Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học, Tiêu biểu sideshow » Cựu sĩ quan Mỹ tiết lộ bí mật về đĩa bay
Khi đại úy Robert Salas trực chiến trong căn cứ của không quân Mỹ tại Malmstrom vào năm 1967, đột nhiên một vật thể lạ xuất hiện trên bầu trời và hệ thống điều khiển các tên lửa đột ngột ngừng hoạt động.

Đại úy Robert Salas trong cuộc họp báo tại Câu lạc bộ báo chí quốc gia Mỹ ở thủ đô Washington. Ảnh: NECN.


Fox News cho biết, 6 cựu sĩ quan không quân Mỹ tiết lộ những bí mật về UFO trong một cuộc họp báo tại Câu lạc bộ báo chí quốc gia ở thủ đô Washington, Mỹ hôm qua. Những câu chuyện của họ đều xoay quanh chuyện các vật thể bay không xác định (UFO) xuất hiện tại các căn cứ quân sự có vũ khí hạt nhân. Mục đích của 6 cựu quân nhân là gây sức ép để chính phủ thừa nhận những chuyến viếng thăm của sinh vật ngoài địa cầu.

Theo lời kể của các cựu quân nhân, vật thể bay xuất hiện trong một số căn cứ quân sự có vũ khí hạt nhân của Mỹ từ năm 1948. Lần xuất hiện gần đây nhất của chúng xảy ra vào năm 2003. Trong một số trường hợp các tên lửa hạt nhân đột nhiên không thể vận hành ngay sau khi UFO xuất hiện.

Đại úy Robert Salas, một trong 6 cựu quân nhân tham gia cuộc họp báo, kể rằng ông từng nhìn thấy một UFO khi đang theo dõi những quả tên lửa mang đầu đạn hạt nhân trong căn cứ không quân Malmstrom ở bang Montana vào ngày 16/3/1967.

“Tôi đang theo dõi hệ thống điều khiển tên lửa hạt nhân thì một vật thể bay hiện ra ở ngay phía trên căn cứ. Ngay lập tức toàn bộ hệ thống điều khiển ngừng hoạt động. Hiện tượng tương tự cũng xảy ra tại một căn cứ khác trong tuần sau đó”, Salas kể.

Một tên lửa mang đầu đạn hạt nhân trong căn cứ không quân

Một tên lửa mang đầu đạn hạt nhân trong căn cứ không quân Malmstrom tại bang Montana, Mỹ. Ảnh: AP.


Bruce Fenstermacher, một cựu quân nhân thuộc không lực Mỹ, kể ông từng thấy một UFO hình tẩu xì gà bay phía trên một căn cứu quân sự có vũ khí hạt nhân tại bang Wyoming vào năm 1976.

Theo MSNBC, các cựu quân nhân khác khẳng định họ chứng kiến hoạt động của UFO tại Anh. Đại tá Charles Halt, một trong những người đó, kể rằng ông nhìn thấy nhiều tia sáng lạ phía trên khu rừng bao quanh căn cứ không quân Bentwaters gần thành phố Ipswich, Anh cách đây 30 năm. Vài tuần sau người ta lại nhìn thấy những tia sáng như thế ở phía trên khu rừng. Khi Halt cùng vài cảnh sát tới gần các tia sáng, họ nhìn thấy một vật thể có hình dạng giống mắt người.

“Tôi không biết nó là cái gì, song chắc chắn nó được điều khiển bởi sinh vật có trí tuệ. Theo giả thuyết của tôi thì nó tới từ một nơi ngoài trái đất”, Halt nói.

Halt nhận định rằng các cơ quan an ninh của cả Mỹ và Anh đã và đang cố gắng che giấu mức độ nghiêm trọng của sự việc từng xảy ra tại căn cứ Bentwaters.

Robert Hastings, một nhà khoa học chuyên nghiên cứu về UFO, đã gặp hơn 120 cựu quân nhân từng nhìn thấy UFO. Dựa trên những thông tin mà họ cung cấp, ông xuất bản cuốn sách “UFOs and Nukes: Extraordinary Encounters at Nuclear Weapons Sites” (tạm dịch là UFO và vũ khí hạt nhân: Những cuộc chạm trán kỳ lạ tại các căn cứ quân sự có vũ khí hạt nhân”).

Minh Long

Theo VnEpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc