Home » Thể thao » Arsenal trượt ngã ở lượt đi bán kết League Cup
Đại gia thành London đã không thể giành được kết quả tích cực ở Cup Liên đoàn Anh tối qua, khi đến làm khách của Ipswich Town – đối thủ vừa thảm bại 0-7 trước Chelsea.

Pha làm bàn duy nhất của Tamas Priskin đã giúp Ipswich Town giành chiến thắng 1-0 bất ngờ nhưng có phần xứng đáng.

Cách đây ít ngày Arsenal chật vật mới cầm hòa được đội bóng hạng Nhất Leeds United ở vòng 3 Cup FA. Và tối qua họ một lần nữa không thể hiện đúng khả năng khi gặp đối thủ cũng đến từ giải đấu hạng hai ở Anh.

Tung ra sân nhiều cầu thủ quan trọng nhưng Arsenal (áo vàng) lại phải nhận kết quả đáng lo.
Tung ra sân nhiều cầu thủ quan trọng nhưng Arsenal (áo vàng) đã phải nhận kết quả đáng lo.

Bàn thắng của Priskin được thực hiện ở phút 78. Sau khi thoát xuống nhận đường chuyền bổng của Colin Healy, tiền đạo đội chủ nhà đã khéo léo ra chân vào góc thấp bất chấp sự đeo kèm của một cầu thủ áo vàng. Mọi chuyện có thể còn tồi tệ hơn cho Arsenal nếu cuối trận thủ thành Wojciech Szczesny không kịp phản xạ từ chối cơ hội ngon ăn khác của Carlos Edwards.

Ở chiều ngược lại thủ thành Marton Fulop của Ipswich cũng đã phải hai lần ra tay cản phá các pha dứt điểm nguy hiểm của Theo Walcott, trong khi thủ quân Cesc Fabregas cũng lỡ một cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên nhìn tổng thể 90 phút đội khách đã không tạo được ấn tượng thực sự.

Cuối tuần trước, Ipswich từng phải nhận trận thua tan nát 0-7 trên sân của Chelsea ở Cup FA. Họ cũng đã thua 8 trong 10 trận gần đây, đang ngụp lặn ở vị trí thứ 19 trong tổng số 24 đội ở hạng Nhất và HLV trưởng Roy Keane mới bị sa thải. Trước một đối thủ như thế, cơ hội chiến thắng tưởng như nằm trong tầm tay Arsenal – đội bóng đang rất muốn sử dụng Cup Liên đoàn Anh để chấm dứt 6 năm tay trắng.

Và trên thực tế Arsenal đã khởi đầu hứa hẹn. Ngay những phút đầu tiên Fabregas đã có cơ hội sau đường chuyền từ chân Andrey Arshavin, nhưng không kịp chạm bóng. Không lâu sau lưới của Ipswich đã có thể tung lên nếu thủ thành Fulop không kịp ứng cứu cho đồng đội Edwards khỏi một pha phản lưới nhà.

Tuy nhiên Arsenal sau đó dần để mất quyền kiểm soát khu trung tuyến, dù trong đội hình chính có rất nhiều hảo thủ như Fabregas, Arshavin, Walcott và Jack Wilshere… Trái lại hàng tiền vệ 5 người cùng quyết tâm cao đã giúp Ipswich ổn định được thế trận để rồi hạn chế các cơ hội lên bóng của Arsenal.

Từ thế trận đó, sự tự tin của đội chủ sân Portman Road cũng dần tăng lên và đó cũng là lúc họ bắt đầu tạo được những đợt tấn công nguy hiểm. Edwards rồi Priskin đã ít nhất hai lần khiến khung thành của Arsenal chao đảo. Thậm chí Priskin đã một lần đưa được bóng vào lưới của đội khách sau một cú bắt vô-lê đẹp mắt, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Priskin - tác giả bàn thắng vào lưới của Arsenal hôm qua.
Priskin – tác giả bàn thắng vào lưới của Arsenal hôm qua.

Sau giờ nghỉ Ipswich tiếp tục chơi trên chân so với ông lớn đến từ Ngoại hạng Anh. Hàng thủ Arsenal lúc này cũng dần để lộ ra những khe hở chết người, tạo điều kiện cho Priskin và đồng đội khai thác.

Không hẳn là không có cơ hội, nhưng thế tấn công cơ bản của Arsenal không đều. Phải đến gần giữa hiệp hai, họ mới đẩy được áp lực lên cao hơn và những tưởng đã có bàn thắng sau một vài đợt vây hãm mạnh mẽ. Nhưng Walcott không tài nào thắng được thủ thành Fulop trong hai pha dứt điểm ở các phút 70 và 71. Vài phút sau, Fabregas lại không tận dụng thành công dù đang đứng trong khu 5m50 sau khi đón đường chuyền thuận tầm của hậu vệ trái Kieran Gibbs.

Trong lúc còn đang tiếc ngẩn tiếc ngơ các cơ hội bị bỏ lỡ, Arsenal bất ngờ dính bàn thua của Priskin. Tình huống này một lần nữa cho thấy sự bất cập ở hàng thủ của Arsenal. Họ đã phản ứng quá chậm dù ở trong tình thế ba chống một và đó cũng chỉ là một đường tấn công khá đơn giản của đội chủ nhà.

Khoảng thời gian còn lại là không đủ cho đội khách sửa sai. Walcott đã lại có cơ hội hiếm hoi nhưng Fulop vẫn là người chiến thắng.

Dẫu thất bại nhưng có thể nói cơ hội vào chơi trận chung kết vẫn chưa hoàn toàn khép lại trước mắt Arsenal. Sau đây hai tuần, họ sẽ được đá lượt về bán kết trên sân nhà Emirates.

Đội hình thi đấu

Ipswich: Fulop, Peters, McAuley, Delaney, O’Dea, Edwards, Norris, Healy, Kennedy, Wickham, Priskin (Murray 90).

Bàn thắng: Priskin 78

Arsenal: Szczesny, Koscielny, Djourou, Eboue, Gibbs, Fabregas, Walcott, Denilson, Wilshere (A Song 68), Arshavin (Vela 80), Bendtner (Chamakh 68).

Hà Uyên

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc