Home » Thời Trang - Điện Ảnh, Tiêu biểu sideshow » ‘Harry Potter 7’ thu 125 triệu USD sau ba ngày chiếu
Phần một trong tập phim cuối cùng về cậu bé phù thủy trở thành tác phẩm ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này. Doanh thu của phim được đánh giá là ấn tượng thứ nhì trong năm nay, chỉ sau ’Iron Man 2’ hồi tháng 5.

Thành công của Harry Potter and the Deathly Hallows (phần một) không gây bất ngờ bởi đây là một trong những quả bom tấn được mong đợi nhất trong năm. Trước thời điểm công chiếu, phần một của tập 7 trong loạt phim về cậu bé phù thủy đã lập kỷ lục mới khi trở thành tác phẩm được trình chiếu tại nhiều rạp nhất trên khắp nước Mỹ (4.125 hệ thống rạp). Phim cũng thu về 25 triệu USD tiền bán vé qua mạng trước khi ra rạp.

Cuộc chiến trong ’Harry Potter and the Deathly Hallows (phần một)
Cuộc chiến trong ’Harry Potter and the Deathly Hallows (phần một)” gay cấn và hồi hộp hơn bao giờ hết. Ảnh: Warner Bros.

Cuộc phiêu lưu cuối cùng của Harry Potter được tách làm hai phần. Phần một bắt đầu khi Harry, Ron và Hermione lên đường tìm kiếm và hủy diệt các Trường sinh linh giá – bí mật dẫn tới sự bất tử của Voldemort. Lực lượng hắc ám lẩn khuất vẫn luôn tìm cách chia rẽ ba người bạn. Bên cạnh đó, các Tử thần Thực tử của chú tể Voldemort giờ đây lên nắm quyền điều hành Bộ pháp thuật và trường Hogwarts. Chúng đe dọa bất cứ ai chống đối và không ngừng tìm kiếm Harry Potter. Hy vọng duy nhất của Harry là phải tìm được Trường sinh linh giá trước khi Voldemort tìm thấy cậu. Trong quá trình lần theo các manh mối, Harry phát hiện một truyền thuyết cổ xưa tưởng như đã bị lãng quên – huyền thoại về các Bảo bối tử thần.

Phát hành từ 0 giờ ngày thứ sáu (19/11), Harry Potter and the Deathly Hallows (phần một) đã đạt được 61,1 triệu USD và lọt vào Top 5 những phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại trong ngày công chiếu. Sau ba ngày, con số 125 triệu USD của phim chỉ thua Iron Man 2 hồi đầu mùa hè với 128 triệu USD trong tuần đầu tiên ra mắt.

Harry Potter and the Deathly Hallows (phần một) thu hút mọi lứa tuổi ra rạp. Theo thống kê, 23% lượng khán giả tới rạp thưởng thức ở độ tuổi 12-17, 21% là từ 25-34 tuổi, 23% là trên 35 tuổi và 33% là các đối tượng còn lại. Hơn 200 triệu USD thu được từ thị trường nước ngoài cũng đưa tổng doanh thu trên toàn thế giới của phim trong tuần đầu tiên lên con số 330 triệu USD.

Khán giả VN sẽ được thưởng thức bộ phim này từ ngày 26/11.

Phần hai của ’Harry Potter 7’ sẽ được ra mắt vào mùa hè năm sau. Ảnh: Warner Bros.
Phần hai của ’Harry Potter 7’ sẽ được ra mắt vào mùa hè năm sau. Ảnh: Warner Bros.

Quán quân của hai tuần trước – Megamind đã lùi xuống một bậc trước sự “thống lĩnh” của Harry Potter tại các rạp chiếu. Đứng thứ ba trong bảng xếp hạng là tác phẩm hình sự hồi hộp Unstoppable của bộ đôi Denzel Washington và Chris Pine với 13,1 triệu USD. Phim hài Due Date của Robert Downey Jr và Zach Galifianakis về thứ tư với 9,15 triệu USD.

Vì ra mắt cùng thời điểm với Harry Potter and the Deathly Hallows (phần một) nên The Next Three Days của tài tử Australia – Russell Crowe – không gây được nhiều chú ý. Phim chỉ thu về con số khiêm tốn 6,75 triệu USD, sắp thứ 5.

Thuộc thể loại tội phạm, ly kỳ, The Next Three Days được làm lại từ bộ phim Pour Elle của điện ảnh Pháp vào năm 2008. Trong phim, Russell Crowe vào vai giáo sư John Brennan – người có cuộc sống hoàn hảo bên vợ và con. Mọi chuyện trở nên đảo lộn khi một ngày, Laura – vợ anh – bị bắt vì tội giết người. Anh theo đuổi vụ án tới ba năm nhưng không làm cách nào để minh oan được cho vợ. Laura tuyệt vọng tới mức muốn tự sát và lúc này John không còn cách nào khác là phải vào tù để cứu vợ. The Next Three Days sẽ khởi chiếu tại VN từ ngày 10/12.

Elizabeth Banks và Russell Crowe trong phim
Elizabeth Banks và Russell Crowe trong phim “The Next Three Days”. Ảnh: Lionsgate.

Morning Glory, Skyline, Red, For Colored Girls và tác phẩm mới của minh tinh Naomi Watts – Fair Game – giữ những vị trí còn lại trong Top 10 tuần này.

Ngày thứ sáu tới, năm tác phẩm mới sẽ được ra mắt là phim hoạt hình Tangled, phim ca nhạc đầu tay của Christina Aguilera – Burlesque, Love And Other Drugs của hai ngôi sao Jake Gyllenhaal và Anne Hathaway, Faster của siêu sao cơ bắp The Rock và The King’s Speech. Tuy nhiên, chưa tác phẩm nào trong số này có tiềm năng soán ngôi quán quân của Harry Potter and the Deathly Hallows (phần một) trong tuần tới.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này:

1. Harry Potter and the Deathly Hallows (phần một) – Warner Bros. – 125 triệu USD

2. Megamind – DreamWorks/ Paramount – 16,2 triệu USD

3. Unstoppable – Fox – 13,1 triệu USD

4. Due Date – Warner Bros. – 9,15 triệu USD

5. The Next Three Days – Lionsgate – 6,75 triệu USD

6. Morning Glory – Paramount – 5,23 triệu USD

7. Skyline – Universal/ Rogue – 3,43 triệu USD

8. Red – Summit – 2,47 triệu USD

9. For Colored Girls – Lionsgate – 2,4 triệu USD

10. Fair Game – Summit – 1,47 triệu USD

Nguyên Minh

Theo vnexpress



Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc