Home » Xã hội » Truy nã “ông trùm” chuyên lừa đảo phụ nữ

Làm quen qua mạng internet, tự xưng là doanh nhân muốn tìm vợ, “ông trùm” lừa đảo này chuyên thực hiện các cú lừa ngoạn mục, đưa hàng chục thiếu nữ nhẹ dạ sập bẫy.

Ngày 7/9, nguồn tin từ cơ quan CSĐT công an TPHCM cho hay, cơ quan này vừa quyết định khởi tố bị can, ra lệnh truy nã truy nã đối với Eze Arinze Prince Ike (21 tuổi, quốc tịch Nigiêria) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Theo điều tra ban đầu Eze Arinze Prince Ike chính là đối tượng cầm đầu một đường dây lừa đảo chuyên nghiệp có tên “ngón lừa Nigiêria”.

Từ tháng 7 đến nay cơ quan Cục cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (cơ quan phía Nam, C52B – Bộ Công an) và Công an TPHCM đã nhận được đơn thư của nhiều phụ nữ từ các tỉnh thành khác nhau gửi về tố giác hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền lớn của Eze Arinze Prince Ike.

Thông qua mạng internet, Eze tìm cách làm quen với những phụ nữ độc thân, tự xưng danh là sĩ quan, doanh nhân ở nước Anh, mang các tên như Tu Fine, Wiliam Philip, John Brown, Fred Smith… Sau một thời gian thăm dò, tạo được niềm tin của đối phương thì Eze tính chuyện đi đến hôn nhân.

Để lấy lòng tin Eze ngỏ ý gửi những kiện hàng, quà biếu, bưu phẩm thông qua một công ty giao nhận S. của nước Anh. Trong các kiện hàng, bưu phẩm có nhẫn, dây chuyền, nhiều ngoại tệ… để các phụ nữ mua sắm chuẩn bị cho đám cưới.

Bước tiếp theo, Eze giả danh là nhân viên công ty S. gửi email xác nhận về người gửi gói hàng và thông báo kiện hàng đã đến TPHCM nhưng bị hải quan thu giữ vì phát hiện bên trong có nhiều ngoại tệ, muốn lấy kiện hàng về thì phải chuyển tiền qua tài khoản của người đại diện công ty S. ở Việt Nam để làm chi phí “lót đường” lấy kiện hàng ra.

Nhiều phụ nữ nhẹ đã chuyển hàng từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng vào tài khoản của công ty S. mà thực chất là tài khoản của Eze Arinze Prince Ike. Chờ mãi không thấy hàng đến mới nhận ra mình bị lừa thì đã quá muộn.

Trung Kiên

Theo dantri

Chuyên đề:

01 ý kiến dành cho “Truy nã “ông trùm” chuyên lừa đảo phụ nữ”

  1. Thanh 08/09/2010

    em da tung la nan nhan bi lua dao mat trinh

    Reply

Ý kiến bạn đọc