Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Điền kinh, cầu mây: Giải cơn “khát” vàng?

Nếu như Vũ Thị Hương là niềm hy vọng vàng, dù là mong manh của điền kinh Việt Nam thì cầu mây nữ có nhiều thuận lợi hơn khi được đánh giá là bằng hoặc trên cơ đối thủ.

Cả hai VĐV Vũ Thị Hương và Lê Ngọc Phượng đều lọt tới vòng bán kết nội dung chạy 100m nữ diễn ra vào chiều nay (22/11) và cơ hội để điền kinh Việt Nam giành huy chương là hoàn toàn có cơ sở khi Vũ Thị Hương kết thúc vòng loại 100m nữ với vị trí thứ 3.

Vũ Thị Hương (giữa) về thứ 3 ở vòng loại (Ảnh:NLĐ)

Đạt thành tích 11’’56 tại vòng loại chiều 21/11, Vũ Thị Hương đang duy trì được phong độ của mình, khi đứng thứ 3/27 VĐV tham dự nội dung này. Đối thủ tranh chấp HCV của Vũ Thị Hương cũng được xác định là Fukushima Chisato người Nhật Bản và Khubbieva Guzel của Uzbekistan.

Thành tích tốt nhất gần đây của VĐV người Nhật Bản là 11’’21, trong khi nếu xuất sắc hoàn thành đúng chỉ tiêu đăng ký, Hương cũng chỉ đạt dưới 11’’30. Vấn đề hiện nay là ban huấn luyện và chính bản thân VĐV cần có những tính toán cụ thể trong vòng bán kết, để có thể bước vào vòng chung kết với thể lực và tinh thần tốt nhất.

Ông Dương Đức Thủy – Trưởng bộ môn Điền kinh (Tổng cục Thể dục – Thể thao) cho biết: Ban tổ chức sẽ sắp xếp hai lượt chạy và đương nhiên hai VĐV xuất sắc nhất sẽ không chạy cùng một đợt. Việc giữ vững vị trí nhất nhì để đảm bảo sẽ vào vòng chung kết là nhiệm vụ quan trọng.

Ông Thuỷ cũng cho biết “trong cuộc họp với ban huấn luyện và các VĐV của đội đã lưu ý các VĐV là luật mới đã được thay đổi 2 năm rồi và chỉ cần sơ sảy trong khâu xuất phát là mất cơ hội vào vòng trong”.

VĐV còn lại của đội tuyển Điền kinh Việt Nam tham dự nội dung này là Lê Ngọc Phượng. Việc lọt vào tới vòng chung kết cũng là một thành công ngoài mong đợi. Thành tích của Ngọc Phượng chưa bao giờ xuống dưới mức 11’’70 nên cơ hội tranh chấp huy chương là gần như không thể. Ngoài 2 nữ VĐV tranh tài ở nội dung 100m, hôm nay nhà vô địch SEA Games Nguyễn Đình Cương sẽ tham dự ở vòng loại 1.500m nam vào buổi sáng và anh cũng là một trong 3 hy vọng huy chương của điền kinh Việt Nam tại Asian Games lần này.

Ngoài điền kinh, ngày 22/11, cầu mây nữ sẽ tiếp tục với nội dung đội tuyển. Đây chính là nội dung mà thầy trò HLV Hà Tùng Lập đăng ký chỉ tiêu HCV.

Sau thất bại tại nội dung đồng đội trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều là Indonesia, để rồi chỉ giành HCĐ, đội tuyển cầu mây nữ đã gác chuyện cũ sang một bên để có những chuẩn bị tốt nhất ở nội dung sở trường của mình. Dù bị đánh giá thấp hơn hẳn so với Thái Lan nhưng HLV Hà Tùng Lập vẫn tự tin cho rằng, cơ hội chia đều cho cả hai.

Dù được đánh giá cao tại giải nhưng cầu mây nữ Việt Nam vẫn chưa thi đấu thành công

Tại nội dung đội tuyển nữ, 4 đội gồm Trung Quốc, Myanmar, Việt Nam và Thái Lan sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm. Đội tuyển cầu mây sẽ ra quân gặp Myanmar và đây không phải là một đối thủ xứng tầm. Trung Quốc cho thấy sự tiến bộ của mình khi lọt tới trận chung kết đồng đội nữ nhưng nếu thi đấu đúng sức, đội chủ nhà cũng chưa thể làm khó cho Việt Nam.

Trận chung kết giữa Việt Nam và Thái Lan được dự đoán ngay từ khi còn chưa vào giải và hy vọng đội tuyển cầu mây nữ sẽ tái lập được chiến tích từng giành được cách đây 4 năm tại Doha (Qatar).

Ở môn quyền Anh, nữ võ sĩ Nguyễn Thị Tuyết Mai (hạng 51kg) sẽ bước vào vòng 1/8 gặp võ sĩ người Nhật Bản – Shinmoto Aya, trong khi người đồng đội Ngô Thị Chung sẽ bắt đầu trận đầu tiên ở hạng 60kg với đối thủ Yun Kum Ju của CHDCND Triều Tiên. Đây chính là 2 gương mặt được chờ đợi sẽ tạo ra bất ngờ cho quyền Anh nữ Việt Nam.

Sau thành công của đội tuyển Rowing với 2 HCB, hôm nay đội tuyển Canoing sẽ vào cuộc ở các nội dung 200m đơn nam, 1.000m đôi nam và 1.000m đơn nam nhưng cơ hội vào sâu là rất khó.

Xe đạp tiếp tục với 2 VĐV xuất sắc nhất ở nội dung đường trường là Mai Nguyễn Hưng và Bùi Công Hiếu. Dù vậy, mục tiêu của xe đạp Việt Nam tại Asian Games lần này vẫn là học hỏi. Ở những môn còn lại như nhảy cầu, đấu kiếm, bắn cung tiếp tục diễn ra nhưng các VĐV Việt Nam khó gây ra bất ngờ./.

Việt Anh

Theo vovnews.vn

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc