Home » Sức khỏe » Để mùa đông không ủ rũ
Tiết trời giá lạnh, không gian xám xịt thường có ảnh hưởng không nhỏ tới tâm trạng chúng ta, và hầu hết mọi người đều mắc “hội chứng mùa đông”. Nhưng có rất nhiều cách để bạn khởi đầu một ngày mới đầy hào hứng.

1. Đừng cố làm việc trong tình trạng “mắt nhắm mắt mở”, trong căn phòng mờ mờ tối. Ngay khi giơ tay tắt chuông báo thức, bạn hãy cố gắng vùng ra khỏi chăn, bật điện để căn phòng chan hòa ánh sáng. Bạn sẽ thấy tỉnh táo nhanh hơn, tinh thần cũng sẽ “sáng” như căn phòng vậy.

2. Pha một ly cà phê, để hương cà phê lan tỏa khắp phòng. Thần kinh của bạn sẽ được đánh thức nhanh chóng. Trong lúc bạn tập vài động tác thể dục hoặc đánh răng rửa mặt, hương cà phê sẽ khiến bạn phấn khởi đón chào ngày mới hơn đấy.

Để mùa đông không ủ rũ - Tin180.com (Ảnh 1)

3. Chịu khó đi ra ngoài, tiếp xúc với anh sáng ban ngày càng nhiều càng tốt. Ánh sáng nhân tạo trong văn phòng không thể thay thế ánh sáng tự nhiên được. Vì vậy, thay vì mua bánh mỳ, bánh bao hay hộp xôi tới văn phòng ăn sáng, tại sao bạn không cố gắng ăn phở bò, bún tôm ở một quán quen nhỉ? Một chuyến đi dạo ngắn vào buổi trưa, hít thở không khí cũng sẽ rất tốt cho bạn.

4. Hẹn hò với bạn bè. Trời lạnh, bạn chỉ muốn về nhà và… chui vào chăn cũng là điều dễ thông cảm. Nhưng chúi đầu vào tivi hoặc lướt web chỉ khiến bạn mỏi mệt thôi. Đó là sự thật. Chỉ cần mỗi tuần bạn hẹn gặp bạn bè đi uống cà phê sẽ khiến bạn bớt căng thẳng, hết cô độc, lại có khả năng giúp bạn mở rộng quan hệ nữa. Hãy chọn những quán có ánh sáng dịu nhẹ, phục vụ nhẹ nhàng, nhạc êm dịu nhé.

Để mùa đông không ủ rũ - Tin180.com (Ảnh 2)

5. Uống vitamin D. Loại thần được này thực sự giúp bạn cảm thấy tinh thần sảng khoái hơn đấy. Khi trời quá lạnh, mặt trời không ló rạng thì bạn không thể có đủ vitamin D từ tự nhiên được đâu.

6. Trang hoàng lại nhà cửa. Nếu trời đất u tối, bạn hãy làm cho không gian riêng của mình bừng sáng nhé. Chẳng cần chờ đến Giáng sinh hay đến Tết mới có thể treo đèn nhấp nháy đâu. Những chiếc gối ôm ở sofa nhà bạn cần được “thay áo” rồi đấy. Nếu bạn sẵn sàng “chịu chơi”, hãy sơn tường thành màu vàng. Bạn sẽ có cảm giác cực kỳ hạnh phúc.

Để mùa đông không ủ rũ - Tin180.com (Ảnh 3)

7. Cắm một bình hoa rực rỡ. Căn phòng của bạn sẽ đầy sức sống, duyên dáng, khiến bạn thấy yêu đời. Xưa nay chưa có ai phủ nhận giá trị của một bình hoa đẹp đâu.

8. Tận dụng ngày nghỉ để đi chơi. Chớ ngại lạnh mà ở nhà đắp chăn để rồi tinh thần càng thêm u sầu nhé. Đi chơi ở công viên, quảng trường có thể hơi lạnh lúc đầu, nhưng vận động sẽ khiến người bạn ấm lên.

Để mùa đông không ủ rũ - Tin180.com (Ảnh 4)

9. Thắp nến trong bữa cơm tối. Ánh nến luôn đem lại điều kỳ diệu cho tâm hồn bạn, và cho cả hạnh phúc trong đôi mắt bạn nữa. Một bữa tối dưới ánh nến có thể dẫn tới những niềm vui khiến bạn không ngờ được.

Thủy Tiên
Theo Bưu điện Việt Nam

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc