Home » Thời nay, Văn hóa » Thúy Vy Victoria mong được dự thi sắc đẹp quốc tế
Vừa thi xong học kỳ tại Mỹ, Á hậu 2 HHTG Người Việt lập tức lên máy bay về Việt Nam tham dự nhiều hoạt động. Cô hy vọng năm tới sẽ có cơ hội đại diện đất nước dự các cuộc thi nhan sắc quốc tế.

So với lần về cách đây 4 tháng để tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt, cảm xúc của chị ra sao?

– Sáng 18/12, vừa thi xong môn cuối của học kỳ là tôi thu xếp hành lý ra sân bay về nước ngay. Chuyến bay kéo dài 17 giờ nhưng đặt chân đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM), tôi thấy mọi mệt mỏi tan biến.

Những lần trước, tôi về cùng với gia đình. Ngay cả khi thi HHTG Người Việt, ba mẹ cũng cùng đi để ủng hộ tinh thần con gái. Đây là lần đầu tiên tôi về nước một mình và được ở đến 3 tuần. Tôi rất háo hức, lúc nào cũng muốn mở to mắt để nhìn ngắm con người, cảnh vật quê hương, vì tôi biết khi chuyến đi kết thúc, quay về Mỹ tôi sẽ nhớ rất nhiều thứ ở đây.

Vừa về nước, Thúy Vy đã được mời chụp nhiều bộ ảnh thời trang. Ảnh: Lê Thiện Viễn
Vừa về nước, Thúy Vy đã được mời chụp nhiều bộ ảnh thời trang. Ảnh: Lê Thiện Viễn

– Ngoài tham gia các hoạt động thời trang, công việc chính trong lần về nước này của chị là gì?

– Tôi mang theo số tiền từ thiện 9.000 USD từ buổi đấu giá của các nghệ sĩ tại California để trao cho một mái ấm trong nước. Tôi và mẹ cũng dành thời gian gói những món quà xinh xắn để tặng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Số hành lý tôi mang về bị quá cước, phải đóng thêm tiền nhưng tôi rất vui.

Sắp tới, có thể ông nội tôi cũng về Việt Nam. Hy vọng hai ông cháu có đủ thời gian để đi thăm bà con sống ở các tỉnh lân cận TP HCM. Nếu được như thế thì chuyến đi lần này thật nhiều ý nghĩa.

Đoạt danh hiệu Á hậu 2 cuộc thi HHTG Người Việt, quay về Mỹ, cuộc sống của chị thay đổi ra sao?

– Một ngày sau đêm chung kết, tôi phải về Mỹ để tiếp tục việc học ngành quản trị kinh doanh của đại học UC Berkeley, California. Dù có một tháng sôi nổi với các hoạt động của cuộc thi, tôi vẫn mau chóng bắt nhịp trở lại với cuộc sống, công việc học tập. Danh hiệu từ cuộc thi nhan sắc không làm cuộc sống tôi xáo trộn nhiều.

Môi trường học ở UC Berkeley khá căng thẳng, tính cạnh tranh rất cao, đòi hỏi sinh viên phải dành nhiều thời gian với sách vở. Tôi ở ký túc xá. Mỗi ngày, khi rời giảng đường tôi lại lên thư viện, còn thời gian rảnh là tham gia hoạt động ngoại khóa. Hiện tôi là thành viên của tổ chức từ thiện Make a wish, mang niềm vui đến cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và một tổ chức hỗ trợ các cụ già neo đơn, bệnh tật, đều do các sinh viên ở UC Berkeley lập nên.

Có điều thú vị, khi tôi đi ăn, đi chơi với gia đình, nhiều người Việt sống ở Mỹ nhận ra tôi là Á hậu 2 HHTG Người Việt, Người đẹp Thể thao nên chạy đến làm quen. Dù tôi không nói về việc mình dự thi hoa hậu, bạn bè ở đại học của tôi cũng biết tin và chúc mừng vì họ lên mạng và thấy hình ảnh của tôi.

Nét tinh nghịch tuổi 20 của Á hậu Việt sinh trưởng tại Mỹ, Thúy Vy Victoria. Ảnh: Thoại Hà

– Là gương mặt mới, nhưng vừa về nước chị đã được mời chụp nhiều bộ ảnh nghệ thuật, tham gia vài show diễn. Chị nghĩ sao về việc gắn bó với nghề người mẫu trong tương lai?

– Thật ra, từ năm 2008 tôi đã bắt đầu làm quen với công việc diễn thời trang tại các hoạt động của trường Mission Valley Rop, California. Chủ yếu trong các chương trình gây quỹ xã hội, thiện nguyện.

Tôi yêu thích được diễn trên sàn catwalk nhưng tôi chỉ dành thời gian cho việc này vào dịp nghỉ hè, nghỉ đông. Còn hiện tại tôi chỉ muốn dồn hết sức cho việc học. Mục tiêu trong tương lai của tôi là đạt tấm bằng hạng ưu. Ngay cả ngày chuẩn bị về nước, tôi cũng cố gắng thi trọn vẹn môn cuối cùng và khi làm bài tốt, tin mình được điểm A, tôi mới thở phào nhẹ nhõm xách hành lý ra sân bay. Không phải tôi quan trọng điểm số nhưng giờ vẫn đang là một sinh viên, tôi rất muốn chứng tỏ bản thân qua thành tích học tập để gia đình tự hào về tôi.

– Năm nay, HHTG Người Việt Diễm Hương đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Miss Earth, còn Á hậu 1 Kiều Khanh đại diện đất nước dự thi Miss World, chị nghĩ gì về việc tham dự một cuộc thi nhan sắc quốc tế?

– Tôi rất thích được đại diện đất nước dự thi nhan sắc. Đó là cơ hội tốt để tôi được giao tiếp, học hỏi, kết bạn cùng bạn bè đến từ nhiều châu lục cũng như giới thiệu đất nước mình với thế giới. Tôi rất thích cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Trái đất. Nếu năm sau có cơ hội và được đề cử, tôi sẵn sàng sắp xếp thời gian để tham gia.

Thoại Hà thực hiện

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc