Home » Kinh doanh » Công bố hàng loạt trường hợp VIP mua bán ‘chui’ cổ phiếu
Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM vừa công bố 13 trường hợp vi phạm quy chế công bố thông tin khi giao dịch cổ phiếu. Trong số những người vi phạm, có không ít VIP của các doanh nghiệp niêm yết.

Đáng chú ý nhất trong danh sách vừa được HSX công bố là 3 trường hợp tại Công ty Cổ phần Tư vấn xây đựng điện I (HOSE: TV1) khi cả Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc và một thành viên trong Ban quản trị đã mua tổng cộng hơn 240.000 cổ phiếu của doanh nghiệp nhưng không công bố thông tin.

Một trường hợp khác là bà Nguyễn Thị Hoa – Kế toán trưởng của Vietcombank (HOSE: VCB) và em gái thực hiện bán hơn 11.000 cổ phiếu VCB nhưng không thông báo trước (lượng cổ phiếu này chủ yếu thuộc về em gái bà Hoa).

Ngoài những trường hợp nêu trên, những vụ “bán chui” khác thuộc về cổ đông nội bộ, cổ đông lớn và người có liên quan tới các cổ phiếu như CSG, AAM, PXT, DTL, BTT, KSA, SC5…

Các trường hợp vi phạm này, sau khi Sở Giao dịch công bố vi phạm, sẽ được Ủy ban Chứng khoán công bố hình thức xử phạt. Mức phạt cao nhất đối với vi phạm này, theo quy định hiện hành là 20 triệu đồng.

Nhật Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc