Home » Giải trí » Phim về Facebook ăn khách nhất trong tuần
‘The Social Network’ – tác phẩm điện ảnh kể về sự ra đời của mạng xã hội lớn nhất hiện nay – dẫn đầu doanh thu của bảng xếp hạng Bắc Mỹ trong tuần đầu tiên của tháng 10.

Phim về Facebook ăn khách nhất trong tuần

Trong tuần qua, khán giả Bắc Mỹ đổ xô đi xem bộ phim mới nhất của đạo diễn nổi tiếng David Fincher. Với 23 triệu USD thu được trong tuần đầu tiên, The Social Network là quán quân của Top 10 phim ăn khách nhất tuần này.

Phim được chuyển thể từ cuốn sách The Accidental Billionaires: Sex, Money Betrayal and the Founding of Facebook (Bất ngờ trở thành tỷ phú: Tình dục, phản bội vì tiền và sự ra đời của Facebook). Cuộc đời, những bí mật riêng tư và con đường dẫn tới thành công của Mark Zuckerberg – nhà sáng lập ra Facebook – được đưa lên màn ảnh rộng. Lấy mốc thời gian vào một đêm mùa thu năm 2003, chàng sinh viên Harvard Mark Zuckerberg (Jessie Eisenberg thủ vai) nảy ra ý tưởng tạo nên một cuộc cách mạng giao tiếp của con người trong đời thường. Cùng với người bạn thân Eduardo Saverin (Andrew Garfield), Mark bắt đầu phát triển ý tưởng của mình và tạo thành Facebook.

Sean Parker (Justin Timberlake thủ vai) – người sáng lập ra Napster – đã quyết định mạo hiểm đầu tư cho Facebook ở thung lũng Silicon. Khi Facebook trở thành mạng xã hội lớn nhất và được hàng triệu người tham gia, Mark bị hai người bạn cùng lớp là cặp song sinh Winklevoss kiện vì đã đánh cắp ý tưởng của họ… Không chỉ có sự khởi đầu tốt về mặt doanh thu, The Social Network còn được các nhà phê bình đánh giá cao. Diễn xuất của dàn diễn viên, đặc biệt là nam ca sĩ Justin Timberlake trong vai Sean, cũng nhận được vô số lời khen ngợi, thậm chí nhiều người còn tiên đoán anh sẽ được đề cử Oscar với vai diễn này vào năm tới. The Social Network sẽ được trình chiếu tại VN trong tháng 11.

Gây ngạc nhiên nhất trong tuần qua là bộ phim hoạt hình 3D mới của hãng Warner Bros. – Legend of The Guardians: The Owls of Ga’Hoole. Phim vẫn trụ ở vị trí thứ hai và chỉ bị giảm 32,6% lượng khán giả so với tuần đầu ra mắt. Trong khi đó, quán quân của tuần trước – Wall Street: Money Never Sleeps – đã tụt xuống vị trí thứ ba. The Town của tài tử Ben Afflect đứng thứ tư trong bảng xếp hạng. Điều thú vị là khoảng cách doanh số giữa Legend of The Guardians: The Owls of Ga’Hoole, Wall Street: Money Never Sleeps và The Town rất sát nhau, chỉ hơn kém khoảng vài trăm USD.

Hai bộ phim kinh dị mới được ra mắt trong tuần qua mở màn cho mùa Halloween – Case 39 và Let Me In – không đạt được thành công như mong đợi và chỉ thu về những con số rất khiêm tốn. Case 39 của “tiểu thư Jones” Renee Zellweger sau nhiều lần dời lịch chiếu cũng chỉ đem lại cho hãng Paramount 5,35 triệu USD trong tuần đầu tiên và đứng thứ 7. Let Me In – tác phẩm được làm lại từ bộ phim nổi tiếng Let The Right One In của điện ảnh Thụy Điển – còn có số phận thê thảm hơn. Với 5,3 triệu USD, Let Me In khởi động ở vị trí thứ 8. Các vị trí còn lại trong Top 10 thuộc về Easy A, You Again, Devil và Alpha and Omega.

10 bộ phim mới ở đủ thể loại sẽ được ra mắt lần lượt tại Mỹ trong tuần này. Những cái tên hứa hẹn sẽ xuất hiện trong bảng xếp hạng tuần sau là Life as We Know It – bộ phim hài lãng mạn có sự tham gia của người đẹp Katherine Heigl và tài tử điển trai Josh Duhamel; Tamawa Drewe – bộ phim mới nhất của “công chúa Ba Tư” Gemma Arterton. My Soul To Take của đạo diễn Wes Craven được ra mắt vào ngày thứ sáu tuần này sẽ tiếp tục cho mùa phim kinh dị tại Bắc Mỹ trong tháng 10.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này:

1. The Social Network – Sony/ Columbia – 23 triệu USD

2. Legend of the Guardians: The Owls of Ga’Hoole – Warner Bros. – 10,9 triệu USD

3. Wall Street: Money Never Sleeps – Fox – 10,1 triệu USD

4. The Town – Warner Bros. – 10 triệu USD

5. Easy A – Sony/ ScreenGems – 7 triệu USD

6. You Again – Disney – 5,55 triệu USD

7. Case 39 – Paramont Vantage – 5,35 triệu USD

8. Let Me In – Relativity/ Overture – 5,3 triệu USD

9. Devil – Universal – 3,67 triệu USD

10. Alpha and Omega – Lionsgate – 3 triệu USD

Theo VnExpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc