Home » Sức khỏe » 4 loại trái cây giảm cân nhanh nhất
khomBạn nên ưu tiên ăn một số loại trái cây có màu vàng, xanh, đỏ, tím… nếu cảm thấy mình hơi tròn trịa. Chúng giúp bạn giảm cân dễ hơn. Không phải tốn quá nhiều công sức và thời gian, trái cây luôn luôn là một trợ giúp tốt để giảm cân. Sau đây là bốn loại trái cây giúp bạn thanh mảnh.

Màu vàng: chanh, chuối, bưởi, dứa…

Chanh có chứa axit citric, thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng và trao đổi chất. Ngoài ra, lượng vitamin C trong chanh cao, giảm béo rất hiệu quả.

Dứa rất giàu chất xơ, có tác dụng nhuận tràng.

Chuối giàu chất xơ, kích thích hoạt động dạ dày, ruột. Chuối hấp thụ lâu nên có thể duy trì năng lượng, do đó, bạn ăn ít hơn.

Bưởi rất giàu protein, vitamin C, axit hữu cơ và canxi, phốt pho, magiê, natri và các yếu tố cần thiết khác, có thể thúc đẩy sự trao đổi chất của gan. Trong 100 gr bưởi chứa không đến 1 gr chất béo, 57 kcal nên là thực phẩm giảm cân rất tốt.

Dứa rất giàu chất xơ, có tác dụng nhuận tràng.

Màu đỏ: táo đỏ, dâu tây, cà chua, dưa hấu…

Táo đỏ chứa nhiều đường, pectin và vitamin C, có thể thúc đẩy tiêu hóa. Trong 100 gr táo đỏ chứa 58 kcal. Nghiên cứu cho thấy, ăn một quả táo to một ngày có thể hạ mức cholesterol.

dau

Dâu tây có hàm lượng đường thấp, độ chua cao, là thực phẩm lý tưởng để giảm mức cholesterol trong máu.

Dâu tây giàu vitamin C, chất xơ và kali. Dâu tây có hàm lượng đường thấp, độ chua cao, là thực phẩm lý tưởng để giảm mức cholesterol trong máu.

Cà chua chứa lycopene, và một số lượng lớn các chất chống ôxy hóa, có chứa vitamin C, có thể tăng cường tiêu hóa và hấp thu.

Dưa hấu chứa 95% nước, có thể thúc đẩy thận thải chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Màu xanh: táo xanh, kiwi, khế xanh, ổi…

Táo xanh có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ, pectin, thể giúp tiêu hóa và hấp thụ tốt. Nghiên cứu khẳng định rằng, mỗi tối trước khi đi ngủ hoặc mỗi buổi sáng sớm sau khi thức dậy nên ăn một quả táo xanh tươi, ngoài tác dụng nhuận tràng, còn có tác dụng nhất định về phòng và điều trị bệnh béo phì.

oi

Ổi giàu vitamin C, bổ trợ ruột, giúp thải độc tố và tăng cường vai trò của tiêu hóa.

Kiwi rất giàu vitamin C, chất xơ, có thể làm giảmcholesterol, ngăn ngừa táo bón và ngăn chặn sự tích tụ của các chất độc hại chuyển hóa trong cơ thể.

Khế xanh rất giàu axit trái cây và chất xơ, giúp thải độc tố, giảm sưng tấy.

Ổi giàu vitamin C, bổ trợ ruột, giúp thải độc tố và tăng cường vai trò của tiêu hóa.

Màu tím: nho, mâm xôi, việt quất, mận…

Nho rất giàu vitamin, có thể thúc đẩy nhu động ruột, tăng tốc độ trao đổi chất, ngăn ngừa sự tích tụ cholesterol.

nho_den

Mâm xôi, quả việt quất rất giàu chất xơ và vitamin C, giảm hàm lượng mỡ máu.

Mận có thể thúc đẩy sự tiết axit trong dạ dày và enzyme tiêu hóa, giúp gia tăng nhu động dạ dày ruột. Ăn mận có thể thúc đẩy tiêu hóa, cải thiện táo bón.

Nguồn Việt Báo (Theo Eva)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc