Home » Khám Phá, Khoa học » Đội xe tăng tàng hình
Các nhà khoa học quân sự Anh cho biết, họ đang chế tạo một đội xe tăng tàng hình sẵn sàng cho việc triển khai trên chiến trường trong vòng 5 năm tới, theo báo Telegraph.

Mô hình xe tăng tàng hình đang được các chuyên gia Anh chế tạo - Ảnh: Telegraph

Những chiếc xe bọc thép này sẽ sử dụng một công nghệ gọi là “e-camouflage” (tạm dịch là “ngụy trang điện tử”) nhằm triển khai một dạng “mực điện tử” giúp xe tăng tàng hình.

Các thiết bị cảm biến điện tử tinh vi được gắn vào thân xe sẽ phát những hình ảnh về môi trường bên ngoài xe tăng, giúp nó hòa lẫn vào cảnh quan xung quanh và tránh được nguy cơ bị tấn công.

Cho đến gần đây, những ý tưởng như thế này được xem là chuyện viễn tưởng, nhưng các nhà khoa học thuộc tập đoàn quốc phòng BAE Systems hiện tin rằng khả năng tàng hình sẽ sớm trở thành hiện thực.

Các chuyên gia xứ sương mù cũng đang xem xét những phát kiến quân sự khác nhằm tăng cường khả năng bảo vệ binh lính và làm cho vũ khí thêm “bách phát bách trúng”.

Các nhà khoa học tại BAE Systems được cho là đã tiến gần đến việc chế tạo một loại áo giáp trong suốt và bền chắc hơn nhiều so với thủy tinh chống đạn, có thể được sử dụng cho các tháp pháo trên xe thiết giáp giúp binh lính bên trong theo dõi tốt hơn tình hình xung quanh.

Một công nghệ gọi là “tích hợp sinh trắc” sử dụng các chương trình máy tính để phân tích những đám đông và tìm kiếm các mối đe dọa tiềm tàng từ những kẻ đánh bom liều chết thông qua việc phân tích những hành vi bất thường trong các nhóm người hoặc cá nhân.

Quyên Quân

Theo tin247


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc