Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Paris: Công bố vụ kiện chống lại các quan chức cấp cao của ĐCSTQ

Trong tháng 1 năm 2010, ở Pháp đã tổ chức nhiều sự kiện để ủng hộ vụ kiện ở Tây Ban Nha và Argentina chống lại năm quan chức cấp cao của ĐCSTQ, những người chịu trách nhiệm về việc đàn áp tàn bạo Pháp Luân Công ở Trung Quốc.

Nhiều sự kiện đã được tổ chức tại khu phố Tàu (Chinatown), tại Tháp Eiffel và Quảng Trường Nhân Quyền tại Paris. Các hoạt động đã thu hút sự chú ý của nhiều người Trung Quốc tại Pháp, khách du lịch Trung Quốc và nhiều người đến từ khắp Châu Âu.

2010-1-27-paristuidang-01--ss.jpg

Những người tình nguyện đã làm một biểu ngữ ủng hộ vụ kiện chống lại các quan chức cấp cao ĐCSTQ ở Quảng Trường Nhân Quyền ở Paris.

2010-1-27-paristuidang-02--ss.jpg
Khách du lịch Trung Quốc đi dưới tấm biểu ngữ

2010-1-27-paristuidang-03--ss.jpg

Khách du lịch từ nhiều nước đang đọc thông tin trên bảng tin.

2010-1-27-paristuidang-04--ss.jpg

Khách du lịch Trung Quốc hỏi thêm thông tin về việc bức hại được gây ra bởi ĐCSTQ

Trên biểu ngữ có ghi: Giang Trạch Dân, La Cán, Ngô Quan Chính, Giả Khánh Lâm, Bạc Hy Lai đang bị cáo buộc phạm tội hình sự ở Tây Ban Nha và Argentina’. Ở dưới chân Tháp Eiffel, có nhiều khách du lịch Trung Quốc đi qua tấm biểu ngữ. Vài người trong đó đã đọc to thông tin trên biểu ngữ, và vài người đã chụp ảnh tấm biểu ngữ.

Đưa Giang ra công lý. Điều đó thật đáng chú ý!” Một thanh niên ở Nam Trung Quốc cười và nói, ” Giang thật lố bịch và kém cỏi. Ông ta chẳng làm được việc gì tốt trong những năm ông ta cầm quyền. Nhưng tôi không mong đợi ông ta bị buộc tội ở nước ngoài.

Đây là lần đầu tiên tôi được biết một người lãnh đạo của một đất nước bị buộc tội ở nước ngoài. Đây thực sự là một xã hội tự do!“. Một ông lão lớn tuổi ở tỉnh Sơn Đông nói trong tiếng thở dài. ” Tôi đã sống được 70 năm và trải qua rất nhiều việc. Tự do chỉ có ở nước ngoài!

Ở Quảng Trường Nhân Quyền, nhiều khách du lịch ở nhiều nước đã đọc thông tin trên các tấm bảng tin. Nhiều người đã ký vào đơn thỉnh cầu để bày tỏ sự ủng hộ của họ. Một người Pháp lớn tuổi đã nói lớn, ” Đảng Cộng sản thật tồi tệ. Họ đã làm nhiều điều xấu xa ở Pháp. Thật tuyệt vời là bạn có thể kiện các quan chức cấp cao ĐCSTQ ở Tây Ban Nha và Argentina!” Khi nói về vụ việc Google bị trộm dữ liệu và thông tin mới nhất về việc ĐCSTQ mổ cắp nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công đang sống, một người Pháp đứng tuổi đã nói, ” Đưa kẻ độc tài ra công lý là trách nhiệm của toàn thế giới.

Nhiều khách du lịch ở Trung Quốc đã bị sốc khi họ đọc tấm biểu ngữ. Nhiều người trong số họ đã lấy tài liệu và đọc kỹ thông tin trên bảng tin, cho dù họ vẫn lo sợ việc bị giám sát bởi nhiều người trong đoàn và chỉ đọc các bảng tin khi không có ai trông chừng họ. Nhưng cũng có nhiều người dũng cảm tuyên bố ý định thoái ĐCSTQ của họ và các tổ chức liên quan của nó ngay tại chỗ.

Theo minhhue.net

Các tin đã đưa:

Thẩm phán Argentina ra lệnh bắt các quan chức Trung Quốc

Tòa án Tây Ban Nha truy tố các lãnh đạo cấp cao Trung Quốc vì tội tra tấn và diệt chủng Pháp Luân Công

Hai nhà điều tra Canada trả lời chính phủ Trung quốc về việc xác nhận mổ cắp nội tạng

Chuyên đề: ,

01 ý kiến dành cho “Paris: Công bố vụ kiện chống lại các quan chức cấp cao của ĐCSTQ”

  1. Xuan 27/09/2010

    Sao Việt Nam ko tổ chức ủng hộ Pháp Luân Công luôn nhỉ? Việt Nam có rất nhiều người theo tập mà, môn này tốt lắm. Chân – Thiện – Nhẫn mà lại . 😀

    Reply

Ý kiến bạn đọc