Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » “Pháo thủ” bắn rơi “Chích chòe”

Arsenal mở màn chiến thắng bằng bàn phản lưới nhà của đối phương - Ảnh: AFP

* Nhiều “ông lớn” đi tiếp ở Cúp quốc gia

(TNO) Vừa ghi ba bàn vào lưới Man City ngay trên sân đối phương, điều đó cho thấy Arsenal không hề ngán ngại Newcastle trong cuộc đối đầu vào rạng sáng nay (28.10). Và thực tế một lần nữa đã chứng minh, khi Arsenal thăng hoa thì khó có đội bóng nào chống đỡ nổi.

Arsenal “khát” Cúp Liên đoàn

Nhiều năm qua Arsenal thường kết thúc mùa giải trong cảnh tay trắng, do vậy “Pháo thủ” có vẻ rất “khát” chiếc Cúp Liên đoàn. Đó cũng là động lực khiến “giáo sư” Wenger phải chọn một đội hình có vẻ “nghiêm túc” hơn trong cuộc gặp gỡ Newcastle.

Dù không tung ra đội hình được xem là mạnh nhất thì với những Eboue, Rosicky, Denilson, Bendtner, Theo Walcott và Fabregas… Arsenal cũng đủ cho thấy sự vượt trội so với đối thủ.

Tuy nhiên, cơ hội của Arsenal chỉ được cụ thể hóa từ một sai lầm của đối phương ở những giây cuối cùng của hiệp một. Sức ép mạnh mẽ từ đội khách khiến cho hàng thủ của Newcastle lúng túng phạm sai lầm. Cú đánh đầu phá bóng của Ryan Taylor không dứt khoát, đi trúng ngay vào người thủ môn Tim Krul và bật luôn vào lưới.

Bàn thắng đó như giải tỏa nút thắt dồn nén bấy lâu của “Pháo thủ” để rồi họ nhanh chóng thăng hoa trong hiệp hai với thêm ba bàn thắng nữa. Trong ba bàn thắng ghi được ở 45 phút còn lại, Theo Walcott góp một cú đúp, bàn còn lại thuộc về chân sút người Đan Mạch Nicklas Bendtner.

Cũng phải nói thêm rằng, hàng hậu vệ của “Chích chòe” trận này chơi khá dở và quá mất tập trung, chính điều đó khiến họ dễ dàng sụp đổ trong hiệp 2. Liên tục là những lỗi bắt việt vị không chuẩn, tạo điều kiện để Theo Walcott dễ dàng thoát xuống hạ gục thủ thành Krul.

Sau trận đấu, chính Theo Walcott thừa nhận quyết tâm giành lấy chiếc Cúp Liên đoàn của Arsenal ở mùa giải năm nay. “Nhiều người cho rằng đây là chiếc cúp chuột Mickey, tuy nhiên chúng tôi muốn giành lấy nó. Toàn đội đều hướng về danh hiệu này ở mùa giải năm nay và nếu cứ chơi như đà này chắc chắc chúng tôi sẽ chiến thắng”, Walcott cho biết.

Theo Walcott (phải) chia sẻ niềm vui với nhạc trưởng Fabregas - Ảnh: Reuters

Chính HLV A.Wenger cũng đã hết lời ca ngợi Walcott với những gì mà anh đã thể hiện: “Anh ấy đã trở lại thật hoàn hảo sau chấn thương, chắc hẳn với đà này, Walcott sẽ tiến lên một đẳng cấp khác”.

Cùng đi tiếp với Arsenal còn có hai đội bóng mạnh của Premier League khác là: Aston Villa và West Ham. Tuy nhiên, chiếc vé ở vòng tứ kết chỉ đến với họ trong hiệp phụ khi Aston Villa vất vả vượt qua Burley 2-1 còn West Ham đánh bại Stoke City 3-1.

Ngày vui cho “ông lớn” ở Ý, Tây Ban Nha

Cũng vào rạng sáng nay, tại vòng 3 Cúp quốc gia Ý, không có nhiều bất ngờ xảy ra khi các đội bóng hạng trên đều dễ dàng giành thắng lợi đậm trước những tên tuổi vô danh.

Trong đó đáng chú ý có việc đội đầu bảng Serie A Lazio giành thắng lợi 3-0 trước Portogruaro; Udinese hạ Paldova 4-0; Reggina vượt qua Presione 4-2, Cagliari hạ Poacenza 3-0…

Kết quả Cúp quốc gia Ý:

Frosinone

2 – 4

Reggina

Udinese

4 – 0

Padova

Vicenza

1 – 0

Ascoli

Atalanta

0 – 1

Livorno

Cesena

1 – 3

Novara

Bologna

3 – 2

Modena

Brescia

1 – 0

Cittadella

Cagliari

3 – 0

Piacenza

Crotone

0 – 1

Albinoleffe

Catania

4 – 3

Varese

Lecce

3 – 2

Siena

Lazio

3 – 0

Portogruaro

* Tại vòng 1/16 cúp Nhà vua Tây Ban Nha, điều tương tự cũng xảy ra, hàng loạt tên tuổi lớn đều đi tiếp một cách dễ dàng, trong đó có Valencia, Sevilla, Atlectico Madrid…

Kết quả Cúp Nhà vua Tây Ban Nha:

Logrones

0 – 3

Valencia

Real Union

0 – 4

Sevilla

Cordoba

2 – 0

Racing Santander

Hercules

0 – 0

Malaga

Mallorca

3 – 1

Sporting Gijon

Poli Ejido

1 – 1

Villarreal

Portugalete

1 – 1

Getafe

Valladolid

0 – 2

Espanyol

Xerez

2 – 3

Levante

Real Betis

0 – 1

Zaragoza

Universidad L.P.

0 – 5

Atletico Madrid

* Ở Đức, vòng 2 Cúp quốc gia nước này lại chứng kiến cảnh ngược lại khi một loạt đội chơi ở Bundesliga phải dừng chân. Trong đó có đội đầu bảng Mainz 05, Hamburger, Dortmund và Bayer Leverkusen…

Kết quả Cúp quốc gia Đức (* là đội đi đi tiếp):

Alemannia Aachen

2 – 1

Mainz

Eintracht Frankfurt

5 – 2

Hamburger SV

Hallescher FC

0 – 3

Duisburg

Hoffenheim

1 – 0

Ingolstadt

Chemnitzer FC

1 – 3

Stuttgart

Elversberg

0 – 3

Nurnberg

Kickers Offenbach *

0 – 0

Borussia Dortmund

Monchengladbach *

1 – 1

Bayer Leverkusen

Dương Trùng Dương

Theo thanhnienonline

Chuyên đề: ,

Comments are closed.