Home » Thể thao » ‘Sợ hãi là đối thủ duy nhất của Arsenal’
HLV Arsene Wenger chia sẻ như vậy trước cuộc đấu với đại kình địch Chelsa, tối thứ hai tuần này.
Vòng 19

Cả MU lẫn Chelsea đều đang có những vấn đề thực sự trên sân cỏ, nhưng trong cả hai trận đấu với hai đối thủ lớn này ở giai đoạn một mùa hiện tại Arsenal đều thất bại. Sau trận thua 0-1 trên sân của MU cách đây chừng nửa tháng, Cesc Fabregas đã thừa nhận rằng đôi khi Arsenal sợ thua những trận đấu lớn. Đó không phải là lời nhiều CĐV muốn nghe, nhưng ít nhất đó là câu trả lời thành thực.

Bởi vậy HLV Arsene Wenger đã không hề trách móc dù học trò đã có hành động “vạch áo cho người xem lưng”. Ông nói: “Khi bạn nói về niềm tin, hay đại loại là những gì như thế, sự khác biệt thường không rõ ràng. Tuy nhiên, đúng là một số đối thủ đang có nhiều niềm tin hơn một chút so với chúng tôi. Sẽ rất tốt một khi cầu thủ có ý thức về niềm tin bởi khi bạn có ý thức về điều gì đó bạn có thể làm được những gì bạn muốn”.

Wenger chưa thực tìm tìm được con đường ổn định đưa Arsenal đến chiến thắng.
Wenger chưa thực sự tìm tìm được con đường ổn định đưa Arsenal đến thành công.

“Tôi không phải không vui khi Cesc đưa ra đánh giá rằng Arsenal đang sợ thua những trận đấu lớn, bởi cậu ấy là một người luôn khát khao chiến thắng. Điều quan trọng nhất đối với những đội bóng hàng đầu và những cầu thủ hàng đầu là có những đánh giá thành thật và công bằng về những gì đã xảy ra với màn trình diễn của mình. Chỉ như thế bạn mới có thể đi đúng hướng. Nếu bạn che giấu sự thật, bạn không bao giờ tìm được đúng lối đường”.

Từ sau cuộc đối đầu giữa hai đội trên sân Stamford Bridge – nơi chủ nhà giành chiến thắng dễ dàng 2-0, Chelsea đã trải qua 10 trận đấu ở Ngoại hạng Anh với thành tích chẳng vẻ vang gì cho lắm: 3 thắng, 4 hòa và 3 thua. HLV Wenger hy vọng rằng Arsenal có thể nhân lúc này để tìm một kết quả tốt đẹp.

“Đây thực sự là một cơ hội quý giá để tạo khác biệt với đối thủ trực tiếp. Chúng tôi không bao giờ muốn lỡ một thời cơ như thế này”, ông nói. “Tôi không nghĩ mình nên làm điều gì đó để thay đổi tâm lý thi đấu của cầu thủ Arsenal bởi nó vốn dĩ rất mạnh và tuyệt vời. Đội bóng của chúng tôi cũng như các cầu thủ đều khát khao thành công”.

“Niềm tin đến thông qua quá trình thi đấu cùng nhau và cách thức thi đấu chứ không hẳn là nghĩ đến việc có thể đánh bại Chelsea hay không”.

Ngoại hạng Anh 2010-2011
TT Đội Trận H/S Điểm