Home » Thể thao » Sao của Dortmund gặp họa ở Asian Cup
CLB hiện dẫn đầu Bundesliga vừa nhận tin dữ từ ngôi sao sáng nhất của họ đang dự giải vô địch châu Á 2011 trong màu áo tuyển Nhật Bản – tiền vệ Shinji Kagawa.

Ngôi sao tiền vệ 21 tuổi bị đau và phải rời sân từ phút 87 trong trận Nhật Bản loại Hàn Quốc ở bán kết hôm 25/1. Nhưng phải đến buổi tập hôm qua, khi Kagawa gục ngã xuống sân với biểu hiện đau đớn, bộ phận y tế mới nhận ra mức độ nghiêm trọng của ca chấn thương này. Kết quả kiểm tra sau đó cho thấy cầu thủ đội Dortmund đã bị gãy một đốt xương bàn chân.

Với chấn thương này, Kagawa chắc chắn sẽ không thể dự trận chung kết Asian Cup 2011 với Australia ngày 29/1. Sự vắng mặt này là một tổn thất lớn cho tuyển Nhật Bản, bởi Kagawa, chơi hộ công lệch trái, là một trong những mắt xích quan trọng nhất trong sơ đồ 4-2-3-1 đang vận hành rất trơn tru.

Tuy nhiên, Dortmund mới là phía phải chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì chấn thương của Kagawa. CLB dẫn đầu giải vô địch Đức thậm chí đã đề cập tới nguy cơ tiền vệ trụ cột của họ phải vắng mặt đến hết mùa giải.

Trước trận gặp Hàn Quốc, Kagawa (áo xanh) chính là ngôi sao sáng nhất giúp Nhật Bản vượt qua chủ nhà Qatar ở tứ kết. Ảnh: AFP.
Trước trận gặp Hàn Quốc, Kagawa (áo xanh) chính là ngôi sao sáng nhất giúp Nhật Bản vượt qua chủ nhà Qatar ở tứ kết. Ảnh: AFP.

“Kagawa là cầu thủ rất quan trọng trong nửa đầu mùa giải. Vì thế tin cậu ấy chấn thương nặng thật sự rất tệ hại”, người phát ngôn của Dortmund, Watzke nhấn mạnh. “Mùa giải vẫn còn 3 tháng rưỡi phía trước, và với chấn thương như thế, Kagawa có lẽ không thể đá thêm trận nào cho Dortmund trong thời gian này”.

Kagawa gia nhập Dortmund hồi tháng 6/2010 từ CLB Cerezo Osaka theo bản hợp đồng trị giá chỉ 0,35 triệu USD. Anh gần như không mất thời gian để hòa nhập vào màu áo mới, bất chấp sự khắc nghiệt ở Bundesliga.

Với lối đá nhiệt tình và thông minh, Kagawa, chơi ở vị trí hộ công, liên tiếp làm khổ sở các hàng phòng ngự bằng khả năng di chuyển khôn khéo và những đường chuyền tinh tế. Không những thế, tiền vệ nhỏ con này còn tỏa sáng với 8 bàn thắng, cùng với trung phong Luca Barrios dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội.

Phong độ ấn tượng của Kagawa được xem là một chất xúc tác quan trọng giúp Dortmund thăng hoa ở Bundesliga mùa này. Hiện đội dẫn đầu bảng xếp hạng với 47 điểm, nhiều hơn đội nhì bảng Leverkusen 11 điểm và đội đứng thứ tư Bayern tới 14 điểm.

Minh Kha

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc