Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Cậu bé 13 tuổi bị bỏ rơi tại sân bay
Đã mua vé khứ hồi, đến sát giờ bay, em Huy (13 tuổi) mới được hãng hàng không Jetstar Pacific thông báo là không có tên. Cậu bé bị bỏ lại một mình tại sân bay Đà Nẵng.

Trưa 3/6, cháu Nguyễn Vũ Gia Huy (sinh ngày 5/5/1998) và dì ruột của cháu là bà Vũ Thị Loan làm thủ tục lên chuyến bay BL593 khởi hành lúc 11h45 từ Đà Nẵng đi TP HCM. Tuy nhiên, nhân viên Jetstar Pacific thông báo không có tên của cháu Huy trên chuyến bay này.

“Cháu đã bay từ TP HCM ra Đà Nẵng và mua vé khứ hồi chặng ngược lại, đến khi về lại không có tên. Nhân viên hãng kiểm tra phát hiện là do lỗi hệ thống mà vẫn không giải quyết cho thằng bé, buộc nó phải ở lại chờ một buổi để bay chuyến 19h10 cùng ngày”, mẹ cháu Huy là bà Vũ Thị Châu ở thành phố Cần Thơ bức xúc phản ánh với VnExpress.net.

Bé Huy phải một mình ở lại sân bay Đà Nẵng. Ảnh: Gia đình em Huy cung cấp
Em Huy cùng với một người thân. Ảnh gia đình cung cấp


Theo bà Châu, trong tình trạng tiến thoái lưỡng nan, người dì không thể đổi vé mà phải lên chuyến bay 11h45, để cháu ở lại sân bay Đà Nẵng một mình. Cha mẹ Huy hay tin lập tức gọi điện cho con trai rồi nhờ chuyển điện thoại cho nhân viên Jetstar Pacific tại Đà Nẵng để yêu cầu bảo vệ cậu bé. Tuy nhiên, nhân viên hãng hàng không từ chối nghe máy với lý do: “Đang bận lắm không rảnh để nói chuyện điện thoại với gia đình cháu”.

“Sự tắc trách này chẳng khác nào bỏ mặc một đứa trẻ bơ vơ tại sân bay vì lỗi của hãng”, mẹ Huy bức xúc.

Trao đổi với VnExpress.net, đại diện Jetstar Pacific cho biết sau khi nhận được phản ánh của mẹ cháu Huy ngay trong ngày 3/6, đại diện hãng đã gửi lời xin lỗi đến gia đình và yêu cầu các bộ phận liên quan kiểm tra toàn bộ sự việc. Hãng đồng thời triển khai dịch vụ hỗ trợ đặc biệt dành cho trẻ em đi một mình đối với bé Huy.

Chiều cùng ngày, em Huy được hãng hàng không đón, hỗ trợ làm thủ tục đi chuyến bay BL597 cất cánh lúc 19h 30. Sau khi máy bay đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, tiếp viên bàn giao cháu Huy cho Đội phục phục vụ hành khách Jetstar Pacific, đưa ra sân bay và trao tận tay cho bố của em.

“Jetstar Pacific một lần nữa xin lỗi cháu Huy và gia đình về sự cố không mong muốn đã xảy ra”, đại diện hãng hàng không này nói.

Về sự cố em Huy không có tên trên chuyến bay dù đã mua vé khứ hồi, Jetstar Pacific cũng đã tiến hành kiểm tra và xác định lỗi của nhân viên hãng. Sự việc đã được lãnh đạo hãng thông báo đến tất cả sân bay để chấn chỉnh, rút kinh nghiệm để tránh xảy ra các trường hợp tương tự.

Jetstar Pacific cho biết sẽ tiến hành họp, làm rõ trách nhiệm của cá nhân liên quan để có hình thức kỷ luật cụ thể.

Thiên Phước – Kiên Cường

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc