Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Vòng phong toả WikiLeaks ngày càng chặt
Có vẻ như vòng phong toả đối với WikiLeaks và ông chủ của trang này ngày càng được thít chặt.

>>Wikileaks vật lộn để tồn tại trên mạng

>>Những tiết lộ ‘động trời’ của Wikileaks

Trong diễn biến mới nhất, như VietNamNet đã đưa trước đó, trang mạng nổi danh này lại vừa bị tiếp tục bị cắt bớt đường sống.

Công ty dịch vụ trả tiền trên mạng PayPal ở Mỹ vừa cho biết họ đã “hạn chế một cách vĩnh viễn” tài khoản của website WikiLeaks vì trang mạng này vi phạm chính sách của PayPal.

PayPal nói rằng chính sách của họ ngăn cấm việc khuyến khích, hô hào hay chỉ dẫn người khác tham gia hoạt động bất hợp pháp.

Việc cắt dịch vụ của PayPal sẽ ảnh hưởng trầm trọng tới tình hình tài chính của trang mạng này, nhất là khi hoạt động của nó dựa trên sự tài trợ, đóng góp qua mạng của các độc giả trên thế giới.

Công ty trả tiền trên mạng này là công ty mới nhất trong số các công ty cắt đứt liên hệ với WikiLeaks.

Nhưng đó chưa phải là tất cả.

Trước đó, 2 công ty cung cấp tên miền ở Mỹ là EveryDNS.net và Amazon.com đã từ bỏ WikiLeaks hồi tuần trước.

Sau khi bị bị các nhà cung cấp hosting tại Mỹ cắt hợp đồng, trang WikiLeaks đã tìm cách đặt server ở Thuỵ Sỹ, đồng thời đổi tên miền sang tên mới.

Ngoài những khó khăn đó, WikiLeaks cũng khẳng định họ đang là mục tiêu của các vụ tấn công lớn của tin tặc và nhiều áp lực chính trị khắp nơi.

Hiện trang mạng nổi tiếng WikiLeaks vẫn cố gắng chật vật tìm cách duy trì hoạt động của mình.

Vẫn chưa hết.

Trong lúc này, ông chủ WikiLeaks cũng càng lúc càng bị truy nã ráo riết.

Sau khi đã truy nã cách đây không lâu, nay Chính quyền Thụy Điển vừa rồi đã tiếp tục phát lệnh truy nã quốc tế lần thứ hai đối với Julian Assange, nhà sáng lập trang mạng WikiLeaks.

Tong lệnh truy nã lần này, Chính quyền Thụy Điển vẫn cáo buộc Julian Assange về tội danh quấy rối tình dục và cưỡng bức.

Khác với lệnh trước, lệnh truy nã này có bổ sung các thông tin mà cảnh sát Anh yêu cầu, liên quan tới các mức án tối đa đối với các loại tội phạm, thay vì chỉ công bố mức án cho tội hiếp dâm.

Julian Assange, nhà sáng lập trang mạng WikiLeaks hiện được đồn đoán là đang ẩn náu đâu đó khá bí mật. Nhiều nguồn tin đoán rằng ông này đang ẩn náu tại Anh.

Hoài Nam (Theo AP, Reuters, CNN, New York Times)

Theo maivoo

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc