Home » Xã hội » ‘ Kiều nữ’ lừa đảo gần 9 tỷ đồng
Kiều nữ’ lừa đảo gần 9 tỷ đồng
Nguyễn Thị Hải Minh.
Đó là Nguyễn Thị Hải Minh (SN 1972, ở tổ 13B, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, nguyên Giám đốc Công ty cổ phần thương mại và sản xuất Vạn Thành).

Cuối năm 2008, ông Nguyễn Văn Dũng (ở Tây Hồ, Hà Nội) được Minh giới thiệu bán một ngôi nhà ở đường Tây Hồ, phường Quảng An. Tin lời, ông Dũng đặt trước 2 tỷ đồng. Sau đó, ông Dũng phát hiện ngôi nhà trên đã được bán nên đòi lại tiền, Minh nói sẽ trả bằng mảnh đất 62,5m2 tại Lâm Du, Bồ Đề, Long Biên mang tên Nguyễn Thị Hải Minh rồi đưa ông Dũng đi xem đất.

Thực chất mảnh đất trên của người khác nhưng được Minh đặt làm giả mang tên mình. Minh khai nhận, thời gian 2006 – 2007 đã đặt làm năm sổ đỏ giả mang tên Trương Thị Giàng ở 46 Tây Hồ; Nguyễn Thị Hải Minh ở Lâm Du, Bồ Đề, Long Biên. Những sổ giả này đều được Minh mang đi thế chấp, chiếm đoạt tiền tỷ.Ngoài ra, trong thời gian làm giám đốc Công ty Vạn Thành, Minh đã lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt gần 3,9 tỷ đồng.

Năm 2007, Minh lấy hai ôtô Innova và xe tải 1,25 tấn của công ty mang đi bán lấy 540 triệu đồng; trực tiếp bán hàng cho các đơn vị và cá nhân, thu về trên 500 triệu đồng nhưng không nộp cho công ty. Biết công ty có chủ trương mua nhà đất làm trụ sở, Minh đưa cho ông Thấn một sổ đỏ để vay trên 2 tỷ đồng nhưng không trả.

Tháng 5/2009, Minh tự ý bỏ việc. Ngoài ra còn một số nạn nhân bị Minh vay tiền và mượn sổ đỏ, CMND, hộ khẩu rồi mang đi cầm cố. Bước đầu, cơ quan điều tra đã làm rõ tổng số tiền Minh chiếm đoạt trên 8,5 tỷ đồng, không có khả năng khắc phục.

Theo Công An TP HCM

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc