Home » Thế giới » Các công ty phần mềm chống virus tạo ra virus
[TinDaChieu] Một quan chức an ninh cấp cao của Trung Quốc đã bị kết án tử hình với tội danh nhận hối lộ để lợi dụng chức vụ của mình trong một âm mưu lừa đảo.

Vu Băng, cựu giám đốc phòng giám sát Internet của Cục Công an Bắc Kinh, đã ra lệnh cho cơ quan của mình phát ra “cảnh báo virus” nhắc nhở công chúng hãy tải phần mềm từ công ty Rising Antivirus để diệt một loại virus cụ thể.

Thế nhưng, theo bản tin ngày 2 tháng 12 của tờ Nhật báo Đệ Nhất Tài Kinh thì loại virus đó lại do chính công ty Rising Antivirus tạo ra, công ty này đã hối lộ ông Vu để phát tán một email nhằm quảng cáo rầm rộ cho việc kinh doanh của mình.

Vụ án này là một ví dụ cho thấy cách thức mà những quan chức tha hóa của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã bắt tay với các công ty tư nhân để giúp các công ty này giành được lợi thế bất công trên thị trường, sau đó nhận lại khoản hoa hồng cho việc đó.

Việc các công ty phần mềm Trung Quốc tạo ra virus là một bí mật mà trong nền công nghiệp này ai cũng biết, và một số điều đã được chứng thực bởi ông Vu. Nó còn là một chiến thuật kiếm tiền hiệu quả và có giá trị kinh doanh cao, theo lời của những người làm trong ngành này được phỏng vấn bởi truyền thông Trung Quốc.

“Nếu không có virus thì chẳng ai cần đến phần mềm diệt virus”, trích lời một giám đốc điều hành của một hãng sản xuất máy tính nổi tiếng. “Chỉ khi có virus nhiều hơn và nguy hiểm hơn thì nhu cầu đối với phần mềm diệt virus mới tăng cao hơn. Do đó các công ty phần mềm diệt virus thường có những nhân viên đặc biệt nghiên cứu và phát triển cách thức tạo ra virus. Điều này cũng giúp ích cho việc cải tiến công nghệ phát hiện và diệt virus của công ty đó.

Một kỹ sư phần mềm khác đã nói với tờ Nhật báo Đệ Nhất Tài Kinh rằng trong thập niên 1990, nhiều công ty phần mềm diệt virus đã áp dụng chiến thuật tạo ra virus và rồi diệt chúng. Hiện tượng này trở nên kín đáo hơn kể từ sau năm 2000, ông nói.

Ông Li Chức, cựu chủ tịch của Rising Antivirus, và là chủ tịch đồng thời là nhà sáng lập công ty Eastern Micropoint, đã nói trong một buổi phát biểu trước công chúng vào cuối năm 2008 rằng có nhiều vùng tối để các công ty phần mềm diệt virus tạo và phát tán virus; nhiều loại phần mềm độc hại đã được phát triển bởi các công ty chính chống, trong khi đó các sản phẩm khác thì lại lập lờ trong vùng tối giữa virus và phần mềm thông thường.

Sự tăng trường nhanh chóng của công ty Rising Antivirus chứng tỏ rằng có thể tạo ra khoản lợi nhuận khổng lồ thông qua chiến lược diệt virus tự tạo.

Dịch từ TheEpochTimes

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc