Home » Thế giới » 11 nhân viên Bộ Văn hoá lĩnh án tù vì mất tranh quý
Một toà án Ai Cập đã kết án 11 nhân viên của Bộ Văn hoá vì để xảy ra vụ mất kiệt tác tranh của danh hoạ Van Gogh từ một bảo tàng ở thủ đô Cairo.

Bức tranh bị đánh cắp của danh hoạ Hà Lan Van Gogh.

Tác phẩm nghệ thuật – mang 2 tên “Poppy Flowers” (Hoa Anh túc) và “Vase with Flowers” (Bình hoa) – bị đánh cắp giữa ban ngày tại bảo tàng Mahmoud Khalil ở thủ đô Cairo hôm 21/8.

Kiệt tác tranh – trị giá hơn 50 triệu USD – đã bị cắt khỏi khung tranh. Giới chức Ai Cập đã mở một cuộc điều tra quy mô lớn để tìm kiếm bức tranh nhưng cho tới nay vẫn chưa có kết quả.

Một cuộc điều tra sau đó phát hiện ra rằng toàn bộ chuông báo động của bảo tàng Mahmoud Khalil đã “chết” và chỉ 7 trong số 43 camera giám sát hoạt động. Ngoài ra, bảo tàng còn giảm số nhân viên an ninh xuống chỉ còn một người.

11 quan chức đã bị kết án vì tội lơ là công việc, trong đó có Thứ trưởng văn hoá Mohsen Shalan và giám đốc bảo tàng Mahmud Khalil.

Họ đã bị kết án 3 năm tù giam mỗi người nhưng tạm thời được tại ngoại chờ kháng cáo sau khi nộp số tiền bảo lãnh 1.750 USD.

Bảo tàng Mahmoud Khalil là một trong những nơi đang lưu giữ các bộ sưu tập tranh giá trị nhất của Trung Đông thế kỷ 19 và 20.

Bức tranh bị đánh cắp được tin là được danh hoạ người Hà Lan Vincent Van Gogh vẽ vào năm 1887, ba năm trước khi ông qua đời.

Tỷ phú Ai Cập Naguib Sawiris đã treo thưởng 175.000 USD cho người cung cấp thông tin dẫn tới việc tìm lại bức tranh.

Theo tin247

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc