Home » Sức khỏe » Hết ung thư não vì thủy tiên vàng
Các nhà khoa học Bỉ vừa phát hiện hoạt chất narciclasine có trong củ hoa thủy tiên vàng có thể là một liệu pháp giúp chữa trị và giảm đau đớn cho các bệnh nhân ung thư não.

Thủy tiên vàng

Giáo sư Robert Kiss, đồng tác giả nghiên cứu dự án này của Viện Dược tại Đại học Libre de Bruxelles, Bỉ cho biết: “Chúng tôi đã nghiên cứu và có những thử nghiệm lâm sàng về hoạt chất narciclasine có trong củ thuỷ tiên vàng với căn bệnh ung thư trong thời gian bốn năm. Kết quả rất khả quan, và chúng tôi hy vọng trong tương lai, các bệnh nhân ung thư não có thể được chữa trị bằng loại thuốc mới từ cây thuỷ tiên vàng này”.

Để có được những kết quả bước đầu này, giáo sư Kiss và các đồng nghiệp đã phải nhờ đến những kỹ thuật hiện đại nhất.

Các nhà nghiên cứu ghép các tế bào u ác tính trong não người vào não của chuột. Kết quả cho thấy những con chuột được điều trị bằng việc tiêm narciclasine đã sống sót lâu hơn so với những con chuột không được điều trị.

Các nhà nghiên cứu tin rằng narciclasine chọn lọc sẽ ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư, và còn tránh tác dụng phụ trên các tế bào bình thường. Trong tương lai gần, narciclasine có thể được sử dụng để điều trị ung thư não, và di căn những khối u não ác tính.

Công trình nghiên cứu mới này sẽ được công bố trên tạp chí Faseb số ra tháng 11-2010.

Theo suckhoedoisong

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc