Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Khám phá bàn tiệc Giáng sinh khắp thế giới

Giáng sinh đang đến gần. Cùng Dân Việt “ngó” vào bàn tiệc với những món ăn khắp năm châu, xem có gì đặc biệt.

Gà tây ở Anh


Bữa tiệc Giáng sinh ở Anh vô cùng hấp dẫn, phong phú, bao gồm cả con heo quay, gà tây, bánh pudding Giáng sinh, trái cây sấy khô…

Người Anh ăn gà tây vào Giáng sinh cách đây hơn 300 năm. Gà được chế biến cùng các loại trái cây và rau quả như cà rốt, cần tây, hành tây, hạt dẻ. Ngoài ra, bánh pudding cũng là một món ăn truyền thống vì nó là biểu tượng của sự đoàn tụ, hòa hợp.

Bánh khúc cây ở Pháp

Đây là món bánh nổi tiếng ở đất nước này, là biểu tượng của sự may mắn trong năm mới và tình cảm, lãng mạn các thành viên gia đình dành cho nhau.

Pudding hạnh nhân ở Đan Mạch


Khi bữa tối Giáng sinh bắt đầu, mọi người sẽ ăn bánh hạnh nhân trước, người lớn sẽ có nhiều may mắn, sức khỏe còn người trẻ tuổi sẽ nhận nhiều niềm vui và hạnh phúc.

Bánh gừng ở Đức


Dù đi đón Giáng sinh ở đâu, người dân Đức sau đó đều trở về nhà để cùng ăn tối và món bánh nổi tiếng là bánh gừng Lebkuchen với vị ngọt và cay cay khá hấp dẫn.

Salat cá ở Italia


Người Italia lại thường ăn cá vào đêm Giáng sinh thay cho thịt. Tôm, sò, các loại cá được làm thành món salat cùng với các loại hạt sẽ khiến mọi người gần nhau hơn.

Hải sản nướng ở Australia


Trái cây nhiệt đới và những loại hải sản tươi ngon sẽ là món chính trên bàn tiệc đêm noel ở Australia với mong muốn năm mới sẽ giàu có và may mắn hơn.

Bánh mì ở châu Phi


Khi tiếng chuông vang lên vào đêm Giáng sinh, mọi người dân châu Phi sẽ về nhà để ăn một bữa thật đặc biệt, với các món chủ yếu là bánh mì, gạo, tỏi và thịt luộc.

Theo Xuân Trang(xinhua)

Dân Việt

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc