Home » Thể thao, Tiêu Điểm » Barca-Bilbao: Khi đôi chân muốn nghỉ
Một đội bóng đã ghi hàng tá bàn thắng trước đó bỗng dưng im hơi lặng tiếng, tuy nhiên chẳng có gì bất thường ở đây hết, đó đơn giản là điều bình thường khi mà đôi chân đã mệt mỏi.

Không một đội bóng nào có thể chiến thắng mãi mãi, đó đã là một chân lý được khẳng định và Barca tất nhiên dù có thần thánh đến mấy thì cũng sẽ đến lúc phải dừng bước, vấn đề chỉ là thời điểm. Một chút may mắn và cả một chút mệt mỏi đã khiến mạch chiến thắng của Barca dừng lại ở con số 10 nhưng có lẽ “nghỉ” ở đây lại được xem là thích hợp và cũng chẳng có gì quá to tát. Trong suốt quãng thời gian qua các ngôi sao xứ Catalan đã liên tục cày ải và họ đã cày xới khắp mặt cỏ Liga lẫn châu Âu, gây nên bao nỗi kinh hoàng khiếp sợ nhưng họ cũng là những con người, tức cũng có lúc thăng lúc trầm.

Trước một Bilbao rất quyết tâm, Pep đã quyết định không đi nước cờ táo bạo để đảm bảo cho một chiến thắng nhằm tạo lợi thế trước trận lượt về. Trái với nhiều dự đoán về một cơ hội cho các tài năng trẻ thể hiện, tại Nou Camp gần như tất cả những gương mặt ưu tú nhất của Barca đều đã lâm trận, trong số các trụ cột chỉ có Valdes, Puyol và Busquets được nghỉ ngơi hoàn toàn còn Messi và Villa vẫn phải xỏ giày vào sân trong hiệp 2. Vẫn có trên sân những Pique, Alves, Xavi, Iniesta, Pedro trong khi Mascherano, Maxwell, Krkic cũng không phải là những cái tên “hạng xoàng” nhưng Barca đã không một lần xuyên thủng được mành lưới của Bilbao.

Bilbao thành công với chiến thuật phòng ngự bê tông

Trước tiên phải kể đến hàng thủ xuất sắc của đội bóng xứ Basque bởi chiến thuật mà Caparros áp dụng cũng chẳng khác mấy so với các đội bóng khi đối đầu với Barca – phòng ngự với số đông trước khung thành (gần như chơi với 6 hậu vệ). Đội chủ nhà vẫn đập nhả, vẫn giữ bóng và vẫn di chuyển đầy biến ảo nhưng những cơ hội xâm nhập vào vòng cấm địa của đối phương là không nhiều trong khi phương án sút xa của Iniesta hay Krkic lại thiếu cả lực lẫn độ hiểm hóc để hạ gục Iraizoz. Nguyên nhân không phải nằm ở những xáo trộn đội hình đã khiến hàng công khủng khiếp của Barca im tiếng bởi ngay cả khi Messi và Villa lần lượt được tung vào sân tình hình cũng không được cải thiện.

Vấn đề đơn giản là đã đến lúc để những đôi chân thiên thần nghỉ ngơi, đó là một đòi hỏi tất yếu của cơ thể về mặt sinh học và thêm vào đó trong tâm trí các cầu thủ Barca lúc này đang là cây thông, những ngọn nến lung linh của một lễ Navidad (Noel theo tiếng Tây Ban Nha) ấm áp. Sau trận này đội bóng xứ Catalan sẽ bước vào kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới, vì thế sẽ không tránh khỏi tâm lý háo hức và thậm chí là “đá cho xong”, bởi đây cũng là Copa del Rey chứ không phải Liga hay Champions League. Đã liên tục chinh chiến trong suốt thời gian qua, hẳn họ cũng như bao cầu thủ khác đang mong muốn đến những ngày vui vần, đầm ấm bên người thân để sạc lại pin.

Barca đã quá mệt mỏi

Thế nên một trận hòa không bàn thắng không phải là thảm họa hay việc Messi lần đầu tiên sau 8 tháng không ghi bàn trong 2 trận liên tiếp cũng chẳng phải là điều gì quá to tát. Phía trước đoàn quân của Pep vẫn còn 90 phút lượt về tại San Mames và tấm vé đi tiếp cũng vẫn còn nguyên ở đó. Thái độ bình thản và tự tin của Pep sau trận đấu cho thấy dường như ông đã lường trước được những điều có thể xảy ra nhưng bây giờ là lúc để tĩnh tâm và tích sức cho quãng đường dài phía trước. Các cầu thủ Barca sẽ tập trung trở lại vào ngày 29/12 nhưng riêng Messi sẽ được cấp phép thêm đến 1 hoặc 2/1/2011, như vậy ngôi sao Argentina sẽ không đá trận gặp Levante.

Chung cuộc 0-0

Đội hình ra sân:

Barcelona: Pinto; Alves, Piqué, Abidal, Maxwell, Mascherano (Mascherano, min.79), Xavi, Keita (Messi, min.54), Pedro, Bojan (Villa, min.63), Iniesta.

Athletic Bilbao: Iraizoz; Iraola, San José, Ustariz, Koikili, Gurpegui, Susaeta, Iturraspe (Orbaiz, min.72), Javi Martínez, Gabilondo, Igor Martínez (Muniain, min.55).

Neo (24h.com.vn)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc