Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Nadal đoạt giải Oscar thể thao
Siêu sao quần vợt người Tây Ban Nha đoạt giải Nam VĐV thể thao hay nhất – một trong những danh hiệu của Viện Hàn lâm thể thao thế giới Laureus tại buổi Gala tối qua ở Abu Dhabi, Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất.

Nadal đã gặt gái nhiều thành công trong năm 2010, giành chức vô địch Pháp mở rộng, Wimbledon, Mỹ mở rộng, trước khi có cơ hội giành 4 Grand Slam liên tục khi tham dự Australia mở rộng cuối tháng 1/2011. Nadal đã không tận dụng được cơ hội này nhưng bảng thành tích đủ làm mê hoặc ban giám khảo Viện Hàn lâm thể thao Laureus.

Nadal với bức tượng chiến thắng giải Nam VĐV xuất sắc của Laureus.
Nadal với bức tượng chiến thắng.

Ban giám khảo đã bầu tay vợt người Tây Ban Nha vào vị trí số một giải Nam VĐV xuất sắc, xếp trên cầu thủ bóng rổ Kobe Bryant, hai ngôi sao bóng đá Andres Iniesta và Lionel Messi, võ sĩ quyền anh Manny Pacquiao, nhà vô địch đua xe F1 Sebastian Vettel.

Giải Đội tuyển xuất sắc đã tôn vinh đội tuyển bóng đá nam Tây Ban Nha với chức vô địch World Cup 2010. Mặc dù được xem là một trong những đại gia bóng đá, Tây Ban Nha luôn tỏ ra vô duyên tại World Cup cho đến khi thắng Hà Lan 1-0 trong trận chung kết mùa hè trước. Tây Ban Nha đã khiến người hâm mộ thán phục bằng lối chơi tấn công và khả năng chuyền bóng biến hóa.

Ở giải Nữ VĐV nữ hay nhất, nhà vô địch trượt tuyết người Mỹ Lindsay Vonn đã giành chiến thắng xứng đáng. Vonn đã trải qua 12 tháng đáng nhớ, đoạt chức vô địch World Cup thứ ba liên tục và huy chương vàng Olympic mùa đông ở nội dung đổ đèo.

Golf thủ trẻ người Đức Martin Kaymer, người đã đi từ con số không đến chức vô địch giải PGA Championship và đẩy Tiger Woods khỏi top 2 thế giới, giành giải Phát hiện của năm.

Giải Cuộc tái xuất ấn tượng thuộc về tay đua Moto GP người Italy, Valentino Rossi. VĐV bảy lần vô địch thế giới này đã trở lại đường đua chỉ 41 ngay sau tai nạn gãy chân.

Giải Thành tựu trọn đời được trao cho Zinedine Zidane, cựu cầu thủ bóng đá người Pháp. Zidane mới trở lại sinh hoạt trong đời sống bóng đá và hiện làm cố vấn cho chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez.

Giải thưởng Laureus ra đời năm 2000. Cho đến nay nó đã trở thành một trong những giải quan trọng nhất, có ý nghĩa như giải Oscar đối với lĩnh vực điện ảnh. Ban giám khảo chấm giải gồm 46 cựu VĐV nổi tiếng – những thành viên của Viện Hàn lâm thể thao Laureus. Lễ trao giải năm nay được tổ chức tại khách sạn Emirates Palace, thành phố Abu Dhabi, được dẫn dắt bởi MC Kevin Spacey – diễn viên, đạo diễn nổi tiếng người Mỹ.

Một số giải thưởng Laureus 2011:

Nam VĐV xuất sắc: Rafael Nadal (quốc tịch Tây Ban Nha, môn quần vợt)

Nữ VĐV xuất sắc: Lindsey Vonn (Mỹ, trượt tuyết)

Đội tuyển của năm: đội tuyển bóng đá nam Tây Ban Nha

Phát hiện của năm: Nam golf thủ Martin Kaymer (Đức, golf)

Cuộc tái xuất ấn tượng: Valentino Rossi (Italy, đua Moto GP)

VĐV khuyết tật tiêu biểu: Verena Bentele (Đức, trượt tuyết/ba môn phối hợp)

Giải thành tựu trọn đời: Zinedine Zidane (Pháp, bóng đá)

Giải Tinh thần thể thao: đội tuyển golf châu Âu tại Ryder Cup (golf)

Năm Nam VĐV hay nhất Nữ VĐV hay nhất
Tên Môn Tên Môn
2011 Rafael Nadal Quần vợt Lindsey Vonn Trượt tuyết
2010 Usain Bolt Điền kinh Serena Williams Quần vợt
2009 Usain Bolt Điền kinh Yelena Isinbayeva Điền kinh
2008 Roger Federer Quần vợt Justine Henin Quần vợt
2007 Roger Federer Quần vợt Yelena Isinbayeva Điền kinh
2006 Roger Federer Quần vợt Janica Kostelić Trượt tuyết
2005 Roger Federer Quần vợt Kelly Holmes Điền kinh
2004 Michael Schumacher Đua F1 Annika Sörenstam Golf
2003 Lance Armstrong Đua xe đạp Serena Williams Quần vợt
2002 Michael Schumacher Đua F1 Jennifer Capriati Quần vợt
2001 Tiger Woods Golf Cathy Freeman Điền kinh
2000 Tiger Woods Golf Marion Jones Điền kinh

Nguyễn Tuấn

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc