Home » Thế giới » Trường có nhiều học sinh thông minh nhất nước Anh

Có đến 8 bạn có chỉ số IQ cao như Einstein và Stephen Hawking đấy nhé!

Trường trung học King’s School tại Lincolnshire, Anh, là nơi mà thiên tài Isaac Newton từng theo học trong những năm 1655. Trong trường dành cho nam sinh này có tổng số 30 bạn đã vượt qua bài trắc nghiệm về IQ với điểm số cao đủ để gia nhập tổ chức Mensa (tổ chức dành cho những người có IQ cao nhất thế giới). Đặc biệt, có đến 8 bạn có chỉ số IQ cao bằng Einstein và Stephen Hawking cơ đấy.

3 học sinh được đánh dấu lần lượt là James Kelly với IQ 160, Edward Roberts với IQ 161 và Will Cleasby với IQ 160.

Edward Roberts, nam sinh 16 tuổi là người đạt số điểm cao nhất – 161, nghĩa là hơn Stephen Hawking 1 điểm và bằng với Einstein. 7 học sinh khác đều giành được số điểm 160, thậm chí trước đó còn có một nam sinh 19 tuổi có IQ cao thuộc loại 1% dân số thế giới.

Để được gia nhập Mensa, các thành viên cần phải có chỉ số IQ cao thuộc loại 2% dân số, tương đương 148 điểm, trong khi chỉ số IQ trung bình của người Anh là 100.

Edward Roberts đang học AS Levels ngành âm nhạc, tiếng Pháp, sinh học và hóa học, rất bất ngờ khi biết mình có IQ cao bằng Einstein. Cậu cho biết trong tương lai cậu có thể làm việc trong ngành nghiên cứu khoa học, nhưng cũng có thể chuyển sang ngành âm nhạc.

James Kelly thì mới 12 tuổi nhưng đã đạt 160 điểm và cậu rất vui mừng vì điều ấy.


Isaac Newton đã từng học ở đây từ năm 1655 đến 1661.

Thầy hiệu trưởng Charles Dormer rất tự hào về các học sinh của mình, và cũng nói thêm, các bạn ấy không chỉ học giỏi mà còn có rất nhiều tài lẻ.

“Mọi người sẽ dễ dàng ganh tị với những cậu bé này vì chúng quá thông minh, nhưng chúng còn rất hiểu người khác và rất giỏi thể thao cũng như âm nhạc”.

“Đây là năm đầu tiên tôi được làm hiệu trưởng. Thật tuyệt vời khi được phụ trách ngôi trường Newton đã từng học và lại nhận được nhiều tin tốt lành thế này. Tất cả những học sinh ở đây đều đáng được công nhận, rất thông minh và là những chàng trai trẻ đáng ngưỡng mộ”.

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc