Home » Văn hóa » Uyên Linh òa khóc trong vòng tay bố mẹ
Cuối đêm trao giải, Thần tượng Âm nhạc Việt Nam 2010 mới được gặp hai bậc sinh thành. Uyên Linh sà vào vòng tay của bố và nhìn mẹ nấc lên thành tiếng. Niềm vui và hãnh diện trào dâng trong mắt hai vị phụ huynh.

Tối 25/12, bố mẹ Uyên Linh có mặt tại sân khấu Lan Anh (TP HCM) trong đêm công bố kết quả để ủng hộ tinh thần cho con gái.


Uyên Linh òa khóc trong vòng tay của bố mẹ. Ảnh: L.D.

Ngay sau khi được xướng tên Vietnam Idol 2010, Uyên Linh bày tỏ: “Tôi biết, những gì tôi làm được ngày hôm nay sẽ khiến bố mẹ tự hào”. Nhưng đến cuối đêm, sau khi mọi người đã thưa dần, Thần tượng Âm nhạc mới được gặp gỡ và sà vào vòng tay yêu thương của bố mẹ. Hai người đã nép sang một bên cánh gà suốt từ khi danh hiệu được công bố vì cô con gái đang kẹt giữa đám đông khán giả vây lấy chúc mừng.

“Tôi rất vui vì con mình đã có được kết quả mà nó theo đuổi bấy lâu”, mẹ Uyên Linh chia sẻ với nụ cười mãn nguyện. Còn ông bố tỏ vẻ tự hào: “Uyên Linh đã mang đến cho tôi niềm tự hào, niềm sung sướng và sự hãnh diện của một bậc làm cha làm mẹ khi chứng kiến con cái mình thành công”.

Hai người cho biết thêm, cả gia đình đều không hề biết việc Uyên Linh đăng ký dự thi Idol. Đến khi cô con gái lọt vào top 30 thì họ mới vỡ lẽ. Và từ đó, đêm nào, ông bà cũng xem Uyên Linh diễn và hồi hộp chờ đợi kết quả.

Bố mẹ Uyên Linh ngồi dưới hàng ghế khán giả
Bố mẹ Uyên Linh ngồi dưới hàng ghế khán giả chăm chú xem con biểu diễn. Ảnh: D.L.

Với chiến thắng của Uyên Linh, chương trình Vietnam Idol làm nên “điều kỳ diệu” là từ khá lâu, kết quả một giải thưởng lại nhận được sự đồng tình gần như tuyệt đối từ giới chuyên môn đến khán giả.

Điều đó được minh chứng không chỉ qua những nhận xét ưu ái, lời dự đoán của các nghệ sĩ, nhà sản xuất trước đêm trao giải, mà quan trọng hơn, những ai có mặt tại sân khấu Lan Anh tối qua mới cảm nhận được rõ nét, Uyên Linh được ủng hộ đến mức nào. Đông nghịt khán giả đã kéo đến và từ khắp các khán đài, cái tên Uyên Linh được reo lên liên tục. Khi cô sinh viên Ngoại giao xuất hiện, hát và chia sẻ cảm xúc, sự ủng hộ lại trỗi lên vang dội bằng tràng pháo tay.

Khán giả Thanh Xuân (quận 7, TP HCM), sau khi nghe công bố kết quả đã chia sẻ đầy hào hứng: “Tôi hài lòng với giải thưởng. Thật ra, trước đêm này tôi có nghĩ đến việc Uyên Linh là thí sinh được vớt nhưng rất nhanh chóng, suy nghĩ đó mất đi. Bởi quan trọng là Linh đã hát tốt, lôi kéo không biết bao nhiêu người nhắn tin, kêu gọi bình chọn. Điều đó mới ấn tượng”.

Giám khảo – đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho rằng: “Tôi thấy kết quả thật đúng với những gì mọi người mong đợi. Tôi muốn chúc mừng cho Uyên Linh hơn là cho cuộc thi Idol. Cô được rất, rất nhiều người ủng hộ. Uyên Linh không chỉ làm cho các bạn trẻ yêu thích mà còn khiến những người lớn tuổi nhắn tin bầu chọn và khiến họ quan tâm, để ý và theo dõi chương trình”.

Uyên Linh đăng quang Vietnam Idol 2010 trong sự đồng tình của đông đảo khán giả. Ảnh: Hoài Sơn.
Uyên Linh đăng quang Vietnam Idol 2010 trong sự đồng tình của đông đảo khán giả. Ảnh: Hoài Sơn.

Cũng như đêm thi cuối cách đây một tuần, đêm công bố kết quả Vietnam Idol lại một lần nữa làm cộng đồng mạng “dậy sóng” với cái tên Uyên Linh.

Tính đến 5h sáng 26/12, lượng người vào nhấn “Like” trên fanpage của Uyên Linh lên đến hơn 96.000, vượt xa nhiều tên tuổi ngôi sao ca nhạc khác.

Andy Nam Nguyên – một người hâm mộ bày tỏ qua mạng: “Xin chúc mừng em, the winner of Vietnam Idol 2010. Em không chỉ đoạt giải nhất của cuộc thi mà đã chiến thắng được trái tim của những người mộ điệu âm nhạc. Đó là thành quả rất đáng chúc mừng. Chúc em giữ mãi được phong độ đó cũng như tình yêu mến của khán giả khắp nơi. Con đường vinh quang trước mặt cũng là con đường đầy cám dỗ và thử thách. Anh hy vọng 20 năm sau người ta vẫn hâm mộ một giọng hát Uyên Linh như thế này”.

Trong các “trạng thái” hiển thị trên các công cụ chat qua mạng, nhiều lời nói đầy cảm xúc về Uyên Linh: “I believe Uyên Linh can fly… We take Uyên Linh to the river”, ” VN Idol năm nay ‘hot’ là nhờ Uyên Linh. Thần tượng âm nhạc là phải tạo nên được cơn sốt cũng như có tầm ảnh hưởng tới truyền thông và công chúng như vậy chứ”…

Sự yêu mến của đông đảo người hâm mộ tạo nên niềm tin, Uyên Linh sẽ khuấy động được thị trường nhạc Việt trong thời gian tới. Gần nhất là cô là ca sĩ trẻ được mời vào chương trình ca nhạc thời trang nổi tiếng Duyên dáng Việt Nam trong tháng 1/2011. Album đầu tay cũng nhanh chóng được Uyên Linh lên kế hoạch để sớm ra mắt khán giả, như lời cảm ơn của cô vì đã nhận được quá nhiều ủng hộ.

Dung Lâm

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc