Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Real: Mua gì trong phiên chợ đông?

“Người đặc biệt” vẫn chưa thể nuốt trôi thất bại trước Barca với tỉ số cách biệt 0-5. Chính vì khả năng ghi bàn của Kền kền trắng chưa thật sự làm BLĐ Real yên tâm, cho nên Mourinho quyết định tăng cường sức mạnh hàng công cho CLB Hoàng Gia trong kỳ chuyển nhượng sắp tới…

Nhìn cảnh học trò bị Barca “làm gỏi”, nhà cầm quân người Bồ không khó để phát hiện ra điểm yếu của Kền kền trắng. Có thể nói, các hậu vệ Real trong trận gặp đội bóng xứ Catalan chơi không đến nỗi tồi. Tuy nhiên, trước sức tấn công khủng khiếp từ phía Barca, hàng thủ Real với thành tích để thủng lưới 6 bàn trong 12 trận trước đó chỉ có thể cầm cự được 10 phút. Chính từ cú gục ngã trước đội chủ sân Nou Camp, Mourinho đã nhận ra nguyên nhân khiến đội bóng Hoàng Gia bị đối thủ áp đặt lối chơi. “Người đặc biệt” hiểu rằng hàng công Real đã không đủ “quái” để gây sức ép liên tục lên hàng thủ Barca.

NHM dễ dàng nhận ra điều này qua diễn biến trong trận El Clasico. Với sơ đồ chiến thuật 4-3-2-1, “Mou” bố trí Benzema thi đấu ở vị trí trung phong, tuy nhiên chân sút người Pháp đã hoàn toàn tắt điện trước các hậu vệ Barca chơi tỉnh táo và bọc lót rất tốt cho nhau. Từ đó có thể đánh giá được rằng, Real không có tiền đạo trung tâm đủ khôn ngoan để đánh bại hàng hậu vệ của đối thủ.

Real có Ronaldo là chưa đủ


Hiện tại, Kền kền trắng chỉ sở hữu 3 tiền đạo, trong đó Ronaldo thiên về đá dạt cánh. Còn với Higuain, chân sút người Argentina chơi tốt ở vị trí trung phong, nhưng lại phải nghỉ thi đấu khoảng hơn 2 tháng do dính chấn thương. Vì vậy, “người đặc biệt” chỉ còn lại Benzema có sở trường chơi ở vị trí này. Tuy nhiên, tiền đạo người Pháp đã không còn thể hiện được phong độ đỉnh cao như hồi còn thi đấu cho Lyon.

Do đó, Mourinho đang thuyết phục BLĐ Real tăng cường hàng công ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới. Theo kế hoạch đề xuất của “Mou”, 6 cầu thủ đã được đưa vào tầm ngắm gồm Edin Dzeko (Woflsburg), Adebayor (Man City), Hugo Almeida (Werder Bremen), Fernando Llorente (Athletic Bilbao), Diego Forlan (Aletico Madrid), Romelu Lukaku (Anderlecht).

Mourinho có ý định đưa Dzeko về với Real

Trong số này, tiền đạo của Sói xám nhận được nhiều quan tâm nhất. Bởi kể từ đầu mùa giải, phong độ của Dzeko trong màu áo Woflsburg rất ổn định. Chân sút người Bosnia đã ghi 9 bàn trong 13 trận ra sân ở Bundesliga mùa giải năm nay. Thành tích trên gây được ấn tượng tốt đẹp đối với “người đặc biệt”. Hơn nữa, mục tiêu mua Dzeko cũng có nhiều khả năng thành công, bởi Woflsburg không còn ý định giữ lại cầu thủ lúc nào cũng có tư tưởng muốn rời CLB. Được biết, nếu Real chi ra 25 triệu bảng thì nhiều khả năng Sói xám sẽ đồng ý nhả người.

Rõ ràng sau khi thất bại trong việc ghi bàn vào lưới Barca, đây là kế hoạch cần được Real nhanh chóng thực hiện. Nếu Mourinho không được thông qua đề xuất, CLB Hoàng gia sẽ gặp khó khăn nhất định trên còn đường lật đổ sự thống trị của Barca ở La Liga.

Theo 24h


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc