Home » Chia sẻ, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Những món đồ đấu giá đắt nhất thế giới
Găng tay của Michael Jackson, bộ đầm dự tiệc của công nương Diana, thậm chí chiếc bồn cầu John Lenon sử dụng, và cả quần chip của nữ hoàng Victoria đều được bán với giá “khủng”.

1. Đôi tất tơ tằm của Napoleon

Những món đồ bán đấu giá đắt nhất thế giới

Với chất liệu bằng tơ tằm, đôi tất được Napoleon sử dụng lúc còn sống lưu vong tại đảo Saint Helena đã được bán đấu giá ngày 5/12/2010 với giá 40.625 USD, cao hơn rất nhiều so với mức giá dự tính ban đầu.

2. Chiếc găng tay của Michael Jackson

Những món đồ bán đấu giá đắt nhất thế giới

Chiếc găng tay màu trắng của ông hoàng nhạc pop quá cố Michael Jackson đã được bán đấu giá hôm mồng 5/12 vừa qua trong một buổi bán đấu giá tại đồi Beverly. Vật bất ly thân trong những chuyến công diễn của Michael đã được bán với giá 330.000 USD.

3. Chiếc quần “chip” ngoại cỡ của nữ hoàng Victoria

Những món đồ bán đấu giá đắt nhất thế giới

Chiếc quần “chip” ngoại cỡ được thiết kế theo hình đèn lồng được nữ hoàng Anh Victoria mặc hồi thế kỷ trước đã được bán đấu giá ngày 30/7/2008 tại quận Derby, miền trung nước Anh với gá 6.750 USD.

4. Khẩu súng được sử dụng trong phim “From Russia With Love”

Những món đồ bán đấu giá đắt nhất thế giới

Tháng 11 năm 2010, một người đam mê điện ảnh đã quyết định bán khẩu súng từng được sử dụng bởi Sean Connery trong From Russia With Love với giá 330.000 USD.

5. Búp bê Barbie

Những món đồ bán đấu giá đắt nhất thế giới

Điểm đặc biệt tạo sự khác biệt với những búp bê thông thường của búp bê lừng danh Barbie chính là một chuỗi hạt đính kim cương có trọng lượng 1 kara được đeo trên cổ cô. Chính vì vậy mà Barbie mới được bán với giá rất cao: 302.500 USD.

6. Bức tranh người phụ nữ béo khỏa thân

Những món đồ bán đấu giá đắt nhất thế giới

Đây là bức tranh sơn dầu của họa sĩ người Anh Lucian Freud. Tác phẩm này đã được bán với giá 33,64 triệu USD trong một buổi bán đấu giá tại thành phố New York. Cho đến nay, đây là bức tranh nude đắt nhất thế giới.

7. Chiếc đầm dự tiệc của công nương Diana

Những món đồ bán đấu giá đắt nhất thế giới

Tháng 10/2010, một chiếc đầm từng được công nương Diana mặc lúc sinh thời đã được bán đấu giá với giá 205.000 USD. Chiếc đầm này được thiết kế bởi nhà thiết kế nổi tiếng Victoe Edelstein và thường xuyên được công nương diện trong những dịp quan trọng, trong đó có bữa tiệc tối với tổng thống Hungary năm 1992.

8. Chiếc bồn cầu của John Lennon

Những món đồ bán đấu giá đắt nhất thế giới

14.250 USD là giá cuối cùng được trả cho chiếc bồn cầu từng được John Lennon, thành viên của ban nhạc Beattles danh tiếng sử dụng lúc sinh thời. Chiếc bồn cầu này được bảo quản suốt 40 năm qua bởi một công nhân xây dựng có tên là John Hancock khi gia đình danh sĩ John Lennon thay một chiếc bồn cầu mới.

9. Chiếc ôtô được sử dụng khi quay phim “Điệp viên 007”

Những món đồ bán đấu giá đắt nhất thế giới

Chiếc ôtô được viên gián điệp nổi tiếng thế giới – điệp viên 007 sử dụng khi đóng phim ’007’ (phiên bản Sean Connery) đã được bán đấu giá tại London hồi tháng 10 với giá 4,1 triệu USD. Khác với những xế hộp thông thường, chiếc xe này được trang bị các thiết bị gián điệp như bệ phóng đạn, biển số xe xoay tự động…

10. Bữa trưa đắt nhất lịch sử nhân loại

Những món đồ bán đấu giá đắt nhất thế giới

Giám đốc Quỹ đầu tư Pure Heart ở Hong Kong, ông Zhao Danyang đã có cơ hội ăn trưa với ông trùm chứng khoán Mỹ Warren Buffet sau khi bỏ giá 2.110.100 USD và giành chiến thắng trong cuộc đấu giá cho cơ hội này trên mạng Ebay. Bắt đầu từ năm 2000 đến nay, hoạt động bán đấu giá bữa trưa đã được tổ chức 11 lần. Số tiền thu được từ cuộc đấu giá này sẽ được dùng vào việc hỗ trợ người nghèo và người vô gia cư tại San Francisco thông qua quỹ Glide.

Theo Huanqiu/ Bưu điện Việt Nam, zing

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc