Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Những khoảnh khắc xúc động sau lũ miền Trung
Phải trú ngụ trong hang đá vì nhà cửa đã bị lũ quét, các em nhỏ tiếc nuối với những trang sách đã vấy bùn, đồ dùng học tập bị cuốn mất, chân tay tím bầm…là những gì người dân miền Trung nói chung và nhân dân tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh đang phải trải qua.

Nụ cười nở trên môi thủ đô bao nhiêu thì những giọt nước mắt rơi ở miền Trung bấy nhiêu. Bởi những con số thống kê sau trận lũ quá khắc nghiệt với 52 người thiệt mạng, 21 người mất tích và tổng thiệt hại lên đến hàng nghìn tỉ đồng.

Tiền của mất mát có thể được bù đắp và nỗi đau dần nguôi ngoai, nhưng người thân đã ra đi thì người ở lại sẽ còn nặng lòng mãi.

Tuần Việt Nam xin được chia sẻ nỗi đau này với nhân dân Miền Trung qua chùm ảnh ghi lại những khoảng khắc xúc động trong cơn lũ vừa qua.

Những ngôi nhà bị ngập chìm trong biển nước mênh mang ở Quảng Bình. Ảnh: NNVN

Người dân ở xã Hà Linh và Hương Thuỷ phải dùng thuyền để di chuyển trên những ngôi nhà bị ngập. Ảnh: VNN

Ông Nguyễn Văn Hạc đang nuối tiếc và cố sức tìm kiếm lại những vật dụng còn dùng được sau cơn lũ tại Quảng Bình. Ảnh: Thái Lộc

Mạng sống chỉ trong gang tốc, những bàn tay vẫy gọi vô vọng là niềm hi vọng cuối cùng để thoát khỏi cơn lũ này khi ca nô cứu hộ đi qua ở huyện Bố Trạch, Quảng Bình. Ảnh: Hữu Khá.

Hàng ngàn người dân xã vùng sâu Tân Hóa, Quảng Bình đã phải trú ngụ trong hang đá suốt 5 ngày qua. Dường như tất cả đã kiệt sức sau một cơn lũ qua đi. Ảnh: Hữu Khá.

Không chỉ trường học của các em bị tan hoang mà khu nội trú của thầy cô trường THCS Quảng Tiên (Quảng Trạch) cũng không còn gì. Ảnh: Phước Tuấn.

Em Mai Thị Kim Dung lớp 4A, trường tiểu học Quảng Văn (Quảng Trạch, Quảng Bình) đang nức nở vì toàn bộ sách vở của em đã bị cuốn theo bùn. Những trang sách, dòng chữ thân thương em nâng niu quý trọng thì giờ đây đã bị nhạt nhòa. Ảnh: Thái Lộc.

Em bé trai đang cố gắng đọc lại những kiến thức còn đọng lại trong từng trang sách bị lấm đầy bùn. Ảnh: Quốc Nam.

Đôi bàn chân của không ít người dân ở Quảng Văn, Quảng Trạch bị loang lở nhói đau vì nấm chân sau những ngày ngâm nước vì lũ. Ảnh: Quốc Nam.

Một đoạn đường sắt tại Quảng Bình bị lũ cuốn hư hỏng nặng. Nhóm công nhân đang ra sức khắc phục hậu quả. Ảnh: Phước Tuấn

Chị Trần Thụy Đoài chỉ còn biết lặng im đối mặt với biển bởi người chồng thân yêu nhất của chị là anh Cao Duy Phương đã "ở lại" với biển vì bị chìm tàu. Ảnh: Nguyên An.

Người mẹ của hai cô bé thơ dại đã ra đi mãi mãi. Tương lai phía trước sẽ là chặng đường quá vất vả với gia đình cô khi thiếu vắng hơi ấm và bàn tay vun vén của một người phụ nữ. Ảnh: Văn Định.

Theo BaoMoi

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc