Home » Cuộc sống số, Tiêu biểu sideshow » Những cải tiến đáng chú ý ở iPhone 4

Chiếc iPhone thế hệ thứ tư mới ra mắt của Apple có hơn 100 tính năng mới trong đó nổi bật với 8 tính năng tạo nên điểm nhấn và ấn tượng với các fan “quả táo”.

Chỉ nhìn bề ngoài, người dùng cũng dễ nhận thấy rằng iPhone 4 có sự nâng cấp rõ rệt với thân máy khá mỏng, chỉ 9,3 mm, một camera ở mặt trước cho các cuộc đàm thoại có hình. iPhone 4 cũng là thiết bị đầu tiên sử dụng iOS 4 với các tính năng nổi bật như hỗ trợ đa nhiệm, hộp thư đến được hợp nhất và cho phép người dùng tạo các folder trên màn hình chủ.

Thiết kế

Những cải tiến đáng chú ý ở iPhone 4

Thiết kế của chiếc iPhone mới là một sự cải tiến mạnh mẽ so với các model iPhone cũ. Mặt trước và sau của máy đều bằng kính, bề mặt khá mỏng, bộ khung làm bằng thép không gỉ. Steve Jobs nói rằng nó có khả năng chống xước tốt hơn, tuy nhiên, độ bền của nó cũng cần phải được kiểm chứng bởi nếu để rơi xuống nền nhà hay mặt đường, không ai dám chắc nó sẽ không bị nứt. Một điều đặc biệt là chiếc iPhone 4 này khá giống với mẫu thử đã từng lộ diện trên blog công nghệ Gizmodo hồi tháng tư. Mặt trước của máy cũng được tích hợp camera, các nút điều khiển âm thanh được đặt ở cạnh trái, ngoài ra nó còn được trang bị hai mic giảm tiếng ồn và một camera với đèn flash LED.

Thân hình vuông vức khiến nó không cồng kềnh hay lắc lư khi đặt trên bàn. Với độ dày chỉ 9,3 mm, iPhone 4 mỏng hơn đến 24% so với iPhone 3GS. Chính CEO của Apple cũng tuyên bố rằng, nó là chiếc smartphone mỏng nhất thế giới. Tuy nhiên, với tốc độ phát triển của công nghệ như hiện nay, e rằng, danh hiệu này Apple khó lòng có thể giữ được.

Ăng-ten

Bộ khung bằng thép không gỉ không chỉ để trang trí, nó còn đóng vai trò như một ăng-ten bao quanh toàn bộ máy. Mặc dù Jobs không hứa hẹn rằng nó sẽ nâng cao chất lượng cuộc gọi hay bắt sóng Wi-Fi tốt hơn, nhưng việc ăng-ten được thiết kế lại cũng là tin tốt cho người dùng iPhone, bởi dù chất lượng cuộc gọi có được nâng cao hay không, trông nó cũng thẩm mỹ hơn.

Màn hình

Những cải tiến đáng chú ý ở iPhone 4

Màn hình “Retina Display” của iPhone 4 có độ phân giải 940 x 640 pixel (326 điểm ảnh trên mỗi inch), gấp 4 lần so với độ phân giải của các model cũ. Ngoài ra, Apple còn sử dụng công nghệ IPS đã từng xuất hiện trên iPad với độ tương phản động 8.000:1. Với những cải tiến này, màn hình iPhone 4 sáng hơn, hình ảnh hiển thị sống động hơn so với iPhone 3GS.

Bộ vi xử lý và pin

iPhone 4 sử dụng vi xử lý Apple A4 giống với máy tính bảng iPad cho tốc độ nhanh hơn, đồng thời thời lượng pin cũng tăng lên đáng kể với thời gian thoại lên đến 7 giờ, 6 giờ truy cập web 3G, 10 giờ duyệt web qua Wi-Fi và thời gian chờ 300 tiếng.

Camera

Những cải tiến đáng chú ý ở iPhone 4

Camera của iPhone luôn rất tốt, nhưng nó lại thiếu nhiều tính năng mà các điện thoại khác sở hữu. Đó là lý do tại sao việc tăng độ phân giải camera từ 3 lên 5 megapixel, và có thêm đèn flash LED, zoom 5x, chạm màn hình để lấy nét của iPhone 4 đã được đón nhận tích cực từ các fan. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ quay video độ phân giải HD với 30 khung hình mỗi giây.

Hệ điều hành iOS 4

Tại hội nghị các nhà phát triển phần mềm thế giới diễn ra vào rạng sáng nay tại San Francisco (Mỹ), Apple đã chính thức đổi tên iPhone OS 4.0 thành iOS 4. Ưu điểm hệ điều hành mới của Apple là việc hỗ trợ đa nhiệm và cho phép người dùng tạo các folder trên màn hình chủ.

Gyroscope: con quay hồi chuyển

Đây là một bộ cảm biến mới được tích hợp trong iPhone, kết hợp với cảm biến gia tốc sẵn có, mang lại những trải nghiệm mới khi chơi game, iPhone sẽ cảm nhận những di chuyển trong không gian 3 chiều một cách thật hơn.

Tính năng cuộc gọi có hình với tên gọi FaceTime

Với tính năng này, người dùng có thể sử dụng FaceTime cả ở chế độ chân dung và phong cảnh và nó sử dụng cả camera ở mặt trước và sau. Điều thú vị là tính năng này không đòi hỏi cài đặt và bạn sẽ không phải download ứng dụng thêm. Tuy nhiên, trong năm 2010, FaceTime sẽ chỉ hoạt động trên Wi-Fi.

iMovie và iBooks

iMovie cho phép người dùng có thể chỉnh sửa phim đối với iPhone. Tuy nhiên, bạn phải trả 4,99 USD cho ứng dụng này. Ngoài ra, với ứng dụng iBooks bạn có thể ghi chú lên các trang sách, xem các file PDF…

iPhone 4 có giá bán tại Mỹ là 199 USD cho bản 16GB, và 299 USD cho bản 32GB kèm hai năm hợp đồng với nhà mạng AT&T. Mẫu máy mới này không có phiên bản 64GB như tin đồn trước khi nó ra mắt. Cùng với Mỹ, Apple sẽ bán iPhone 4 tại các thị trường khác gồm Pháp, Đức, Anh, Nhật vào ngày 24/6 tới.

NGUYỄN HÂN

Theo BDVN

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc