Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Hủy truyền hình trực tiếp mưa sao băng

Do mây mù và sương dày đặc, câu lạc bộ thiên văn HAAC đã không thể tổ chức buổi ghi hình trận mưa sao băng Geminids tại thị xã Bảo Lộc, Lâm Đồng.

Trước đó, HAAC đã lập ra nhóm gồm 10 thành viên có mặt tại Bảo Lộc để tổ chức ghi hình Geminids với quy mô nhỏ tại khu vực nông trường Kohinda, thực hiện truyền hình ảnh và âm thanh cho các thành viên ở khắp nơi qua Internet. Tại TP HCM nhóm cũng dự định tập trung lại để chiêm ngưỡng sao băng Geminids.

Ảnh tinh vân M42 trong chòm sao Orion mà nhóm vừa chụp tại Bảo Lộc. Ảnh: HAAC.

Kỹ sư Đặng Tuấn Duy, chủ nhiệm HAAC cho biết, nhóm đã có mặt tại Bảo Lộc mấy ngày trước và đã chụp lại hình ảnh về sao băng cách khá xa so với cực điểm 3 ngày. Tuy nhiên, do bầu trời ở đây nhiều sương làm mờ ống kính, nhóm chỉ chụp được sao tinh vân và khoảng 40 sao băng từ 20h đến 0h ngày 11/12. Các bức hình đều mờ ảo, không chất lượng. Thật tiếc cho những bạn mong đợi buổi truyền hình này.

“Chúng tôi rất tiếc vì sự cố này, vì các thành viên trong HAAC đã chuẩn bị tất cả điều kiện để có buổi ghi hình thành công”, Chủ nhiệm HAAC nói.

Geminids là trận mưa sao băng cuối cùng trong năm và được đánh giá là rực rỡ nhất trong năm nay. Theo dự báo của Tổ chức thiên văn thế giới, cực điểm của Geminids năm nay sẽ rơi vào khoảng 11h-18h Việt Nam ngày 14/12 khi tâm điểm Sao băng là chòm Gemini (Song Tử) bắt đầu xuất hiện và dần lên cao trên bầu trời.

Theo VnExpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc