Home » Thời nay, Văn hóa » Danh hài Mỹ Chi dự liên hoan ‘Nụ cười xanh’
Nghệ sĩ từng ‘làm mưa làm gió’ trong làng cười và sóng truyền hình Sài Gòn thập niên 1990 tiếp tục là gương mặt gây chú ý tại Liên hoan sân khấu hài TP HCM, quy tụ 30 nhóm hài chuyên, không chuyên toàn thành.

Ngày 5/1, có mặt tại buổi họp báo công bố vòng bán kết liên hoan sân khấu hài Nụ cười xanh, Mỹ Chi vui vẻ tâm sự, dù từng “ẵm” giải tại liên hoan sân khấu hài tổ chức năm 1994, chị vẫn háo hức khi biết cuộc thi được tổ chức lại vào năm nay và chuẩn bị ngay tiết mục mới để nhóm mình tham dự. Đã thành danh trong làng hài nên với nữ nghệ sĩ, dự thi không phải vì “bon chen” giải thưởng mà để tạo cơ hội làm mới mình trong nghề nghiệp cũng như cọ xát với sức trẻ của những nhóm hài mới. Mỹ Chi góp mặt với tiểu phẩm Vỡ mộng do chính chị là tác giả và đạo diễn.

Đã thành danh, Mỹ Chi vẫn mong làm mới mình qua cuộc thi. Ảnh: st

Mỹ Chi tốt nghiệp khoa cải lương trường quốc gia âm nhạc Sài Gòn. Yêu nghề, chị hoạt động xông xáo ở các đoàn kịch, cải lương và đài truyền hình. Dù khởi nghiệp với vai bi, nét diễn hóm hỉnh mang chất Nam Bộ khiến chị dần bén duyên với vai hài. Mỹ Chi được xem là “hề nữ” đầu tiên của làng hài Sài Gòn khi chị gặp nghệ sĩ Bảo Quốc trong chương trình Táo quân đầu tiên của Đài truyền hình TP HCM và từ đó trở thành cặp diễn ăn ý.

Ngoài nhóm hài Mỹ Chi, Nụ cười xanh năm nay có sự góp mặt của 29 nhóm hài với nhiều điểm thú vị. bảng chuyên nghiệp, khán giả có thể thưởng thức những tiểu phẩm Chuyện tình quê, Chuyện không ngờ của nhóm Lê Quốc Nam. Đây là nhóm từng “ẵm” gần như trọn các giải vàng, bạc, đồng của liên hoan sân khấu hài TP HCM tổ chức năm 1994. Gần 17 năm qua, nhóm Lê Quốc Nam bền bỉ đi diễn tại nhiều tụ điểm, sân khấu và tạo được tiếng cười cho khán giả.

Liên hoan Nụ cười xanh 2010 mang chủ đề kêu gọi nếp sống văn minh đô thị, công sở, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và bảo vệ môi trường, an toàn giao thông. Ảnh: L.H.

Ở bảng không chuyên, nhóm hài Hoài Minh hứa hẹn nhiều bất ngờ bởi diễn viên Hoài Minh… có ngoại hình rất giống nghệ sĩ Hoài Linh. “Tôi thích anh Hoài Linh, lại là người cùng quê với anh nên nhiều dù không cố tình nhưng lên sân khấu diễn cứ y hệt”, Hoài Minh chia sẻ.

Nhóm kịch Trung tâm văn hóa quận 9 cũng sẽ gây nhiều thích thú với thành phần “diễn viên cây nhà lá vườn”. Anh Nguyễn Ngọc Hiệp, tác giả và đạo diễn kịch ngắn Không hiểu nổi của nhóm này cho biết, diễn viên của anh là bí thư chi bộ của khu phố, bảo vệ tổ dân phố, học sinh… “Mọi người rất yêu sân khấu. Để tham dự Nụ cười xanh, họ phải gác công việc bận rộn giáp Tết để có thời gian tập luyện diễn xuất. Tôi làm đạo diễn miễn phí còn mỗi thành viên trong nhóm đóng góp 100.000 đồng để mua đạo cụ, cảnh trí”, anh Minh chia sẻ.

Hoài Minh (phải) có ngoại hình na ná nghệ sĩ hài yêu thích của mình là Hoài Linh. Ảnh: Thoại Hà

Sau 5 buổi thi sơ kết diễn ra khoảng giữa tháng 12/2010, ban tổ chức cuộc thi cho biết, vòng bán kết liên hoan Nụ cười xanh diễn ra trong 4 đêm, từ ngày 12 đến 15/1. Vòng chung kết diễn ra từ ngày 24 đến 25/1 lúc 19h30. Vòng chung kết xếp hạng vào 19h30 ngày 26/1. Tất cả vòng thi diễn ra tại sân 4A Nhà văn hóa Thanh niên. Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi là hơn 200 triệu đồng.

Đây là lần thứ tư liên hoan này được tổ chức sau 17 năm gián đoạn (lần thứ ba vào năm 1994). Chương trình do Nhà văn hóa Thanh niên, Hội Sân khấu TP HCM và Công ty cổ phần đầu tư giải trí Phước Sang phối hợp thực hiện.

Bà Hồng Dung, phó chủ tịch Hội Sân khấu TP HCM cho biết, liên hoan Nụ cười xanh là cơ hội tốt để “lọc” những điều tiếng không hay đối với sân khấu hài thời gian qua, bị cho là “rẻ tiền”, nhạt và kém văn mình. “Tôi hy vọng cuộc thi góp phần làm văn minh và trong sạch hóa tiếng cười sân khấu, nâng cao hoạt động của các nhóm hài toàn thành phố”, bà Dung nói.

Thoại Hà

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc