Home » Thể thao » Nadal rút khỏi giải Paris Masters
Chấn thương ở bả vai đã khiến tay vợt số một thế giới không thể tham dự giải quần vợt Paris Masters khai mạc vào đầu tuần tới.

img13

Rafael Nadal. Ảnh: AFP.

Theo các bác sĩ, đây là chấn thương nằm ở bả vai trái của Nadal. Không quá nghiêm trọng nhưng nó luôn khiến anh bị đau trong những pha giao bóng khi tập luyện. Nadal từng dính chấn thương rất dai dẳng ở đầu gối nên lần này anh quyết định phải an toàn. Theo đó anh sẽ nghỉ ngơi ít nhất một tuần và kết hợp các phương pháp trị liệu đặc biệt. Ngày 21/11 tới, ATP World Tour Final sẽ khai mạc, và Nadal chính là hạt giống số một của giải đấu dành cho 8 tay vợt mạnh nên càng không thể vắng mặt.

Nadal đang trải qua mùa giải rất thành công, đặc biệt từ hồi tháng tư, khi mùa giải sân đất nện khởi tranh. Trong vòng 5 tháng anh đã giành 7 danh hiệu lớn nhỏ, bao gồm 3 Grand Slam, 3 Masters 1000 và một ATP 500. Đi kèm với những chiến tích ấy là sự mệt mỏi thật sự vì lịch thi đấu dày đặc. Kể từ khi bị Jurgen Melzer loại ở vòng ba giải Thượng Hải Masters, Nadal đã không thi đấu. Hiện tại anh thư giãn bằng việc giao lưu và thi đấu cùng tay golf đồng hương Sergio Garcia.

Thiếu Nadal là một tổn thất lớn, song Paris Masters cũng không đến nỗi vắng sao. Federer sẽ là hạt giống số một, và ở vòng đầu anh sẽ đụng người thắng trong cặp đấu giữa Nicolas Mahut và Richard Gasquet. Hạt giống số hai đồng thời là đương kim vô địch của giải Novak Djokovic cũng chắc chắn tham dự. Hiện nay cả hai tay vợt này đều chưa tới Paris mà vẫn đang dự giải Basel mở rộng. Hôm qua Federer dễ dàng hạ Roddick 6-4, 6-2 để lọt vào chung kết gặp Djokovic, người thắng Viktor Troicki 7-6, 6-4 ở trận bán kết trước đó.

Giải Valencia Mở rộng cũng đã xác định được hai cái tên vào chung kết. Đó là David Ferrer, tay vợt vẫn nuôi hy vọng có vé dự ATP World Tour Final, sau khi anh đánh bại Robin Soderling 6-3, 3-6, 6-2 ở vòng bán kết. Trận chung kết sẽ là cuộc so tài nội bộ của quần vợt Tây Ban Nha, bởi ở trận bán kết thứ hai, Granollers bất ngờ quật ngã Gilles Simon với tỷ số 6-4, 6-4.

Về phía nữ giải Bali International đã chứng kiến một sinh nhật đáng nhớ của Ivanovic. Tay vợt cựu số một thế giới này đã kỷ niệm tuổi 23 bằng chiến thắng 7-5, 6-7 (6), 6-2 trước đàn chị 40 tuổi Kimiko Date Krum để giành quyền vào chơi trận chung kết. Đối thủ của Ivanovic trong trận chung kết là Alisa Kleybanova, tay vợt đã dễ dàng hạ “chân dài” Hantuchova 6-3, 6-1 ở trận bán kết thứ hai. Ivanovic hiện xếp thứ 24 WTA, nếu vô địch tại Bali cô sẽ trở lại tốp 20 thế giới.

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc