Home » Thể thao » Bỏ vợ con để tập trung chơi quần vợt
Vợ của tay vợt Thụy Sĩ Stanislas Wawrinka vẫn chưa hết sốc với quyết định kỳ quặc của chồng.

Tháng 12/2009, Wawrinka kết hôn với cựu MC truyền hình 36 tuổi Ilham Vuilloud. Ba tháng sau đó, cô con gái đầu lòng Alexia của hai người chào đời. Nhưng đến tháng 9/2010, tay vợt 25 tuổi này từ bỏ tổ ấm nhỏ ở Lausanne để vào khách sạn ở với lý do toàn tâm toàn ý tập trung cho sự nghiệp quần vợt.

Khác với siêu sao đồng hương Roger Federer, người luôn xem gia đình là điểm tựa, Wawrinka xem vợ con là gánh nặng cho sự nghiệp của anh. Ảnh: Blick.

“Wawrinka chỉ nói rằng anh ấy có những ưu tiên mới trong cuộc sống rồi chuyển tới sống ở khách sạn. Wawrinka không nói gì với tôi cả về việc anh ấy muốn tập trung cho quần vợt. Nếu anh ấy nói trước, chúng tôi đã có thể tìm những giải pháp khác”, tạp chí Blick (Thụy Sĩ) dẫn lời Ilham.

“Suốt 4 tháng đầu, con gái của chúng tôi không được khỏe, cháu khóc cả ngày. Khi ở nhà Wawrinka không lúc nào được nghỉ ngơi yên tĩnh. Nhưng lúc ấy, tôi chỉ nghĩ đơn giản là cặp vợ chồng nào cũng phải trải qua thời gian khó khăn đó”, vợ Wawrinka nói thêm về lý do khiến chồng bỏ nhà ra đi.

“Tôi cũng có thoáng nghĩ về việc anh ấy có người đàn bà khác, nhưng rồi ngay lập tức gạt đi. Hơn nữa, lúc đó Wawrinka mới thay HLV, nên tôi nghĩ rằng chồng mình phải tập luyện vất vả hơn, phải làm việc nhiều hơn với các nhà tài trợ và vì thế không muốn vướng bận nhiều chuyện gia đình”.

Tuy không sống chung mái nhà, Wawrinka vẫn làm tròn nghĩa vụ của người cha. Anh thường xuyên về thăm Alexia và dành tình yêu thương cho con gái. Wawrinka vì thế rất tức giận khi bị vài tờ báo Thụy Sĩ mô tả như một ông bố vô trách nhiệm, bỏ rơi con cái, gia đình. “Tôi và Ilham ly thân, nhưng cả hai tiếp tục thực hiện vai trò làm cha mẹ của mình. Chúng tôi đề nghị báo chí tôn trọng sự riêng tư của gia đình tôi vào thời điểm nhạy cảm này”, bản thông cáo của anh năm ngoái nhấn mạnh.

Wawrinka đã có những tiến bộ rõ rệt từ khi bỏ nhà vào khách sạn sống để tu luyện.
Wawrinka đã có những tiến bộ rõ rệt từ khi bỏ nhà vào khách sạn sống để tu luyện.

Sau khi bỏ vợ con để tập trung cho quần vợt, Wawrinka thắng 6 trong 10 trận đã đấu trước khi kết thúc năm 2010. Sang năm 2011, anh khởi đầu suôn sẻ bằng chiến thắng 6-4, 6-4 trước Bopanna Rohan của Ấn Độ ở giải Chennai mở rộng đang diễn ra. Wawrinka hiện xếp thứ 21 trên bảng vị trí ATP.

Đau khổ vì bị chồng bỏ rơi, nhưng Ilham khẳng định cô vẫn xem Wawrinka là chồng và chờ đợi anh trở về: “Tôi không chắc anh ấy có nghĩ lại hay không và chỉ hy vọng anh ấy quan tâm đến Alexia. Nhưng nếu Wawrinka quyết định trở về, mẹ con tôi sẽ luôn chào đón anh ấy”.

Phương Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc