Home » Chia sẻ » Chiếc đồng hồ của Einstein được bán với giá kỷ lục
Các bạn bè của Einstein cho biết, cho đến những ngày cuối đời, tác giả của Thuyết tương đối không lúc nào rời chiếc đồng hồ nhãn hiệu Longines của Thuỵ Sĩ. Chiếc đồng hồ này vừa được đem bán đấu giá tại New York và trở thành chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới.

Chiếc đồng hồ của Einstein đã trở thành chiếc điện thoại đắt nhất thế giới. Ảnh minh họa.

Khi nhà tổ chức những cuộc bán đấu giá Antiquorum thông báo mùa thu này, trên chiếc giá bày hàng ảo của mạng Timecode.com của họ sẽ bày bán một vật quý là chiếc đồng hồ của Einstein lập tức gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi giữa giới sưu tầm và những người hâm mộ tài năng của nhà bác học được coi là vĩ đại nhân thiên niên kỷ này.

Đó là chiếc đồng hồ đeo tay nam, nắp vỏ phia sau bằng 14 vàng carat có khắc ngày Einstein được tặng là 16-2-1931 tại Los Angeles. Cho tới cuối đời, nhà khoa học được giải Nobel Vật lý luôn đeo nó trên tay. Để chứng minh đúng là chiếc đồng hồ này là của ông, nhà bán đấu giá kèm một bộ ảnh chụp vào những thời gian khác nhau, có phóng to chi tiết chiếc đồng hồ trên tay ông.

Kết cấu của chiếc đồng hồ khá đơn giản, chẳng có chức năng phụ nào khác ngoài việc xem giờ nhưng vẫn được các nhà sưu tầm tiếng tăm có mặt tại cửa hàng bán đấu giá Antiquorum đến chật gian phòng và trả giá rất sôi nổi. Giá ban đầu của chiến đồng hồ được đặt là 20.000 USD và các nhà tổ chức dự đoán chỉ bán được 30 – 35.000 USD là cùng. Thế nhưng chẳng ai ngờ giá cứ được đẩy lên mãi và khi tiếng búa cuối cùng gõ xuống, giá của nó là 596.000 USD, tương đương 12,5 tỷ đồng tiền Việt, gấp gần 30 lần giá đặt ra. Điều đó cũng cho thấy Einstein dược người ta hâm mộ đến mức nào.

Như vậy chiếc đồng hồ của Albert Einstein đã trở thành chiếc đồng hồ có giá kỷ lục, đắt nhất thế giới từ xưa đến nay. Kỷ lục trước đây là chiếc đồng hồ bỏ túi bán với giá 74.000 franc Thuỵ sĩ được bán vào năm 2004 mà người mua chính là Viện bảo tàng đồng hồ của hãng Longines.

Bảo Châu

Theo tin247

Chuyên đề: , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc