Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Top 10 thủ môn xuất sắc nhất 1/4 thế kỷ
Hiệp hội thống kê và lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) mới đây đã công bố danh sách 10 người gác đền xuất sắc nhất trong vòng 25 năm qua của bóng đá thế giới.

Không có gì bất ngờ khi người nhện Gianluigi Buffon dẫn đầu danh sách. Thủ thành 32 tuổi là một trong những nhân tố quyết định đưa Italia lên ngôi vô địc thế giới năm 2006. Còn ở Juventus, Buffon vẫn luôn thể hiện một phong độ ổn định nhưng không thiếu đi những pha cứu bóng xuất thần.

Xếp thứ hai trong danh sách là Peter Schmeichel, một huyền thoại của Manchester United. Bản lĩnh thép cùng những pha cứu bóng không tưởng chính là điều đã tạo nên thương hiệu của thủ thành người Đan Mạch.

Người trẻ nhất trong danh sách này và cũng chính là thủ môn được xem như số một thế giới ở thời điểm hiện tại, Iker Casillas. Xếp thứ tư với 173 điểm nhưng nếu cứ thi đấu với phong độ hiện tại, thủ môn 29 tuổi người TBN hoàn toàn có thể thăng tiến trong danh sách này.

Italia và TBN đều có hai thủ môn trong danh sách. Châu Âu cũng áp đảo so với Châu Mỹ về số những người gác đền xuất sắc (chỉ có Chilavert và Taffarel tới từ châu Mỹ). Các châu lục còn lại không góp mặt một đại diện nào.

Sau đây là danh sách cụ thể:

1. Gianluigi Buffon 197

2. Peter Schmeichel 179

3. Edwin van der Sar 177

4. Iker Casillas 173

5. Oliver Kahn 162

6. José Luis Félix Chilavert 146

7. Andoni Zubizarreta 132

8. Walter Zenga 132

9. Claudio Taffarel 130

10. Michel Preud’homme 124

Hải Triều

Theo maivoo

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc