Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Em “lì xì” anh cả… một gia đình!
“Lì xì” bao nhiêu? Không quan trọng. “Lì xì” như thế nào, để người nhận nhớ và thích mới quan trọng. Tết Tân Mão năm nay, nhiều cách tặng quà độc đáo đã được các bạn trẻ “bật mí”.


Một, hai, ba… “Rút”

Tết nào cũng vậy, Tuấn Anh (Trường THPT Nhân Chính) dành phần lớn thời gian của mình để nghĩ cách “lì xì”: “Tết, bọn em chỉ quan tâm đến lì xì thôi. Trước thì muốn phong bao “dày”, giờ chỉ thích lạ”.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.


Trong một lần ra chơi, nhìn các bạn cuối lớp chơi bài, cậu chợt nghĩ ra một cách mừng tuổi thú vị: “Rút thăm may mắn bằng các lá bài”. Theo đó, từ cây Át đến cây 10 sẽ ứng với số tiền từ 10 – 100 nghìn đồng. Riêng cây J, Q, K sẽ lần lượt là 200, 300, 400 nghìn đồng.

Sau đó, ngửa bộ bài ra cho mọi người xem, rồi tráo kỹ, cuối cùng là nhắm mắt lại và đếm: một, hai, ba,… “rút”. Càng đông người thì trò chơi càng vui.

Người may mắn sẽ nhận được cây bài hình “mặt người”, nhưng quan trọng ai cũng đều rất bất ngờ và thoải mái. Đó mới là món quà “lì xì” ý nghĩa nhất đầu năm.

Cũng là “rút thăm may mắn”, nhưng Quang (THSC Giảng Võ, Hà Nội) chọn cách chơi cho một tập tiền mới (khoảng 100 tờ) gồm các mệnh giá: 500, 1000, 2000, 5000, 10000, 20000, 50000, 100000, 200000, 500000 nghìn đồng, trộn lẫn vào nhau. Mệnh giá cao thì ít tờ hơn.

Mới đầu xòe tiền ra cho “đối tượng” nhìn , để thấy kỹ mấy tờ tiền “to” ở chỗ nào, rồi tráo lên. Sau đó, vạch ra xem, như kiểu đếm tiền, thật nhanh , xong rồi cho chọn số.

Quy ước 100 số, thứ tự từ trên xuống. Ai thích số nào thì chọn số đó. “Đứa nào trúng tờ to thì cười to, tờ nhỏ thì cười nhỏ. Nhưng mà cũng khó trúng tờ to lắm”, Quang nói.

Nếu may mắn, “lì xì” được cả trăm triệu đồng

Đó là cách Huy Tuấn (Sinh viên năm thứ nhất, Đại học Khoa học tự nhiên) bày cho bạn bè “lì xì” Tết năm nay.

Tuấn không chơi vé số nhưng Tết năm nào cũng mua vài tập về để…mừng tuổi bạn bè. Mỗi khi gặp ai “quen quen” lại chia ra tặng để lấy hên đầu năm.

“Ngồi bàn cà phê, đứa nào cũng chìa qua chìa lại giống như trao đổi vậy. Có khi tôi thu về nhiều vé số hơn cả lúc mua”, Huy Tuấn cười.

Cái hay của tặng vé số là khiến người được nhận phải chờ đợi đến ngày quay số mở thưởng. Thú vị nhất là có cảm giác hồi hộp, có người sẽ vui sướng, và cũng có kẻ phải tiếc “đứt ruột” vì…“suýt trúng”.

Đây là một cách “lì xì” mà theo cậu là chỉ để lấy “vui”, tính ra đươc tặng một vé số 10.000 đồng vẫn thú bị hơn là bỏ vào phong bao một tờ tiền tương đương như thế. Hơn nữa, nếu may mắn trúng thưởng vài trăm triệu đồng thì coi như “lộc lớn”, còn nếu không giữ lại vé số ấy như một vật kỷ niệm và lấy “hên” đầu năm.

“Lì xì”…một gia đình

Được mệnh danh là “cô nàng lắm trò”, Tuyết Mai (SV năm thứ 2, Khoa Quốc tế học, Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội) luôn có những “tuyệt chiêu” khiến các đấng mày râu phải khâm phục.

Tiết lộ về món quà “lì xì” cho “chàng” (người yêu) năm nay, Mai kể, cô sẽ đem tặng một tập những tờ từ tiền xu đến tiền giấy các loại mệnh giá đến 100 nghìn. Kèm theo đó là một mẩu giấy đề mệnh giá 500 nghìn đồng với điều kiện “năm sau nếu mình còn yêu nhau thì đem lại để quy thành tiền”. Một tờ giấy khác đề mệnh giá 1 triệu đồng nếu sẽ được quy thành tiền nếu “2 năm sau mình vẫn còn yêu nhau”. Tờ cuối cùng là… “Một gia đình nếu 3 năm sau vẫn còn yêu nhau”.

Tuy giá trị “lì xì” không lớn, nhưng cách thể hiện chắc chắn sẽ khiến người nhận bất ngờ và xúc động. Không chỉ vì sự đầu tư “chất xám” và thời gian trong việc tặng, mà thông điệp “tặng một gia đình” của món quà này hẳn khiến chàng trai khó lòng không cảm phục được.

“Lì xì kiểu này, nếu bỏ mình, chàng sẽ hơi bị tiếc”, chủ nhân của cách “lì xì” thú vị này chia sẻ.

“Lì xì” theo cung hoàng đạo

Đây cũng là cách mừng tuổi được nhiều bạn trẻ được lựa chọn Tết này. Món quà “lì xì” không chỉ bật mí về tính cách, mà theo quan niệm, nếu chọn quà phù hợp nó còn thể hiện cả cơ hội cũng như “tương lai” cho một năm mới.

Đầu tiên, nếu muốn “lì xì” ai đó, sẽ thì phải tìm hiểu ngày sinh, tháng đẻ, sau đó đối chiếu với chòm sao bản mệnh để lý giải tính cách, từ đó mới chọn được món quà phù hợp.

Ví dụ, người nhận sinh ngày 19/3, thuộc chòm sao Song Ngư (19/2 – 30/3), tính cách của những người này đa phần là yếu đuối, nhạy cảm, cần sự che chở của người khác. Vì vậy, “lì xì” ý nghĩa nhất là một chậu cây tứ diệp thảo.

Đây là một loại cỏ 4 lá, hoa màu tím. Nó rất giống với tính cách của người thuộc chòm sao Song ngư: yếu đuối, mỏng manh. Nhưng lại thể hiện được khao khát may mắn, tình yêu, hạnh phúc. Đây là cái mà người thuộc chòm sao này luôn khao khát.

“Lì xì” theo cung hoàng đạo đòi hỏi người tặng phải tỷ mỉ, kỳ công, từ việc xem tuổi đến chọn quà. Vì vậy, người nhận thường là đối tượng thân quen, ruột thịt.

N.Yến

The bee


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc