cho thành sự thành công của mô hình “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Hồng Hạnh

Theo dantri

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc