Home » Giải trí, Thời Trang - Điện Ảnh, Tiêu biểu sideshow » Mai Chi: ‘Đôi khi vẫn trẻ con như La La’
Tự nhận mình là người “ngoại đạo” với nghệ thuật và chỉ may mắn khi được mời tham gia cùng lúc hai vai diễn “đinh” trong “Bộ tứ 10A8” và “Trần Thủ Độ”, Mai Chi đã chia sẻ về con đường nghệ thuật của mình.
Mai Chi: ’Đôi khi vẫn trẻ con như La La
Mai Chi

– Trong thời gian quay “Bộ tứ 10A8”, Chi còn nhận lời tham gia vai diễn công chúa Thuận Hoa trong “Trần Thủ Độ”, cả hai đều là những vai diễn khá “nặng ký”, Chi có gặp phải áp lực gì không khi diễn song song hai nhân vật khác nhau hoàn toàn như thế?

– Là một người “ngoại đạo” nhưng lại có được cơ hội tham gia cùng lúc cả hai bộ phim đó thực sự là điều may mắn rất lớn đối với Chi. Áp lực và khó khăn lại càng nhiều khi mình chỉ diễn theo bản năng nên việc điều tiết cảm xúc và duy trì phong độ diễn chính là áp lực lớn nhất.

– Điều gì khiến Chi nhận lời đóng vai Thuận Hoa?

– Ban đầu Chi không định nhận vai này vì cảm thấy mình không đủ sức, còn quá non trẻ so với vai diễn. Nhưng sau được sự động viên của đạo diễn và một phần mình nghĩ đây cũng là một cơ duyên, một sự may mắn khi mình được góp phần nhỏ công sức để chào đón Đại lễ nghìn năm Thăng Long. Đó là lí do mình nhận vai diễn này. Hy vọng khán giả sẽ đón nhận và ủng hộ!

– Để lột tả được hết cảm xúc của Thuận Hoa – một nhân vật khác hẳn La La, thậm chí khác biệt hoàn toàn về thời đại, cung cách giao tiếp, phong cách sống lẫn tâm lý so với lứa tuổi của mình hiện nay, Chi đã phải làm thế nào để hòa mình vào nhân vật cho thật hoàn hảo?

– Chi không biết những gì mình thực hiện đã được xem là hoàn hảo hay chưa, chỉ biết mình đã cố gắng hết sức cho vai diễn của mình, vun đắp cho nó ngày một tốt lên. Cái khó là câu chuyện này lại xảy ra từ nghìn năm trước, tất cả mọi thứ đều rất mơ hồ, chỉ là sự hình dung về những con người và cuộc sống của họ. Mình đã phải tìm hiểu qua sách, tìm kiếm những thông tin lịch sử, xem các bộ phim cổ trang để học hỏi cách diễn và để thể hiện Thuận Hoa một cách tốt nhất có thể!

– Sự trẻ trung, nhí nhảnh ở La La hay vẻ chững chạc, già dặn, nội tâm ở Thuận Hoa giống với Mai Chi hơn?

– Hai mươi tuổi, đây là thời điểm chuyển giao của việc hình thành tính cách, mình tự nhận thấy đôi khi mình vẫn trẻ con, vẫn vô tư nhí nhảnh như bé La La. Nhưng ở cái tuổi này cũng khiến mình bắt đầu phải học cách suy nghĩ chín chắn, phải bắt đầu chững chạc dần để vững bước trên con đường sau này. Chắc là “hỗn hợp” của cả hai (cười)!

Mai Chi: ’Đôi khi vẫn trẻ con như La La

– Thời gian gần đây, nghe nói Chi đang làm chủ một salon tóc và có quan hệ tình cảm với một nhà tạo mẫu tóc có tiếng, điều này bao nhiêu phần trăm là sự thật?

– Thực ra làm chủ thì không phải, Chi chỉ góp vốn làm chung với một người bạn thôi chứ mình chưa dám đứng ra làm một mình. Mình thấy mình vẫn còn quá trẻ cho lĩnh vực kinh doanh liên quan đến làm đẹp. Còn về chuyện tình cảm mình xin phép không trả lời.

– Đang theo học ngành kinh tế nhưng lại gắn bó với nghệ thuật, Chi sẽ theo đuổi con đường nào trong tương lai là chủ yếu?

– Với Chi, nghệ thuật là cánh tay trái, học hành là cánh tay phải, thật khó nếu thiếu một trong hai cánh tay, nhưng mình lại chỉ thuận tay phải thôi (cười)! Chi đã luôn xác định như vậy khi mình mới chớm bước vào nghệ thuật.

Chi chỉ dám nhận mình may mắn, mình có duyên với nghệ thuật, một cái duyên mà có lẽ rất nhiều người phải mất công tìm kiếm nên mình sẽ tiếp tục nếu nghệ thuật vẫn muốn “gắn bó” với mình. Khi nào cảm thấy dã hết duyên với nó rồi thì dù tiếc nuối đến mấy mình cũng sẽ dừng lại.

– Xinh đẹp và nổi tiếng, còn có mong muốn gì mà Chi ao ước thực hiện được nữa không?

– Cảm ơn chị đã dành cho Chi lời khen như vậy nhưng Chi nghĩ xinh đẹp và nổi tiếng thôi chưa đủ. Chi là một cô gái mới bước sang tuổi 20 nên mong muốn cũng rất nhiều cho sự nghiệp, cho gia đình, cho cuộc sống sau này; mong muốn cho cả những người mà mình yêu thương. Nhưng mong muốn trước mắt của mình đó là có thể dành thời gian bên bố mẹ nhiều hơn và hoàn thành thật tốt việc học.

– Sau khi hoàn tất hai vai diễn này, Chi đã có những dự định gì mới chưa?

– Hai bộ phim đã đóng máy, mình có nhận một vài hợp đồng quảng cáo. Cũng có những lời mời làm phim nhưng do quỹ thời gian bị hạn chế và do mình đã bỏ bê “cánh tay phải” của mình cũng kha khá rồi nên đây là lúc mình muốn dành hết thời gian, công sức chăm chút cho nó được tốt trở lại!

Mai Chi: ’Đôi khi vẫn trẻ con như La La

Jinn

Theo DV, zing


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc