Home » Chia sẻ » Mực “bay” trên biển
Một nhiếp ảnh gia người Anh đã chụp được hình ảnh một loại mực ống dùng lực đẩy phản lực phóng khỏi mặt biển và bay ở độ cao khoảng 20m, theo báo Daily Mail.

Ông Graham Ekins, một phó hiệu trưởng về hưu ở Boreham, thuộc hạt Essex (Anh), đã chụp được những bức ảnh trên ở vị trí cách quần đảo Ogasawara, miền nam Nhật Bản, khoảng 1.000 km.

Ban đầu, ông nghĩ rằng những con vật bay kia là loài cá bay, nhưng khi nhận ra chúng là mực ống, ông đã không bỏ lỡ cơ hội trổ tài “phó nháy”.

Các bức ảnh chụp được cho thấy những con vật màu xanh dài khoảng 20cm, có tên gọi Todarodes pacifius theo tiếng La-tinh, bay trong không trung sau khi phóng khỏi mặt biển để tránh những con vật săn mồi.

Theo lời ông Ekins, sóng từ mũi thuyền khiến các con mực tin rằng chúng bị săn bắt và bản năng tự vệ của chúng là nhảy khỏi mặt nước.

“Các con mực phóng khỏi mặt nước khoảng 20m, ít hơn nhiều so với loài cá bay, và sử dụng lực đẩy phản lực. Chúng bay và nhìn về phía sau, với các xúc tu đung đưa và vây của chúng hoạt động như những bộ thăng bằng”, ông Ekins nói.

Ông già về hưu này đã nhìn thấy tận mắt khoảng 20 con mực bay trong chuyến đi đáng nhớ đó.

Sau đây là một số tấm ảnh mà ông Ekins chụp được:

1

2

3

Theo maivoo

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc