Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » Mercedes-Benz ra mắt siêu xe xanh Biome
Nhà sản xuất xe sang hàng đầu của Đức Mercedes-Benz vừa tiết lộ mẫu concept mang tên Biome với thiết kế ngoại hình nổi bật và nhiều tính năng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường sẽ tham gia cuộc thi Design Challenges tại triển lãm Los Angles Auto Show năm nay.

Như thường lệ, tại triển lãm Los Angles Auto Show hàng năm, ban tổ chức sẽ giới thiệu một cuộc thi thiết kế mang tên Design Challenges dành cho những mẫu xe mới. Mỗi năm, cuộc thi này đều có một tiêu chí khác nhau và năm nay, các nhà thiết kế lại có thêm một thử thách mới: thiết kế một phương tiện 4 chỗ ngồi vừa độc đáo, tiện dụng vừa thoải mái, an toàn, có thể di chuyển trên đường phố nhưng phải có trọng lượng dưới 453,6kg.

Cuộc thi năm nay đã thu hút khá đông nhà sản xuất tham gia với nhiều tác phẩm độc đáo như Honda Air của Honda Advanced Design Studio, Pasadena, CA, MX-0 của Mazda Design Americas, Cadillac Aera của General Motors Advanced Design California,…. Mercedes-Benz Advanced Design Center California cũng mang đến đây siêu phẩm Biome với ngoại hình thiết kế nổi bật cùng nhiều tính năng công nghệ thân thiện với môi trường.

Biome có thiết kế ngoại thất độc đáo với đầu xe, thân xe, bánh,… là một thể đồng nhất, không tách rời. Xe được làm từ bộ khung sợi thực vật tổng hợp đặc biệt nên có cân nặng chỉ 394kg và có kích thước dài 4.020mm và rộng 2.500mm.

Giám sát toàn bộ quá trình thiết kế của chiếc xe nói trên đều do Hubert Lee, nhà thiết kế của CLS thế hệ thứ hai và F800 đảm nhận.

”Đây thực sự là một chiếc xe xanh bởi nó lấy năng lượng từ ánh sáng mặt trời. Vì thân xe được làm từ sợi sinh học nên có trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều so với những chiếc xe làm từ kim nhưng. Tuy vật, chiếc xe này vẫn có khả năng vận hành mạnh mẽ”, một phát ngôn viên của Mercedes-Benz cho biết.

Theo: Autonet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc