Home » Xã hội » Xe chở đoàn cán bộ huyện ủy bị lũ cuốn
Sáng sớm nay đoàn cán bộ Huyện ủy Bác Ái (Ninh Thuận) đi xuống xã Phước Trung, bị nước lũ cuốn trôi gần 50 m khi xe qua bờ tràn suối Ô Căm.

Trên xe ngoài tài xế Nguyễn Nhã Tâm còn có ông Kiều Như Bổn, Bí thư Huyện ủy và 9 cán bộ trực thuộc phòng ban Khối dân chính đảng. Cả đoàn đang trên đường liên xã Phước Chính qua xã Phước Trung công tác.

Xe của huyện ủy Bác Ái bị lũ cuốn, 11 người thoát chết. Ảnh: Sơn Ninh

Tài xế Tâm kể lại, khi xe chạy đến bờ tràn suối Ô Căm, cách xã Phước Trung chừng 3 km thì nước suối đã tràn lên mặt đường. Đoạn này đường rộng khoảng 30 m. Thường ngày xe qua lại mặt nước tràn không nguy hiểm lắm, nhưng khi ôtô chở đoàn lội xuống và chạy qua được khoảng 20m thì nước lũ trên núi bất ngờ ập về. Ôtô bị chết máy, trôi về phía hạ lưu.

Sợ nguy hiểm đến tính mạng nên mọi người mở cửa thoát ra ngoài, cố bơi vào bờ. May mắn nhiều người địa phương phát hiện có tai nạn nên đổ đến cứu hộ an toàn.

Sau 2 giờ vật lộn với nước lũ, tất cả 11 người trong đoàn đã được vớt, chỉ bị xây xác nhẹ. Bí thư huyện ủy Kiều Như Bổn phải nhập viện đến trưa nay, hiện đã hồi phục trở về nhà.

Nước lũ đẩy chiếc xe chở đoàn đi một đọan khoảng 50m và bị kẹt lại giữa dòng chảy xiết. Sáng nay, lực lượng cứu hộ đã vớt được ôtô lên bờ.

Theo nhiều người dân vùng núi huyện Bác Ái, cứ qua một trận mưa núi là các suối dễ có lũ rất “hỗn”. Khuya 28/10 tại xã Phước Trung có mưa núi nên đến sáng lũ ập xuống bất ngờ.

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc