Home » Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Văn phòng Thời báo Đại Kỷ Nguyên Australia bị tấn công
Các văn phòng của Thời báo Đại Kỷ Nguyên ở Queensland đã bị tấn công hôm 28 tháng 10 trong một sự việc mà các nhân viên của tòa báo tin là một hành động đe dọa đối với việc tổ chức truyền thông này đưa tin về các vấn đề gây tranh cãi liên quan đến Trung Quốc đại lục.

Margaret Ramsey, người phát ngôn tại Queensland của Thời báo Đại Kỷ Nguyên, nói bà và khoảng 5 nhân viên khác đang tổ chức một cuộc họp tại văn phòng Thời báo Đại Kỷ Nguyên ở Sunnybank, Brisbane, vào khoảng 3 giờ chiều, thì một phát đạn xuyên một lỗ trên cửa sổ lớn phía trước, làm vỡ kính ra thành nhiều mảnh.

“Viên đạn đủ lớn để tạo thành một lỗ thủng trên cửa sổ nhưng do kính chịu lực nên cửa sổ bị vỡ tan nhưng không đổ sụp xuống,” bà nói.

Bà Ramsey nói phát đạn được bắn từ một chiếc xe hơi đi ngang qua và mặc dù họ không thể tìm thấy bằng chứng nào về viên đạn, bà vẫn tin rằng một khẩu súng hơi đã được dùng để gây hư hại.

Không có ai bị thương trong vụ tấn công và hai nhân viên đã đuổi theo chiếc xe hơi của kẻ tấn công, một chiếc Toyota màu đen, trên phố.

“Chiếc xe phải dừng lại vì đèn hiệu giao thông nên họ đã đến được đủ gần để thấy biển số xe,” bà Ramsey nói.

“Bên trong chiếc xe là hai người trông có vẻ là người gốc Trung Quốc,” bà nói.

Thời báo Đại Kỷ Nguyên tại Queensland, chỉ phát hành ấn bản bằng tiếng Trung hàng tuần, đang tổ chức chuyến thăm của luật sư nhân quyền Canada, David Matas, người sẽ phát biểu tại một số diễn đàn trong tuần này về nạn thu hoạch nội tạng bất hợp pháp từ các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc đại lục.

Ông Matas và cựu nghị sĩ Canada David Kilgour đã công bố một bản báo cáo và xuất bản một cuốn sách về vấn đề này, đưa ra bằng chứng cho nạn thu hoạch nội tạng lâu năm và đang tiếp diễn từ các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc, những người bị bắt giữ và giết hại một cách bất hợp pháp để phục vụ cho ngành buôn bán nội tạng béo bở ở Trung Quốc đại lục.

Vào khoảng 3 giờ chiều, ngày thứ Năm 28 tháng 10, một phát đạn đã xuyên một lỗ trên cửa sổ lớn phía trước, làm kính vỡ tan. (Shan Ju Lin/The Epoch Times)

Bà Ramsey nói bà tin rằng vụ tấn công là một hành động đe dọa về các diễn đàn.

“Liệu chúng tôi có dễ bị tấn công hơn vì vụ việc đó hay không thì chúng toi không biết… Chúng tôi chỉ đang đoán rằng đó là điều có thể, nhưng chúng tôi không có bất cứ bằng chứng nào,” bà nói.

Một người phát ngôn của cảnh sát nói rằng vụ việc này đã được báo cáo và họ đang điều tra.

Họ cũng nói thêm rằng không có bất cứ vụ việc tương tự nào khác được báo cáo ở trong khu vực này.

“Có vẻ như đó là một vụ việc tương đối riêng lẻ,” người phát ngôn nói.

Thời báo Đại Kỷ Nguyên tiếng Trung hiện là tờ báo tiếng Trung lớn nhất phát hành ở Australia.

Trong khi ấn bản tiếng Anh hàng tuần và ấn bản tiếng Trung hàng ngày được xuất bản từ Sydney, các ấn bản tiếng Trung hàng tuần cũng được xuất bản ở Brisbane và Melbourne.

Độc lập với bất cứ chính phủ hay tổ chức nào, các ấn bản của Thời báo Đại Kỷ Nguyên cũng là các tờ báo tiếng Trung duy nhất ở Australia công khai chỉ trích cách đối xử của chính quyền Trung Quốc đối với các công dân của chính họ ở Trung Quốc đại lục.

Ông David Matas đang ở Australia để phát biểu tại Hội nghị Giáo dục Nhân quyền Quốc tế “Giáo dục vì Nhân quyền, Hòa bình, và Đối thoại giữa các nền văn hóa” ở Trường Đại học University of Western Sydney từ ngày 4 đến 6 tháng 11.

Shar Adams


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc