Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học, Tiêu biểu sideshow » Hai nguồn sáng lạ xuất hiện ở Nhật
Hai nguồn sáng lạ trên bầu trời thành phố Tokyo hôm 7/11 khiến các cộng đồng mạng tại Nhật Bản xôn xao.
 Hai chấm sáng lạ trong một bức ảnh mà tạp chí Rocketnews24 công bố.

Hai chấm sáng lạ trong một bức ảnh mà tạp chí Rocketnews24 công bố.

Trong một bài viết đăng ngày 8/11, tạp chí điện tử Rocketnews24 của Nhật Bản công bố một số bức ảnh về hai UFO. Bài viết cho hay một phóng viên của tạp chí vô tình ghi hình vật thể lạ khi chụp ảnh núi Phú Sĩ từ nóc một tòa nhà cao tầng ở thành phố Tokyo sau khi mặt trời lặn hôm 7/11. Khi xem lại ảnh trên màn hình máy ảnh người phóng viên thấy hai chấm sáng lạ. Cho rằng đó có thể là sao băng, anh nhanh chóng hướng máy ảnh về phía hai chấm sáng và chụp lia lịa. Thậm chí anh còn quay một đoạn video.

Khi tới tòa soạn, người phóng viên chuyển dữ liệu trong máy ảnh sang máy tính. Anh phát hiện hai chấm sáng có hình thù bất thường, trong đó một chấm giống chữ V. Anh xem kỹ các ảnh và kết luận rằng chúng không phải là khinh khí cầu hay ngôi sao mà có thể là vật phản chiếu ánh sáng. Chỉ có vật thể hình chữ V xuất hiện trong đoạn video, còn vật thể kia biến mất trước khi anh ghi hình.

Hình ảnh một nguồn sáng lạ hình chữ V tại Mỹ vào tháng 2/2009. Ảnh: nationalufocenter.com.

Các cộng đồng mạng tại Nhật Bản thảo luận về hai nguồn sáng lạ suốt mấy ngày qua. Phần lớn cư dân mạng nghĩ rằng chúng là sao Kim.

Hồi đầu tháng 11 trang Space khẳng định sao Kim sẽ tỏa sáng mạnh vào lúc sáng sớm trong suốt tháng 11. Từ sáng 3/11 người dân ở bán cầu bắc (trong đó có Việt Nam) có thể thấy nó dưới dạng một đốm sáng mờ khoảng nửa giờ trước bình minh. Vào cuối tháng 11, sao Kim sẽ hiện ra rõ nét khoảng ba giờ trước lúc mặt trời mọc. Tuy nhiên, những bức ảnh mà phóng viên tạp chí Rocketnews24 được chụp sau hoàng hôn.

Minh Long

Theo tin247

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc