Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Nội chiến thành Milan cho Scudetto?

Trước vòng 3 Serie A, cả Milan và Inter đều đã đánh rơi những điểm số đầu tiên. Dù thế, sẽ không quá ngạc nhiên nếu mùa này, hai đội bóng cùng thành phố sẽ là những đối thủ chính của nhau trong cuộc chiến giành Scudetto.

Nhiều mùa giải qua, dưới “ách thống trị” của Inter, Milan chỉ còn là cái bóng mờ so với đối thủ. Họ thua trong cả cuộc cạnh tranh giành chức vô địch lẫn các trận derby. Sự suy thoái của Milan là một phần nguyên nhân khiến Serie A mất đi tính cạnh tranh. Nhưng có lẽ câu chuyện ở mùa giải này sẽ khác. Chí ít, có nhiều yếu tố để hy vọng cuộc đua tới chức vô địch Serie A 2010/2011 sẽ không tẻ nhạt như nhiều năm qua.

Sự có mặt của Ibra giúp sống lại hy vọng lên ngôi của Milan

Sự có mặt của Ibra giúp sống lại hy vọng lên ngôi của Milan

Những cú áp phe ngoạn mục trên thị trường chuyển nhượng của Milan đã trực tiếp nâng cấp sức mạnh của đội bóng. Với hai cái tên Ibrahimovic và Robinho, CĐV của Rossonerri hoàn toàn có thể tin tưởng vào chất lượng hàng tiền đạo mà đội đang sở hữu. Bên cạnh đó, HLV Allegri cũng không phải là “tay mơ” như người tiền nhiệm Leonardo. Còn nhớ, mùa trước Milan có những thời điểm đã thi đấu rất thăng hoa, nhưng chính sự ngờ nghệch của Leo đã không thể giúp đội bóng sọc đỏ đen ổn định về phong độ.

Khởi đầu mùa này, Allegri cũng gặp rất nhiều khó khăn, mà thất bại trước Cesena là một cái tát đau điếng vào tham vọng của ông cùng các học trò. Tuy nhiên, có thể tin rằng đó chỉ là tai nạn. Bởi những gì Milan trả lời trong trận gặp Auxerre tại Champions League là đầy hứa hẹn. Đó không đơn thuần là sự hứa hẹn từ đôi chân của Ibra, mà nó còn khơi dậy niềm tin vào lối chơi của cả tập thể. Allegri đã kết hợp tương đối hoàn hảo các ngôi sao trên hàng công. Khi sở hữu tới 4 chân sút cự phách, mọi HLV đều cần có một giải pháp cho sự cân bằng công thủ. Và điều này nhiều khả năng sẽ được thể hiện rõ nét trong trận tiếp Catania tại vòng 3 khi Pato đã dính chấn thương và vô tình tạo cơ hội cho Allegri tìm kiếm những giải pháp chiến thuật mới.

Trong khi đó, Inter đang gây đôi chút thất vọng dưới thời Benitez. Vấn đề lối chơi của nhà ĐKVĐ vẫn còn rất nhiều điều phải bàn. Nhưng không ai có thể phủ nhận đẳng cấp đội hình mà Benitez đang sở hữu. Với một đội bóng có lực lượng hùng hậu như Inter, sẽ không quá khó để một chiến lược gia giàu kinh nghiệm như Benitez tìm ra giải pháp che đi yếu điểm mà đội bóng đã bộc lộ. Cụ thể, trong chuyến đi được đánh giá là “bão táp” tới đảo Sicilia gặp Palermo, nhiều khả năng Benitez sẽ quay về sơ đồ 4-3-1-2. Sơ đồ này sẽ đảm bảo cho Inter có được sự chắc chắn trong khâu phòng ngự và nó đã từng được kiểm chứng trong những mùa giải trước.

Inter có một đội hình đẳng cấp

Trong khi Milan và Inter đều có được một thực lực nhất định để khỏa lấp những thiếu sót và phát huy điểm mạnh trong lối chơi, thì nhìn vào các đội khác ở Serie A, người ta không thấy đối thủ nào thực sự đủ lực để cạnh tranh với hai đại gia thành Milan. Roma, á quân mùa trước, đang ngụp lặn ở vị trí thứ hai từ dưới lên. Và quan trọng nhất, đội bóng thủ đô gặp vấn đề nghiêm trọng về tư tưởng sau những thất bại liên tiếp. Yếu điểm về bản lĩnh đã buộc Roma phải trả giá bằng Scudetto năm ngoái, khi họ đã từng có lợi thế trước Inter nhưng không thắng nổi sức ép từ sự kỳ vọng và “đổ gục” trong những trận cuối mùa. Ngoài ra, đội hình của Roma cũng không đủ “chất” cho một cuộc chiến dài ngày. Cuộc “chuyển mình” thần kỳ của Roma mùa trước chỉ đến sau 10 vòng đầu tiên, nhưng đó là khi họ đã thay tướng. Giờ không ai dám chắc, nếu “trảm” Ranieri, Roma có tìm được một HLV phù hợp như ông hay không.

Những kẻ thách thức khác với hai đội bóng thành Milan có thể kể ra là Juve, Sampdoria hay Fiorenita. Tuy nhiên, cơ hội để những đội này mon men tranh chấp Scudetto là không nhiều. Juve đang loay hoay với cuộc cách mạng nửa vời của Del Neri. Sampdoria chỉ sống nhờ nguồn cảm hứng từ Cassano, còn Fio đã không còn là chính mình từ mùa trước.

Thế nên, Milan được xem là đối thủ số 1 của Inter. Với việc Rossonerri đã bắt đầu lấy lại sức mạnh từ sự có mặt của Ibra và Robinho, trong khi Inter cũng không quá đáng sợ như thời còn Mourinho, cuộc chiến giành Scudetto năm nay có thể sẽ chứng kiến cuộc đọ sức quyết liệt của hai đối thủ cùng thành phố.

(Theo 24h.com.vn)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc