Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Những thảm họa thế giới năm 2010 qua ảnh
Trong năm nay, các thảm họa lớn đã cướp đi 260.000 mạng người trên thế giới, trong đó chỉ tính riêng trận động đất tại Haiti đã làm 222.000 người chết. Sau đây là những bức ảnh về thảm họa của năm do Reuters bình chọn.
tham14
Một bé gái vác ống nhựa còn có thể sử dụng được khi chạy lũ ở khỏi khu ổ chuột gần San Jose ngày 10/11.
tham13
Các nạn nhân lũ lụt chờ nhận thực phẩm ở tỉnh Punjab của Pakistan ngày 21/8 sau khi trận lụt khủng khiếp quét qua một diện tích rộng lớn ở nước này.
tham12
Một bé gái Afghanistan nép bên mẹ chờ nhận lương thực cứu trợ ở thủ đô Kabul ngày 14/9.
tham11
Các nhân viên cứu trợ hỗ trợ một phụ nữ trên sông Ghaghar sau trận lụt nghiêm trọng ở bang Haryana thuộc bắc Ấn Độ ngày 8/9.
tham10
Một phụ nữ gào khóc gọi tên người thân mất tích trọng trận lở đất kinh hoàng ở tỉnh Cam Túc hôm 10/8. Một tuần sau đó, chính quyền xác nhận số người chết trong trận lở đất kinh hoàng ở tây bắc Trung Quốc lên tới ít gần 500, trong khi còn hơn 1.100 người mất tích.
tham9
Những người tham gia lễ cầu mưa để dập tắt các đám cháy rừng đã khiến cả thủ đô Mátxcơva chìm trong khói bụi hôm 7/8.
tham8
Những cột khói bốc lên từ vụ cháy giàn khoan dầu đã được kiểm soát ở Vịnh Mexico ngày 13/6. Hàng triệu lít dầu đã tràn ra vùng Vịnh từ khi xảy ra vụ nổ giàn khoan ngày 20/4 làm 11 công nhân của hãng tin BP thiệt mạng.
tham7
Những người trở thành vô gia cư sau vụ tòa nhà 5 tầng đổ sụp ở khu vực Begunbari, Dhaka, đang chờ được bố trí chỗ ở tại khu tạm cư ở vùng lân cận hôm 2/6.
tham6
Cậu bé 9 tuổi người Hà Lan, Dutch boy Ruben Van Assouw, nằm trên giường bệnh ở sân bay Tripoli (thủ đô Lybia) trước khi được đưa về nước ngày 15/9. Ba ngày trước đó, cậu là người duy nhất sống sót trong vụ chiếc Airbus A330-200 gặp nạn khi đang trên đường từ thủ đô Lybia đến Johannesburg.
tham5
Hình ảnh chụp từ trên cao bề mặt biển vùng Vịnh Mexico bị phủ một lớp dầu khi giếng dầu của công ty Deepwater Horizon bị tràn ra ngoài bờ biển Mobile, bang Alabama, ngày 6/5.
tham4
Một người Palestine tại một đền thờ Hồi giáo bị phá hủy trong trận hỏa hoạn khủng khiếp ở Bờ Tây ngày 4/5.
tham3
Một phụ nữ gào khóc tại ga tàu điện Park Kultury ở Mátxcơva ngày 30/3. Ngày 29/3, đã xảy ra một vụ nổ trong hệ thống tàu điện ngầm tại trung tâm thủ đô Mátxcơva của Nga làm ít nhất 38 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương. Vụ nổ xảy ra trên một đoàn tàu đang đỗ tại nhà ga Lubyanka ở trung tâm Mátxcơva.
tham2
Bàn tay một phụ nữ đặt trên vết nét của bức tường khi chị đợi đồ ăn cứu trợ ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti ngày 27/1. Trận động đất kinh hoàng vừa xảy ra đã cướp đi sinh mạng hàng trăm nghìn người và tàn phá nghiêm trọng đất nước này.
tham1
Lực lượng cứu hỏa cố dập tắt đám cháy một tòa nhà chung cư 28 tầng ở Thượng Hải (Trung Quốc) ngày 15/11. 53 người đã thiệt mạng khi ngọn lửa hung giữ bao trùm cả tòa nhà.
Theo dantri

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc