Home » Chuyện lạ, Giải trí, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » “Thầy” Yoga trẻ nhất thế giới
– Dù mới 6 tuổi nhưng “thầy” Yoga này vẫn được các học sinh tôn sùng.

Tờ Daily Mail có bài giới thiệu về cô bé tài năng, người Ấn Độ, tên là Shruti Pandey.

Mới 6 tuổi nhưng Pandey đã trở thành thầy dạy yoga trẻ nhất thế giới. Hàng ngày, khoảng tầm 5h 30’ sáng, cô bé có một buổi dạy các bài tập yoga đa dạng với các học viên trong lớp học.

Thầy

Shruti Pandey hướng dẫn lớp học yoga gồm 30 người

Cách đây 2 năm, Pandey, khi đó mới 4 tuổi, đã bắt đầu học về yoga. Cô học theo người anh mới lên 9 và tỏ ra rất thích thú với các bài tập bền bỉ. Từ lúc đó, sức lôi cuốn của bộ môn yoga đã cuốn cô bé 4 tuổi vào niềm đam mê tập luyện.

Thầy

Cô bé 6 tuổi thử tài với những động tác yoga cực khó

Năng lực học yoga của Pandey khiến gia đình và mọi người phải sững sờ. Chỉ trong 6 tháng, cô đã có thể học được rất nhiều động tác khó với lứa tuổi của một đứa bé lên 4 lên 5. Một thầy dạy yoga trong vùng, ông Hari Chetan, 67 tuổi, với kinh nghiệm 35 năm trong nghề, đã nhận Pandey làm học trò. “Nếu dạy một mình cô bé, bằng dạy cả 10 đứa trẻ. Lúc đầu cũng rất mệt nhưng cô bé học được các động tác với tốc độ rất nhanh. Chỉ riêng các động tác đã học được cũng đã vượt quá con số 84”, ông Hari nói về Pandey.

Thầy

Uốn dẻo điệu nghệ

Nhờ khả năng vượt trội của mình trong bộ môn yoga mà Pandey đã tạo được tiếng tăm trong vùng. Cuối cùng nhiều người đã tới nhờ cô bé dạy yoga và một lớp học gồm 30 học viên dưới sự chỉ đạo của một “thầy yoga” mới lên 6 đã đi vào hoạt động.

Các bài giảng của Pandey cũng khá nhiều động tác khó. Từ những bài tập uốn dẻo, tới những bài đưa hai chân uốn cong đặt lên phía trước đầu… Pandey đều xứng đáng tỏ ra là một bậc thầy yoga trẻ tuổi.

Thầy

Xứng đáng thành thầy yoga trẻ tuổi nhất thế giới

Điều đặc biệt trong gia đình của Pandey là anh trai cô, tên là Harsh Kumar, hiện đã 11 tuổi, nhưng khi mới lên 5, cậu đã được ghi danh trong sách kỷ lục Ấn Độ (Limca Book of Records) với thành tích cậu bé nhỏ tuổi nhất học được 84 động tác yoga. Tuy nhiên, Kumar lại chưa bao giờ hứng thú trở thành một thầy dạy yoga như em gái mình.

Nói về cô giáo của mình, các học viên trong lớp học này đều mãn nguyện 100% với những bài tập. Các học trò đều là những người lớn tuổi, nhưng họ luôn tôn trọng “thầy” mình. Một trong những người hâm mộ cô bé Pandey đã nói: “Pandey dạy các học sinh không biết mệt. Điều tốt nhất ở cô bé là luôn cố gắng phát triển những tư thế khó ngay cả với bản thân một người lớn như tôi. Cô bé rất kiên nhẫn”. Một học trò 48 tuổi cũng dành những lời tán tụng với “thầy yoga” 6 tuổi: “Pandey, cô giáo của tôi, là người đã khơi dậy trong tôi tinh thần biết đối mặt với thử thách. Nỗ lực của cô gái nhỏ trở thành một thầy yoga trẻ tuổi quả thật rất đáng quý với nhiều người đã trưởng thành”.

Thầy

Shruti Pandey

Theo 24h.com.vn, maivoo.com

Chuyên đề:

01 ý kiến dành cho ““Thầy” Yoga trẻ nhất thế giới”

  1. mai văn như 19/02/2011

    Làm thầy dạy Yoga sao mà dễ quá vậy, chỉ vài ba chục động tác mà đã làm thầy rồi sao?

    Reply

Ý kiến bạn đọc